svasdssvasds

แอฟริกากลางวางแผน เปลี่ยนทรัพยากรธรรมชาติให้เป็น Token ดึงดูดนักลงทุน

แอฟริกากลางวางแผน เปลี่ยนทรัพยากรธรรมชาติให้เป็น Token ดึงดูดนักลงทุน

แอฟริกากลางเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ให้ความสนใจเรื่องสกุลเงินดิจิทัลและบล็อกเชนต่างๆ และยังเป็นประเทศที่สองในโลกที่เปิดใช้ BTC อย่างถูกกฎหมาย ครั้งนี้รัฐบาลได้เตรียมตัวสร้างสรรค์โทเคนจากทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อเชิญชวนนักลงทุนทั่วโลก

การ Tokenize หรือการสร้างเหรียญดิจิทัลครั้งนี้ ถือว่าเป็นการยกระดับประเทศและเพิ่มความสนใจในการลงทุนในประเทศแอฟริกากลาง ซึ่งครั้งนี้การออกเหรียญโทเคนของแอฟริกากลางจะไม่เหมือนเดิม เพราะจะดึงทรัพยากรธรรมชาติมาใช้ร่วมด้วย

เนื่องจากแอฟริกากลางขึ้นชื่อในเรื่องของทรัพยากรธรรมชาติทั้งสัตว์ป่าและพันธุ์ไม้หายาก แร่ธาตุมากมาย รวมถึงทองและเพชร 

โทเคนประเภทใหม่ที่แอฟริกากลางวางแผนจะเปิดตัวนี้ จะให้สิทธิประโยชน์ของทรัพยากรกับนักลงทุนในโลกจริง เสมือนว่าเป็นตัวแทนด้าน Supply Chain แต่เปลี่ยนรูปแบบการซื้อขายลงทุนให้ง่ายขึ้นในรูปแบบโทเคนดิจิทัล
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โปรเจคนี้ยังเชื่อมโยงไปถึง Project Sango ซึ่งเป็นศูนย์กลางสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งแรกในแอฟริกาที่ต้องการสร้างโลกเมตาเวิร์ส  โดยจะเรียกว่า  ‘Crypto Island’

โดยบริษัทสินทรัพย์ดิจิทัลและนักลงทุนที่เข้ามาทำธุรกรรมที่นี่ไม่จําเป็นต้องจ่ายภาษีนิติบุคคลและยังจะได้รับการเสนอสัญชาติเป็นพิเศษเนื่องจากการลงทุนกับแอฟริกากลาง

อย่างไรก็ตามแอฟริกากลางยังถูกถกเถียงในเรื่องของการเปิดตัวบิทคอยน์ในประเทศ เนื่องจากความเปราะบางของรัฐและการพัฒนาในระดับต่ำในประเทศ ผู้อยู่อาศัยส่วนน้อยเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตหรือไฟฟ้าได้
 

ถือว่าเป็นแนวคิดใหม่ของรัฐบาลแอฟริกากลางที่ต้องการสร้างประเทศให้มีความเติบโตยิ่งขึ้นในรูปแบบของการพัฒนาบล็อกเชนต่างๆ อย่างเมตาเวิร์ส บิทคอยน์ และการสร้างโทเคนครั้งนี้ซึ่งจะเปลี่ยนทรัพยากรให้กลายเป็นรูปแบบสกุลเงินดิจิทัลหรือเหรียญดิจิทัลที่จะช่วยให้นักลงทุนเข้าถึงได้ง่ายกว่าเดิม 
 

related