svasdssvasds

สรุปให้ ดราม่าแมวหาย #ทวงคืนโชยุ เจอแฟนเก่าขโมยไปขายหมื่นสาม!

สรุปให้ ดราม่าแมวหาย #ทวงคืนโชยุ เจอแฟนเก่าขโมยไปขายหมื่นสาม!

สรุปให้ฉบับล่าสุด ดราม่าแมวหาย 1 เดือน ในแฮชแท็ก #ทวงคืนโชยุ เจอความจริงแฟนเก่าโป๊ะประกาศขายแมว 13,000 บาท เพราะหมุนเงินไม่ทัน ด้านเจ้าของใหม่รู้เรื่องตอบหนักแน่น “ไม่ขายค่ะ อยากได้ไปฟ้องเอา ซื้อขายจบแล้วมาขอซื้อคืนทำไม”

กลายเป็นเรื่องที่โซเชียลตามหาอย่างจริงจัง สำหรับดราม่าแมวหายในแฮชแท็กร้อน #ทวงคืนโชยุ หลังสาวคนหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กตามหาแมวที่หายออกจากบ้านอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 1 เดือน จนล่าสุดจับโป๊ะได้ว่าแฟนเก่าแอบเอาไปขายในราคา 13,000 บาท ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามอ่านได้เลยที่นี่!

• เริ่มต้นจากเมื่อเดือน ส.ค. 2564 ที่ผ่านมา คุณพลอย ได้รับแมวตัวหนึ่งจากแฟนหนุ่ม ที่ซื้อให้เธอเป็นของขวัญวันเกิด โดยทั้งคู่เดินทางจากนครปฐมไปรับแมวด้วยกันที่กรุงเทพฯ

• โดยเธอได้ตั้งชื่อเจ้าแมวว่า "โชยุ" แมวสก็อตติชโฟลด์ สีบลู ตัวผู้ อายุ 3 เดือน ตั้งแต่ที่ได้รับมา คุณพลอยก็เลี้ยงมาโดยตลอดตลอดในระบบปิด ให้อยู่ในห้องแอร์ตลอด 24 ชม.

• จนกระทั่งเมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2565 ที่ผ่านมา แฟนไปรับคุณพลอยจากที่ทำงานกลับมาบ้านและพบว่าโชยุหายไป ตามหาทั่วหมู่บ้านก็ไม่พบ เธอทำทุกทางทั้งติดป้ายประกาศ, โพสต์โซเชียล แต่ก็ยังไม่มีเบาะแส

• ตอนนั้นแฟนหนุ่มก็ยังช่วยตามหา พร้อมทั้งปลอบใจว่า "เดี๋ยวมันก็กลับมาเอง" หลายวันผ่านไปยังหาไม่เจอและคุณพลอยก็ยังเศร้าไม่หาย แฟนหนุ่มจึงได้พูดว่า "ถ้ามีคนดี ๆ เจอแล้วอุ้มน้องไปเลี้ยงต่อก็ให้คิดเสียว่าเป็นโชคดีของมัน"

สรุปให้ ดราม่าแมวหาย #ทวงคืนโชยุ เจอแฟนเก่าขโมยไปขายหมื่นสาม!

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

• เวลาผ่านไปร่วมเดือน คุณพลอยยังคงคิดถึงและตามหาเจ้าโชยุมาตลอด จนกระทั่งเธอได้มารู้ความจริงว่าแท้จริงแล้วแมวของเธอไม่ได้หลุดหายไปเอง แต่ถูกแฟนเก่าของเธอมาขโมยมันออกไปและนำไปขายต่อ

• วันที่ 8 มิ.ย. 2565 คุณพลอยได้ขอรหัสผ่านเฟซบุ๊กของแฟนแล้วล็อกอินเข้าไปดู พบแชตสนทนาที่เขาลืมลบทิ้ง จับใจความได้ว่าเขาประกาศขายแมว มีคนติดต่อเข้ามาสอบถามราคาหลายคน เขาก็แจ้งราคาและส่งรูปโชยุให้ดู

