svasdssvasds

จัสติน บีเบอร์ หน้าอัมพาตครึ่งซีก ภาวะแทรกซ้อนจากงูสวัด เลื่อนทัวร์ทั่วโลก

จัสติน บีเบอร์ หน้าอัมพาตครึ่งซีก ภาวะแทรกซ้อนจากงูสวัด เลื่อนทัวร์ทั่วโลก

ศิลปินชื่อดังระดับโลกอย่างจัสติน บีเบอร์ (Justin Bieber) ต้องทำการเลื่อนทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลกเนื่องจากอาการป่วยรุนแรงจากโรค Ramsey Hunt Syndrome ซึ่งเป็นภาวะแทรกซ้อนจากการเป็นงูสวัด ล่าสุดออกมาโพสต์คลิปวีดีโออัปเดตอาการล่าสุดแล้ว

โรคแรมเซย์ ฮันท์ (herpes zoster oticus) คือภาวะแทรกซ้อนจากโรคงูสวัด และเกิดจากไวรัสชนิดเดียวกับที่ทำให้เกิดโรคอีสุกอีใส (chickenpox) ดังนั้น ใครที่เคยเป็นอีสุกอีใสก็อาจเป็นโรคแรมเซย์ ฮันท์ได้ด้วย เนื่องจากไวรัสจะยังอยู่ในร่างกายแม้จะหายดีแล้ว
ข้อมูลจาก Mayo Clinic 
อาการของโรคนี้ได้แก่ ใบหน้ามีอาการอ่อนแรงหรือเป็นอัมพาต หรือเป็นผื่นแดงเจ็บแสบและเป็นแผลพุพองมีหนองบนหรือรอบๆ ใบหูหนึ่งข้าง ข้างเดียวกับที่หูมีอาการ 

และยังอาจมีอาการอื่นๆ เช่น  ปิดตาไม่ได้, เวียนหัว, การรับรสเปลี่ยนไป, ปากแห้งและตาแห้ง, เจ็บหู, สูญเสียการได้ยิน, มีเสียงดังในหู, 

โรคนี้ไม่ใช่โรคติดต่อ แต่การที่การที่อยู่ใกล้คนที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน อาจทำให้เกิดการแพร่เชื้อไวรัสวาริเซลลา ที่ทำให้เกิดโรคงูสวัดหรือโรคอีสุกอีใสได้
 

สิ่งที่น่ากลัวก็คือ มีหลายเคสหลายรายที่เกิดโรค Ramsey Hunt Syndrome มีบางคนหายดี แต่บางคนก็เป็นอัมพาตถาวรและสูญเสียการได้ยินไปเลยก็มี 

ซึ่งแน่นอนว่าจัสติน บีเบอร์จะต้องได้รับการรักษาอย่างดีที่สุดแน่นอน และเขายังได้ออกมาโพสต์อัปเดตอาการล่าสุดในคลิปวีดีโอ เพื่อที่จะขอโทษและขอบคุณแฟนคลับที่เข้าใจเกี่ยวกับการเลื่อนคอนเสิร์ตทั่วโลก และเขาพยายามออกกำลังกายใบหน้าและทำให้ร่างกายกลับมาสมบูรณ์แข็งแรงอย่างเร็วที่สุด ในเวลานี้เขาต้องการพักผ่อนและผ่อนคลายเพื่อให้โรคเหล่านี้บรรเทาลง
 

related