svasdssvasds

สรุปให้ ดราม่าเพจ หมามะเร็ง เงินไม่พอรักษา ชาวเน็ตงงขอบริจาคบ่อยเกินไปไหม

สรุปให้ ดราม่าเพจ หมามะเร็ง เงินไม่พอรักษา ชาวเน็ตงงขอบริจาคบ่อยเกินไปไหม

สรุปให้ ครบจบที่นี่! เมื่อเพจเฟซบุ๊กเจ้าดัง “หมามะเร็ง Dogs Cancer” ตัดพ้อหนักหน่วงว่า “เงินไม่พอค่ารักษาน้องหมาที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง” ทั้งยังประกาศปิดเพจมานักต่อนัก เพราะภาระที่หนักหน่วง ด้านชาวเน็ตงงพร้อมตั้งข้อสงสัย “หรือนี่น้องหมาจะหาเลี้ยงคน?”

กลายเป็นเรื่องที่หลายคนตั้งคำถามอย่างต่อเนื่อง สำหรับเพจเฟซบุ๊กเจ้าดังอย่าง “หมามะเร็ง Dogs Cancer” อีกหนึ่งกระบอกเสียงที่ทำเพื่อน้องหมาที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งทั้งหลาย ทั้งการหาอาหารและการดูแลรักษาอย่างต่อเนื่อง ที่ล่าสุดชาวเน็ตหลายคนต่างสงสัยว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเพราะอะไรกันแน่ ทำไมแอดมินของเพจถึงได้ตัดพ้อบ่อยถึงเรื่องการรักภาระที่ไม่ไหว

 

เรื่องเริ่มต้นจากเพจ “หมามะเร็ง Dogs Cancer” ได้โพสต์ขอรับบริจาคเงินจากชาวเน็ตคนละนิดหน่อย เพื่อรวมเงินส่วนนั้นไปรักษาหรือดูแลน้องหมาที่เพจรับดูแลอยู่ แต่ส่วนใหญ่น้องหมาที่เพจดูแลนั้นจะเป็นหมาจรจัดที่ป่วยเป็นมะเร็ง

 

หลายครั้งที่ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยว่า “เพจขอเรี่ยไรเงินบริจาคเป็นประจำ” ทำให้มีการจับสังเกตเพิ่มขึ้นหรือเรื่องนี้จะมีนัยยะอื่นหรือไม่ เพราะหลายต่อหลายครั้งที่แอดมินเพจมักจะใช้ข้อความทำนองตัดพ้อและจะยุติการดูแลทั้งหมด เช่น

  • เพจไม่รอดแล้ว ไม่ไหวจริงๆยอดบริจาคแทบไม่มี
  • เพจขอยุติเดินต่อไม่ไหวแล้ว
  • ไม่ไหวแล้ว ตอนนี้เพจแย่มากๆ มันหนักมากจริงๆ
  • ถึงจุดวิกฤตสุดแล้ว หากไร้ยอดบริจาคมูลนิธิต้องหยุดรับเคส

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

ข้อสงสัยของชาวเน็ตยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะหลายคนยังต่อด้วยเรื่องของความถี่ เพราะเพจ “หมามะเร็ง Dogs Cancer” มีระยะเวลาในการโพสต์ขอรับเงินบริจาคในเวลาที่ไล่เลี่ยกัน โดยในบางครั้งถึงขั้นที่ว่า 2-3 วันก็โพสต์ขอรับบริจาครอบใหม่แล้ว

ซึ่งชาวเน็ตต่างก็อยากรู้ว่าการขอรับบริจาคถี่แบบนี้มีแต่เคสน้องหมาวิกฤตตลอดเลยหรือไม่ เพราะการโพสต์ครั้งหนึ่งได้รับเงินบริจาคเป็นจำนวนค่อนข้างมาก นอกจากนั้นยังมีชาวเน็ตบางส่วนที่ตั้งข้อสงสัยพร้อมกับได้เข้าไปคอมเมนต์ถามในเพจ “หมามะเร็ง Dogs Cancer” เพื่อพยายามหาข้อเท็จจริงและให้เพจแสดงความบริสุทธิ์ใจ

