svasdssvasds

ดาร์วิน นูเญซ เปิด 5 เหตุผล ทำไมเป็น "กองหน้าที่ใช่" สำหรับ ลิเวอร์พูล

ดาร์วิน นูเญซ เปิด 5 เหตุผล ทำไมเป็น "กองหน้าที่ใช่" สำหรับ ลิเวอร์พูล

ดาร์วิน นูเญซ เปิด 5 เหตุผล ทำไมเป็น "กองหน้าที่ใช่" สำหรับ ลิเวอร์พูล ดาวยิงฟอร์มร้อนจาก เบนฟิก้า นับถอยหลังกลายร่างเป็นพลพรรค "หงส์แดง" คนใหม่ ว่าที่สุดยอดกองหน้าตัวเป้ายุคปัจจุบัน

Cr. IG @darwin_n9

ดีลร้อนแรงในการเสริมทัพช่วงปิดฤดูกาลของ ลิเวอร์พูล มีเป้าหมายอยู่ที่ ดาร์วิน นูเญซ (Darwin Nunez) กอหน้าวัย 22 ปี จาก เบนฟิก้า เจ้าของส่วนสูง 187 เซนติเมตร กับค่าตัวระดับ 100 ล้านยูโร และนี่คือ 5 เหตุผลว่าเหตุใดเขาคือคนที่ใช่ และเหมาะสมที่สุด ณ เวลานี้

 

 

1. ทำไมถึงเป็น ดาร์วิน นูเญซ ?

Cr. @darwin_n9

ทุกคนรู้กันอยู่แล้วว่าดีลนี้คือการซื้อเข้ามาเสริมทัพแทนการ "ย้ายออก" ของ ซาดิโอ มาเน่ แต่หากมองจากสไตล์การเล่นที่แตกต่างกันระหว่างกองหน้าสไตล์ปีก กับหน้าเป้าธรรมชาติ ข้อนี้มีจุดวิเคราะห์คือ "หงส์แดง" มีนักเตะแบบมาเน่ที่จะมาทดแทนกันอยู่ทั้ง หลุยส์ ดิอาซ, ดิโอโก้ โชต้า, ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ หรือแม้แต่ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ที่เพิ่งดึงตัวมาจากฟูแล่ม เพราะฉะนั้นแนวรุกยุคใหม่จะใช้ ดาร์วิน นูเญซ ยืนศูนย์หน้าตัวเป้าเพื่อทำหน้าที่เป็นเครื่องจักรถล่มประตูอย่างเดียว 

 

 

2. หมดยุคดาวยิงหน้าเก่า (อายุเกิน)

ดาร์วิน นูเญซ เปิด 5 เหตุผล ทำไมเป็น "กองหน้าที่ใช่" สำหรับ ลิเวอร์พูล

แน่นอนว่าทุกทีมย่อมต้องการกองหน้าสไตล์โป้งปิดบัญชีที่ไว้ใจได้มาเสริมทัพ และหากมองจากดาวซัลโว 4 ลีกดัง เริ่มจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ - ซอน เฮือง มิน, โรนัลโด้, แฮร์รี่ เคน บุนเดสลีก้า เยอรมัน - โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ปาทริค ชิค, เออร์ลิง ฮาแลนด์ เซเรีย อา อิตาลี - ชิโร่ อิมโบบิเล่, ดูซาน วลาโฮวิช, เลาร์ตาโร่ มาร์ติเนซ และ ลาลีก้า สเปน - คาริม เบนเซม่า, ยาร์โก้ อาสปาส, วินิซิอุส จูเนียร์

Cr. IG @erling.haaland

จากลิสต์ข้างต้นบอกเลยว่าไม่อายุเยอะก็ "มีเจ้าของ" แล้วทั้งนั้น โดยเฉพาะคู่แข่งแย่งแชมป์อย่าง แมนฯซิตี้ ที่เล่นใหญ่ไปคว้า ฮาแลนด์ มาเสริมทัพตั้งแต่ไก่โห่ การได้ตัว ดาร์วิน นูเญซ มาร่วมทัพจึงถือเป็นอะไรที่สมน้ำสมเนื้อ

3. คล็อปป์เจอทีเด็ดมาแล้ว

Cr. IG @darwin_n9

ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายฤดูกาลที่ผ่านมา เยอร์เก้น คล็อปป์ เห็นเต็มสองตามาแล้วว่าดาวยิงอุรุกวัยทำอะไรได้บ้าง ร่างกายใหญ่โต แข็งแรงต่อสู้กับ โจเอล มาติป, อิบราฮิม่า โกนาเต้ และเวอร์จิล ฟาน ไดค์ ได้อย่างไม่เป็นรอง เรียกว่าปั่นป่วนแนวรับของหงส์แดงจนโกลาหล แถมโชว์ความคมด้วยการซัลโวไป 2 ประตู บอกเลยว่าของดีแบบนี้ "ตรงปก" แน่นอน

 

 

4. อายุยังน้อย พัฒนาได้อีก คุ้มค่ากับการลงทุน

Cr. IG @darwin_n9

แนวทางการเสริมทัพของคล็อปป์มาถึงจุดที่ใช้คำว่า "เปลี่ยนถ่าย" เพราะสามประสานแนวรุกเข้าสู่ช่วงปลายอาชีพ โม ซาลาห์ 29 ปี, ฟีร์มิโน่ 30 ปี หรือ มาเน่ 30 ปี แถมรายหลังกำลังจะย้ายออกจากทีม และหากย้อนดูพัฒนาการของ ดาร์วิน นูเญซ ที่เติบโตมาจากทีมชั้นนำลีกบ้านเกิดอย่าง เพนารอล ย้ายมาลุยยุโรปกับ อัลเมเรีย ตั้งแต่อายุ 19 ปี จากนั้นถูก เบนฟิก้า นำไปบ่มเพาะจนได้ที่ สถิติปัจจุบันกับยอดทีมโปรตุเกสลงเล่น 57 นัด ทำไป 32 ประตู แน่นอนว่าเงิน 100 ล้านยูโร ไม่ใช่น้อยแต่หากมอง "ของที่จะได้" ก็คุ้มค่าต่อการลงทุนระยะยาว

 

หมอนี่เป็นสาวกหงส์แดง

Cr. IG @darwin_n9

แม้จะถูกทีมยักษ์ใหญ่รุมตอมทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด หรือ แอตเลติโก มาดริด แต่หากใจนักเตะคือ "เดอะ ค็อป" การได้ลงเล่นกับทีมรักคงเป็นการเติมเต็มความฝันของนักเตะ ยิ่งมีแพสชั่นจาก เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่ต้องการสานภารกิจ "คว้าทุกแชมป์" รออยู่ยิ่งเป็นอะไรที่ปฏิเสธได้ยาก

related