• เธอได้ทำการไล่หาข้อความของคนที่ซื้อแมวไป พบว่าคือ “คุณตูน” โดยซื้อไปในราคา 13,000 บาท เมื่อเข้าไปดูในเฟซบุ๊กก็เห็นคุณตูนโพสต์รูปโชยุเมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2565 พร้อมแคปชั่น “ยินดีต้อนรับลูกชายคนใหม่ น้องโชยุ อ้อนไม่ไหว หลงมาก” ซึ่งคุณตูนยังคงใช้ชื่อแมวว่า “โชยุ” เหมือนเดิม

สรุปให้ ดราม่าแมวหาย #ทวงคืนโชยุ เจอแฟนเก่าขโมยไปขายหมื่นสาม!

• พอเธอรู้ว่าแฟนเป็นคนแอบขายแมวไป คุณพลอยทั้งเสียใจทั้งเสียความรู้สึก เธอไปหาเขาถึงที่ทำงานและทะเลาะกัน 

• แฟนหนุ่มสารภาพว่าเอาโชยุไปขายจริงในราคา 13,000 บาท เพราะหมุนเงินไม่ทัน และไม่กล้ายืมเงินคุณพลอยเพราะยืมมาเยอะแล้ว เธอจึงรีบติดต่อไปยังคนที่ซื้อโชยุไปทันทีเพื่อจะขอซื้อโชยุคืน

• คุณพลอยใช้เฟซบุ๊กของแฟนทักไปหาคุณตูน แต่คุณตูนไม่ตอบ เธอจึงตัดสินใจโทรหาและเล่าทุกอย่างให้ฟัง โดยเล่าไปร้องไห้ไป พร้อมกับขอซื้อโชยุคืนในราคา 20,000 บาท แต่คุณตูนไม่ขายคืนให้

• ทางเจ้าของใหม่ให้เหตุผลว่า ตนซื้อมาอย่างถูกต้องจู่ๆจะมาขอซื้อคืนคงให้ไม่ได้ พร้อมกับบอกให้คุณพลอยไปเคลียร์กับแฟนเก่าของเธอเอง

• คุณพลอยบอกแฟนว่ามีทางเดียวที่จะได้แมวคืน คือเธอต้องแจ้งความจับเขา เขาจึงทักไปหาคุณตูนเพื่อขอซื้อโชยุคืน แต่คุณตูนตอบว่า “ไม่ขายค่ะ อยากได้ไปฟ้องเอา ซื้อขายจบแล้วมาขอซื้อคืนทำไม” และถามว่าสนุกมากมั้ยมาเล่นกับความรู้สึก มีอะไรให้ไปเคลียร์กันเอง ส่วนตัวเธอรับแมวมาแล้วก็ถือว่าจบ

สรุปให้ ดราม่าแมวหาย #ทวงคืนโชยุ เจอแฟนเก่าขโมยไปขายหมื่นสาม!

• ต่อมาแฟนของคุณพลอยกับแฟนของคุณตูนได้แชตคุยกัน แฟนคุณตูนบอกว่ารอให้คุณตูนมีสถานะเป็นโจรก่อนแล้วค่อยมาคุยกัน

สรุปให้ ดราม่าแมวหาย #ทวงคืนโชยุ เจอแฟนเก่าขโมยไปขายหมื่นสาม!

• คุณตูนชี้แจงว่า จ่ายเงินมัดจำตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย. 2565 และนัดรับแมวเมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2565 ที่บิ๊กซีนครปฐม ยืนยันว่าซื้อในราคาตลาด จะขอแมวคืนก็ต้องใช้เวลาเพราะตนอยู่กับแมวมา 1 เดือน ก็รู้สึกรักไม่ต่างจากเจ้าของเดิม ส่วนใครที่คอมเมนต์ให้ตนเสียหายจะดำเนินคดีเป็นรายบุคคล

