svasdssvasds

โจอี้ บอย เตือนคนไม่เคยลองกัญชา บอกดูดก่อน-อย่าลองมั่ว เห็นหามไปรพ.มาเยอะ

โจอี้ บอย เตือนคนไม่เคยลองกัญชา บอกดูดก่อน-อย่าลองมั่ว เห็นหามไปรพ.มาเยอะ

"โจอี้ บอย" เตือนคนไม่เคยลอง "กัญชา" บอกดูดก่อน-อย่าลองมั่ว ลั่นเห็นหามไปโรงพยาบาลมาเยอะ หลังกระทรวงสาธารณสุข ประกาศปลดล็อกกัญชา พรุ่งนี้ 9 มิ.ย.2565

จากประกาศของ กระทรวงสาธารณสุข ที่ระบุชื่อยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 พ.ศ.2565 ว่าพืชกัญชาได้แก่ ช่อดอก เปลือก ลำต้น เส้นใย กิ่งก้าน ราก ใบ ไม่ว่าสดหรือแห้ง กากหรือเศษที่เหลือจากการสกัดกัญชาและยางกัญชา ไม่มีสถานะเป็นยาเสพติดอีกต่อไป เว้นแต่สารสกัดจากกัญชา–กัญชง ที่มีปริมาณสารเตตราไฮโดรแคนนาบินอล หรือ THC เกิน 0.2% เท่านั้น ที่ยังถือเป็นยาเสพติด ที่จะมีผลนับแต่วันที่ 9 มิ.ย. 2565 เป็นต้นไป

ซึ่งประเด็นดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ ล่าสุดแรปเปอร์ตัวพ่อ "โจอี้ บอย" ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังกระทรวงสาธารณสุขประกาศปลดล็อกกัญชาในวันพรุ่งนี้ (9 มิ.ย.2565) พร้อมฝากเตือนถึงคนที่ไม่เคยลองกัญชาไว้ว่า

"พรุ่งนี้ถูกกฎหมายแล้ว อยากฝากบอกคนไม่เคยลองว่า ดูดก่อนอย่าลองแดก ดูดยังไม่ไหวแดกเข้าไปคือทวีคูณ เห็นหามไปรพ.มาเยอะแล้ว"

โจอี้ บอย เตือนคนไม่เคยลองกัญชา บอกดูดก่อน-อย่าลองมั่ว เห็นหามไปรพ.มาเยอะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

นอกจากนี้เจ้าตัวยังเขียนข้อความเพิ่มเติม เพื่อดักทางดราม่าไว้ว่า "ที่บอกไม่ได้ชวนให้ลองดูด เปรียบเทียบให้ฟังเฉยๆ การแดกที่ไม่ได้ใช้ส่วนดอกก็ไม่ทำให้เกิดอาการเมา แต่แอบห่วงบางคนที่คิดจะลอง แล้วเผลอไปเจอกับอาหารหรือขนมหวานที่ผสมดอกของมันเข้าไป แล้วคิดว่าลองกินดูหน่อยซิ๊ใสๆ หรือแม้กระทั้งเอาให้คนแก่หยดแบบมีthc หยดเกินไปก็ยาวได้"

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Apisit Joeyboy Opasaimlikit ภาพจาก เฟซบุ๊ก Apisit Joeyboy Opasaimlikit โจอี้ บอย เตือนคนไม่เคยลองกัญชา บอกดูดก่อน-อย่าลองมั่ว เห็นหามไปรพ.มาเยอะ

related