svasdssvasds

กรณี ตี๋ กมล อ้างแฮกล้วงข้อมูลเพจ “ข่าวปด” เหตุจากข่าวบิวกิ้น-พีพี

กรณี ตี๋ กมล อ้างแฮกล้วงข้อมูลเพจ “ข่าวปด” เหตุจากข่าวบิวกิ้น-พีพี

เหตุเกิดจากเพจ Khaopod - ข่าวปด 2HD ได้มีการโพสต์ข่าวเกี่ยวกับศิลปินดาราบิวกิ้นพีพี และอาจเป็นเหตุให้แฟนคลับไม่พอใจ จึงเกิดเรื่องขึ้นจนทางเพจได้อ้างว่ามีการแฮกข้อมูลของเพจจากเฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า Tee Kamon

ทางแอดมินเพจ Khaopod - ข่าวปด 2 HD ได้ให้สัมภาษณ์และข้อมูลกับเราจึงสรุปมาเป็นหัวข้อดังนี้

จากข่าวบิ้วกิ้น-พีพี ที่ทางเพจได้ลง ทำให้แฟนคลับไม่พอใจและนำโพสต์ไปแชร์ในทวิตเตอร์เพื่อให้คนมาคอมเมนต์หรือที่เรียกกันว่า “ทัวร์ลง” หลังจากนั้นก็มีการคอมเมนต์ของ Tee Kamon ที่ได้ระบุชื่อของแอดมินเพจทั้ง 4 คน ว่า “ว่าไงภีระ? อ่านชื่อเฟสคุณเป็นไทยไม่ออกอะ แต่ไม่แน่ใจว่าใครตอบ ธนพร? ครรชิต หรือ ภูวธัตอะ? ขอเช็คกิจกรรมล่าสุดบนเพจแปบนะ"

ซึ่งทางเพจข่าวปดก็ได้เห็นได้ชัดเจนและอ้างว่า “มีการล้วงข้อมูลในเพจเกิดขึ้น” เพราะทางเจ้าของเพจได้ยืนยันว่าทั้งสี่แอคเคาท์นั้นเป็นของเจ้าของเพจเพียงคนเดียว ข้อสงสัยที่ว่ามีการหักหลังของแอดมินกันเอง “เป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน”

จนทางเพจได้มีการติดต่อไปคุยกับเฟซบุ๊กที่ชื่อ Tee Kamon ข้อความดังนี้ 

กรณี ตี๋ กมล อ้างแฮกล้วงข้อมูลเพจ “ข่าวปด” เหตุจากข่าวบิวกิ้น-พีพี
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ได้มีแฟนเพจของข่าวปด ได้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับทางเพจดังนี้

แฟนเพจท่านหนึ่งได้ให้ข้อมูลว่า Tee Kamon ทำงานอยู่ที่บริษัท Sub-contract ของเฟซบุ๊กอีกที แต่ตอนนี้ลาออกมาแล้ว คาดว่าจะเป็นการให้เพื่อนช่วยนำข้อมูลมาให้ 

แฟนเพจอีกท่านยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวงการ BPO (Business Process Outsourcing) ซึ่งปกติแล้วจะมีกฎการทำงานที่เข้มมากๆ ที่ห้ามกล่าวถึงชื่อบริษัท หรือโปรเจ็กต์ ซึ่งในกรณีนี้คนที่นำข้อมูลออกมา ผิดและบริษัทมีสิทธิฟ้องเนื่องจากก่อให้เกิดความเสียหายทางชื่อเสียงของบริษัท

จากข่าวนี้ทำให้เห็นว่าโลกดิจิทัลมีความน่ากลัวขึ้นทุกวันและยังไม่สามารถป้องกันได้ง่ายๆ หากยังมีการล้วงข้อมูลจากทางแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแบบนี้ และทางเพจข่าวปดยังให้ได้แง่คิดว่า ถ้าหากเป็นคนทั่วไปที่ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวและถูกแฮกข้อมูลส่วนตัวแบบนี้อาจก่อให้เกิดความเสียหายได้มากตามมา

 

และอย่างไรขณะนี้ได้มีคนเข้าไปโพสต์บล็อกได้ Reddit เพื่อถามความคิดเห็นทั่วโลกแล้ว ซึ่งได้เป็นประเด็นร้อนที่จริงจังในวงการไอทีเกี่ยวกับกรณีนี้ซึ่งเป็นการล้วงข้อมูลบนเฟซบุ๊กจากพนักงานเอง

 

related