svasdssvasds

แอป Clubhouse ยอดดาวน์โหลดลด 86% ส่อปลดพนักงานบางส่วนปรับองค์กร

แอป Clubhouse ยอดดาวน์โหลดลด 86% ส่อปลดพนักงานบางส่วนปรับองค์กร

แอปพลิชันคลับเฮาส์ (Clubhouse) แอปที่เคยได้รับการนิยมมากในช่วงที่โควิด-19ระบาด แต่สถานการณ์ปัจจุบัน เริ่มได้รับความนิยมน้อยลง โดยยอดดาวน์โหลดลด 86% และส่อแวว จะปลดพนักงานบางส่วน เพื่อปรับองค์กร

ในช่วงที่โควิด-19 กำลังเริ่มต้นการระบาดหนักทั่วโลกในปี 2020 เชื่อหรือไม่ว่า แอปพลิชันคลับเฮาส์ (Clubhouse) เป็นแอปโซเชียลมีเดียรูปแบบหนึ่งที่มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดเป็นอย่างมาก และถือเป็น "โมเดลต้นแบบ" เป็นแรงบันดาลใจพอสมควร และทำให้หลายๆแพลตฟอร์ม หันมาพัฒนา รูปแบบของเทคโนโลยี ที่ ใช้เสียงเป็นตัวนำ อาทิ กรณีของ Twitter ที่มีการเปิดตัว Space ที่มีฟีเจอร์คล้าย ๆ คลับเฮาส์ หรือ Facebook และ Messenger ที่มีการเปิดตัว Live Audio Rooms รวมถึง Spotify ก็มีการเปิดตัวฟีเจอร์ที่มีความสามารถคล้ายคลึงกัน ส่วน Amazon ได้เปิดตัวแอปชื่อ Amp ขึ้นมา

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด สำนักข่าวต่างประเทศ ออกมาเปิดเผยว่า สถานการณ์ของ Clubhouse  เริ่มเปลี่ยนไป เพราะล่าสุด กำลังจะมีการเลย์ออฟ "ปลดพนักงาน" ออกในบางส่วน ซึ่งในส่วนนี้ยังมีไม่มีความชัดเจนว่า ปริมาณเท่าใด และเป็นส่วนใดที่ต้องโดนปลดบ้าง  แต่อย่างน้อย จะมี นิน่า เกรกอรี่ อดีตบรรณาธิการบริหารของ National Public Radio ซึ่งมาร่วมงานกับ Clubhouse ในช่วงก่อนหน้านี้เดินจากไป และแน่นอนว่า แอปพลิชันคลับเฮาส์ (Clubhouse) จะสูญเสียผู้นำที่มีจุดเด่นเรื่องการติดต่อสื่อสาร และ เรื่องความเป็นสากลนานาชาติของแอป

ทั้งนี้มีการคาดการณ์กันว่า ทางคลับเฮาส์จะมีการปรับโครงสร้างองค์กร รวมถึงกำหนดกลยุทธ์ของบริษัทกันใหม่เพื่อรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของสภาพตลาดในปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เปรียบเทียบตัวเลขยอดดาวน์โหลด Clubhouse ลด 86%

ในอดีต แอปพลิเคชั่น คลับเฮาส์ Clubhouse  สามารถเรียกความสนใจได้อย่างเปรี้ยงปร้างจากการเป็นแอปพลิเคชันที่ใช้ เสียง ในการดำเนินเรื่อง โดยแอปคลับเฮาส์ (Clubhouse) เป็นผลงานของพอล เดวิดสัน และโรฮัน เซธ จากซิลิคอนแวลลีย์ เพิ่งเปิดตัวใช้งานเมื่อเดือนมี.ค 2020 ที่ผ่านมานี่เอง

และ แอปพลิเคชั่น คลับเฮาส์ Clubhouse  มาในเวลาที่พอเหมาะ กับเป็นยุคที่มีทุกคนต้องกักตัวอยู่บ้านในระหว่างการระบาดของโควิด-19 ทำให้ยอดดาวน์โหลดแอปนี้สูงขึ้น และเจริญเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว  

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขการใช้งานคลับเฮาส์ในระยะหลังกลับไม่ดังเปรี้ยงปร้างเหมือนที่เคยเป็นมา โดยมีการเปิดเผยจาก CEO ของบริษัทอย่าง พอล เดวิดสัน Paul Davison ว่า จำนวนผู้ตั้งห้องเพื่อพูดคุยในคลับเฮาส์เดือนพฤศจิกายน 2021 อยู่ที่ 7 แสนห้องต่อวัน ขณะที่ยอดดาวน์โหลดแอปพบว่าลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดดาวน์โหลด 2.8 ล้านครั้งต่อเดือน ลดลง 86% เมื่อเทียบกับช่วงถึงจุดสูงสุดของบริษัท แอปพลิเคชั่น คลับเฮาส์ Clubhouse  ในปี 2020 

related