svasdssvasds

จัสติน บีเบอร์ ฝ่าฝืนข้อตกลง ดัดแปลงรถเฟอร์รารี่่ มีสิทธิโดนแบล็คลิสต์

จัสติน บีเบอร์ ฝ่าฝืนข้อตกลง ดัดแปลงรถเฟอร์รารี่่ มีสิทธิโดนแบล็คลิสต์

นักร้องชื่อดังระดับโลกที่กำลังจะมาทัวร์คอนเสิร์ตในประเทศไทยอย่าง ‘จัสติน บีเบอร์’ ได้มีข่าวเกี่ยวกับการฝ่าฝืนกฎในการแต่งรถยนต์ที่อาจทำให้จัสตินบีเบอร์ติดแบล็คลิสต์กับทางผู้ผลิตเฟอร์รารี่

ดาราและศิลปินนักร้องชื่อดัง Justin Bieber (จัสติน บีเบอร์) ด้วยความชื่นชอบรถยนต์เป็นชีวิตจิตใจ ได้เคยซื้อเฟอร์รารี่คันแรกตั้งแต่อายุเพียง 16 ปี เป็นเฟอร์รารี่รุ่น F430 สีดำ และต่อมาได้ซื้อเฟอร์รารี่F458 Italia สีขาว ในปี 2011 ซึ่งรถคันนี้ได้เป็นประเด็นร้อนแรงในวงการรถยนต์ของโลกอีกครั้ง 

ก่อนอื่นต้องพูดถึงกฎและข้อตกลงในการครอบครองรถยนต์เฟอร์รารี่รุ่น F458 Italia กันก่อน
ข้อตกลงในการครอบครองรถยนต์เฟอร์รารี่ รุ่น F458 Italia มีข้อตกลงไม่อนุญาตให้ลูกค้านำเฟอร์รารี่ ไปดัดแปลงเครื่องยนต์, ดัดแปลงชุดแต่งภายนอก, กลับสีตัวถังอย่างไม่มีเหตุผล, ปิดบังโลโก้ม้าพยศ, นำรถยนต์ไปดัดแปลงกับผู้ที่ไม่ได้แต่งตั้ง และ เปลี่ยนมือภายในปีแรกของการเป็นเจ้าของ / ถ้าจะขายหลังจากนั้น ต้องทำผ่านตัวแทน

จัสติน บีเบอร์ ฝ่าฝืนข้อตกลง ดัดแปลงรถเฟอร์รารี่่ มีสิทธิโดนแบล็คลิสต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

แต่ไม่นานมานี้เขาได้ส่งเฟอร์รารี่ F458 Italia คันสีขาวไปแต่งที่ West Coast Customs สำนักแต่งชื่อดังแห่งเมืองแคลิฟอเนีย ซึ่งสำนักแต่งนี้ได้ทำรถให้จัสตินบีเบอร์หลายคันแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Chrome Fisker Karma, Rolls-Royce Wraith, West Coast Customs CTS-V หรือ Lincoln Continental 

แต่ครั้งนี้การแต่งรถยนต์เฟอร์รารี่ รุ่น F458 Italia ครั้งนี้มีรายละเอียดคือ กลับสีเป็นฟ้า และใส่ล้อแม็คขนาด 20 นิ้ว พร้อมชุดแต่ง Liberty Walk เปลี่ยนโลโก้ม้าพยศด้านหน้า และยังได้เปิดประมูลขายไปเมื่อปี 2017 ด้วยราคา 14,977,215 บาท ในงาน Barrett-Jackson’s Scottsdale 

Cr.West Coast Customs

ซึ่งจากที่ได้ดูรายละเอียดทั้งหมด ดูเหมือนว่าจัสตินบีเบอร์ได้แหกกฎทั้งหมดยกเว้นดัดแปลงเครื่องยนต์ ซึ่งยังคงต้องติดตามกันต่อไปว่าจัสตินบีเบอร์ จะโดนแบล็คลิสต์หรือไม่ เพราะคนดังหลายคนก็มีการตกแต่งรถ และถูกแบล็คลิสต์ เช่น คิม คาร์แดเชี่ยน, นิโคลัส เคจ,ไทก้า และ ฟิฟตีเซนต์
 

ก่อนหน้านี้ทางเฟอร์รารี่ ได้มีการส่งจดหมายให้ เดดเมาส์ 5 ดีเจชื่อดัง ที่ทำการดัดแปลงรถเฟอร์รารี่ให้กลายเป็นลายแมวสายรุ้ง Nyan Cat และเปลี่ยนโลโก้เป็น Purrari ซึ่งทำให้เกิดการฟ้องร้องและเปลี่ยนรถกลับเป็นสีเดิมโรงงาน เนื่องจากเขาไม่พอใจจึงโพสต์ในโซเชียลว่าคันต่อไปขอซื้อเป็น ‘แม็คลาเรน’ ดีกว่า

Cr.Twitter

ยังมีอีกหลายเคสที่เกี่ยวกับเฟอร์รารี่ฟ้องร้องคนดังที่นำรถไปคัสตอมหรือดัดแปลง ซึ่งการกระทำเหล่านี้จะทำให้ผู้ใช้รถพอใจหรือไม่พอใจกับการปกป้องภาพลักษณ์แบรนด์ที่เข้มงวดเกินไป และอาจทำให้ไม่สนุกกับการตกแต่งรถยนต์คันที่เขาซื้อมา 


 

related