svasdssvasds

ญี่ปุ่น ยกเลิกทัวร์ทดลองก่อนเปิดประเทศ เหตุทัวร์ไทยติดโควิด-19

ญี่ปุ่น ยกเลิกทัวร์ทดลองก่อนเปิดประเทศ เหตุทัวร์ไทยติดโควิด-19

ญี่ปุ่น ยกเลิกทัวร์ทดลอง 4 ชาติ ก่อนเปิดประเทศ หลังพบทัวร์จากประเทศไทยติดเชื้อโควิด-19 ย้ำไม่กระทบแผนเปิดประเทศ 10 มิ.ย. นี้

หน่วยงานการท่องเที่ยวของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ทัวร์ทดสอบสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติถูกยกเลิก หลังจากคนไทย 1 ใน 4 คนมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก หน่วยงานด้านการท่องเที่ยวของญี่ปุ่น ระบุ

ผู้เดินทางรายนี้อยู่ในจังหวัดโออิตะ ทางตะวันตกเฉียงใต้ เมื่อได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 ผู้เข้าร่วมอีกสามคนถือว่ามีการสัมผัสกันอย่างใกล้ชิด แม้มีผลตรวจเป็นลบทั้งหมด ตอนนี้พวกเขาถูกกักตัวแยกกันอยู่ในโรงแรม หน่วยงานกล่าว ไม่ทราบเส้นทางของการติดเชื้อ

นักเดินทางที่ติดเชื้อรายนี้ ระบุว่า มีอาการเจ็บคอในเช้าวันจันทร์ และมีผลตรวจเป็นบวก หลังการทดสอบแอนติเจนที่สถาบันการแพทย์แห่งหนึ่ง จากนั้นรายงานผลดังกล่าวไปยังสำนักงานสาธารณสุขในท้องถิ่น ตามรายงานของหน่วยงานและรัฐบาลประจำจังหวัดของโออิตะและฟุกุโอกะ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

"เราเชื่อว่าการตอบสนองเบื้องต้นต่อกรณีการติดเชื้อได้รับการจัดการอย่างดี" เจ้าหน้าที่จากสำนักงานการท่องเที่ยวญี่ปุ่นกล่าว

นักท่องเที่ยวกรุ๊ปทัวร์ชาวไทยมาถึงสนามบินฟุกุโอกะผ่านทางสนามบินฮาเนดะของโตเกียวเมื่อวันศุกร์ กำหนดการเดินทางของพวกเขารวมถึงย่านบันเทิงเทนจิน (Tenjin) ของฟุกุโอกะ และรีสอร์ทออนเซ็นในโออิตะ

ฮิโระคาซึ มัตซึโนะ (Hirokazu Matsuno) หัวหน้าเลขาธิการ กล่าวในการแถลงข่าวว่า รัฐบาลญี่ปุ่นตั้งใจที่จะตรวจสอบการตอบสนองและสะท้อนให้เห็นในแนวทางการป้องกันการติดเชื้อจากกรณีล่าสุด

ในขณะเดียวกัน มัตสึโนะ ปฏิเสธว่า การติดเชื้อโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อแผนการของญี่ปุ่นที่จะเพิ่มจำนวนผู้เดินทางเข้าประเทศรายวันเป็นสองเท่าตัวในวันพุธนี้ โดยกล่าวว่า "ไม่ทราบถึงการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในแผน"

ทัวร์ทดสอบขนาดเล็กนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการของรัฐบาลที่มุ่งยืนยันมาตรการตอบโต้ของโควิด-19 และการตอบสนองเมื่อมีการติดเชื้อเนื่องจากญี่ปุ่นยังคงผ่อนคลายการควบคุมชายแดนของโควิด-19 และเริ่มรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นระยะตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน

ภายใต้โครงการซึ่งเริ่มเมื่อวันที่ 24 พ.ค. พนักงานบริษัทท่องเที่ยวประมาณ 50 คน และคนอื่น ๆ จากสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย ไทย และสิงคโปร์ ได้รับเชิญให้เข้าร่วมทัวร์ทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยขอให้ดำเนินมาตรการป้องกันการติดเชื้ออย่างละเอียด ได้แก่ สวมหน้ากาก

ตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย. เป็นต้นไป ญี่ปุ่นจะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาจาก 98 ประเทศและภูมิภาค แต่ในขั้นต้นจะจำกัดพวกเขาไว้เป็นไกด์ทัวร์เพื่อลดการแพร่กระจายของการติดเชื้อ

related