• ด้านคุณพลอยได้ออกมาเตือนสติว่า "กรุณามองตามกฎหมาย" ถึงแม้ว่าคุณเจ้าของใหม่จะมองว่าตนซื้อมาอย่างถูกต้องแต่ในความเป็นจริงคือคุณกำลังรับซื้อของโจร เพราะแมวนี้เป็นของเธอและแฟนเก่าเธอขโมยไป และยืนยันว่ายังไงก็จะไปแจ้งความดำเนินคดีต่อทั้งสองคน (แฟนเก่าและคนรับซื้อแมว) เพื่อให้กฎหมายเป็นตัวตัดสินเรื่องราวทั้งหมด

• คุณพลอยนำเอกสารหลักฐานไปแจ้งความ แต่ทนายความอาสาประจำสถานีตำรวจให้คำปรึกษาว่าคุณพลอยแจ้งจับแฟนไม่ได้ เพราะแฟนมีกุญแจบ้าน ส่วนผู้ซื้อก็ไม่ได้มีเจตนารับซื้อของโจร เพราะไม่ทราบว่าเป็นแมวที่ถูกขโมยมา ทนายบอกว่าคุณพลอยคงไม่มีสิทธิ์ได้แมวคืนแล้ว (อ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์ของคุณพลอย)


• ด้านแฟนก็ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนั้นมีปัญหาด้านการเงินจึงแอบเอาแมวไปขาย ตอนนี้สำนึกผิดแล้ว พยายามติดต่อขอไกล่เกลี่ยกับผู้ซื้อแต่ติดต่อไม่ได้ ตนซื้อแมวให้แฟนเป็นของขวัญก็จริง แต่ไม่ได้เป็นเจ้าของแมวร่วมกัน คุณพลอยเลี้ยงเองมาตั้งแต่แรก

• ด้านชาวเน็ตก็มองไปในทางเดียวกันว่าในเคสนี้แฟนเก่าผิดเต็มๆ แต่ถึงอย่างนั้นทางด้านของคนที่ซื้อแมวไปก็ควรจะใจเย็นๆและนึกถึงใจของคุณพลอยด้วย เจ้าของใหม่อ้างว่าเลี้ยงน้องมาเป็นเดือนก็รักและผูกพันธ์ แต่คุณพลอยล่ะ เธอก็เลี้ยงมาเป็นปีเธอไม่รัก เธอไม่ผูกพันธ์หรือยังไง ตลอดเวลาที่แมวหายไปเธอก็ทุกข์ใจและคิดถึง

• ส่วนในทวิตเตอร์เริ่มมีแฮชแท็ก #ทวงคืนโชยุ เกิดขึ้น มีการทวีตเพื่อขอให้คืนแมวสู่อ้อมอกเจ้าของเดิม พร้อมกับมีหลายคนให้คำแนะนำทางกฎหมายแก่คุณพลอยว่า ในกรณีนี้เธอสามารถแจ้งความได้อย่างแน่นอน

• ล่าสุดทางด้านคุณพลอย ขอความร่วมมือชาวเน็ตหยุดแชร์ภาพผู้ซื้อหรือคุณตูน โดยให้เหตุผลว่าทนายที่โรงพัก ระบุหลังปรึกษาได้ความว่า "ผู้ซื้อไม่ได้มีเจตนารับซื้อของโจร ส่วนแจ้งจับคนขายไม่ได้เพราะเขามีกุญแจบ้าน"

• ในส่วนของแฟนหนุ่ม คุณพลอยได้ระบุว่าตัดความสัมพันธ์ไปแล้วตั้งแต่จับได้ว่าแอบเอาน้องไปขาย และตอนนี้แจ้งดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อย

สรุปให้ ดราม่าแมวหาย #ทวงคืนโชยุ เจอแฟนเก่าขโมยไปขายหมื่นสาม!

สรุปให้ ดราม่าแมวหาย #ทวงคืนโชยุ เจอแฟนเก่าขโมยไปขายหมื่นสาม!

เรื่องราวของแฮชแท็ก #ทวงคืนโชยุ จะเป็นอย่างไรต่อ SPRiNG สรุปให้จะติดตามและรายงานให้ฟังต่อไป

related