หลังเหตุการณ์บานปลายเพิ่มขึ้น เพจ “หมามะเร็ง Dogs Cancer” ได้นำใบเสร็จค่ารักษาที่ระบุว่าเป็นการรักษากับ “โรงพยาบาลสัตว์สัตหีบ” มายืนยันว่าได้พาสัตว์ในความดูแลไปรักษาจริง ตามที่ได้ขอบริจาค

สรุปให้ ดราม่าเพจ หมามะเร็ง เงินไม่พอรักษา ชาวเน็ตงงขอบริจาคบ่อยเกินไปไหม

ก่อนที่ “โรงพยาบาลสัตว์สัตหีบ” จะออกแถลงการณ์พร้อมกับระบุว่าขอพูดเฉพาะส่วนที่โรงพยาบาลรับรู้ โดยโรงพยาบาลได้บอกว่ามีเคสเข้ามารักษาจริง แต่โดยปกติแล้วจะรับเคสที่เป็นการดูแลรักษามะเร็งแค่วันละ 3-4 เคสเท่านั้น โดยไม่รวมกรณีที่มีป่วยฉุกเฉิน

ส่วนของเรื่องค่าใช้จ่ายที่เรียกเก็บ โรงพยาบาลได้ออกบิลให้เป็นรายวันตมจำนวนเคสที่พามารักษา ส่วนเคสไหนที่มีค่ารักษาที่เป็นจำนวนมาก มีการตกลงว่าเพจจะวางมัดจำและทยอยชำระส่วนที่เหลือให้โรงพยาบาล ทุกกลางเดือนและสิ้นเดือน ส่วนเคสไหนที่มีการค้างชำระก็ให้ทำบัญชีค้างชำระ และให้ทยอยเคลียร์จนครบจำนวนภายหลัง

อีกทั้งโรงพยาบาลยังได้ยืนยันอีกว่า ณ ปัจจุบันไม่มีการรับเคสรักษาน้องหมาป่วยเป็นมะเร็งแต่อย่างใด พร้อมกับบอกว่าทางเพจเองก็มีศูนย์ดูแลอยู่แล้ง

สรุปให้ ดราม่าเพจ หมามะเร็ง เงินไม่พอรักษา ชาวเน็ตงงขอบริจาคบ่อยเกินไปไหม

โดยหลักฐานที่เพจ “หมามะเร็ง Dogs Cancer” นำมายืนยันนั้นยังไม่เพียงพอที่จะแสดงความบริสุทธิ์ใจแต่อย่างใด โดยชาวเน็ตจำนวนมากยังคงเรียกร้องให้เพจแสดงการเดินบัญชี (Statement) ย้อนหลัง โดยยืนยันว่าต้องการรับทราบการใช้เงินตั้งแต่ช่วงเวลาที่เริ่มขอรับบริจาค แต่เพจก็ยังไม่ได้มีความเคลื่อนไหวถึงเรื่องนี้แต่อย่างใด

 

นอกเหนือไปกว่าการที่เพจ “หมามะเร็ง Dogs Cancer” ไม่ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจเพิ่มเติมนั้น เพจยังคงโพสต์ขอรับบริจาคระดมทุนอยู่เรื่อยๆ และได้มีการปิดคอมเมนต์โพสต์ไม่ให้แสดงความคิดเห็นเป็นที่เรียบร้อย

 

ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องนี้แต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นทางเพจ “หมามะเร็ง Dogs Cancer” ที่ในขณะเดียวกันก็ยังคงไม่ได้อัปเดตเรื่อง Statement ตามที่เรียกร้อง อีกทั้งยังไม่มีหลักฐานที่ระบุชัดเจนว่าเพจหากินกับสัตว์เลี้ยง บทสรุปของเรื่องนี้จะเป้นอย่างไร ต้องติดตามต่อไป!

related