svasdssvasds

อีลอน มัสก์ สวนกระแส WFH สั่งพนักงานเข้าออฟฟิศ 40 ชม. ไม่งั้นจะถือว่า ‘ลาออก’

อีลอน มัสก์ สวนกระแส WFH สั่งพนักงานเข้าออฟฟิศ 40 ชม. ไม่งั้นจะถือว่า ‘ลาออก’

ถือว่าเป็นการสวนกระแสการทำงานอย่างรุนแรง เพราะปัจจุบันหลากหลายองค์กรบริษัทได้ใช้การทำงานแบบออนไลน์เต็มรูปแบบ แต่ทางผู้บริหาร Tesla และ SpaceX อย่างอีลอน มัสก์ สั่งให้พนักงานเข้าออฟฟิศเต็มรูปแบบ ถ้าไม่มาจะถือว่า ‘ลาออก’

อีลอน มัสก์ ไม่เห็นด้วยกับการทำงานที่บ้านหรือ Work from Home อีกต่อไป จึงทำการส่งอีเมลถึงพนักงานตั้งแต่ระดับสูงจนถึงทั่วไป ให้กลับเข้าออฟฟิศอย่างน้อย 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ มิเช่นนั้นจะถือว่าพนักงานลาออก 

ในส่วนของพนักงานสัญญาจ้าง อีลอน มัสก์จะทำการอนุมัติโดยตรงเอง อีกทั้งเขายังได้เน้นย้ำถึงความหมายของคำว่า ‘ออฟฟิศ’ ไว้อีกด้วย นั่นคือสำนักงานของเทสลาเท่านั้น ไม่ใช่สาขาย่อย และหากมีตำแหน่งที่สูงมากเท่าไร ก็ควรจะอยู่ในออฟฟิศมากขึ้นเท่านั้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ก่อนหน้านี้ยังเคยได้มีการพูดถึงและชื่นชมพนักงานจีนที่ทำงานจนถึงตี 3 พร้อมแจงเหตุผลว่านั่นคือจุดแข็งที่ทำให้บริษัทจีนแข็งแกร่งกว่าบริษัทอื่นๆ

อีลอน มัสก์ ได้สวนกระแสการทำงานแบบนอกสถานที่และระยะไกล และเขาชื่นชอบการทำงานหนัก ประชุมดึก ส่งอีเมลทุกชั่วโมง เขาเคยทำแม้กระทั่งนอนที่โรงงานของเทสลา

พนักงานเทสลาบางคนแสดงความไม่พอใจต่ออีเมลล่าสุดของอีลอนมัสก์ และบางคนกำลังรอที่เขาจะเปลี่ยนใจ ซึ่งพนักงานเหล่านี้ได้โพสต์บนแอพ Blind ที่ไม่ต้องระบุตัวตนในการโพสต์

“หากมีการอพยพและย้ายถิ่นฐานจำนวนมาก เทสลาจะทำโครงการให้เสร็จได้อย่างไร ฉันไม่คิดว่านักลงทุนจะพอใจกับเรื่องนี้” พนักงานคนหนึ่งของเทสลาเขียนถึง

การวิจัยเมื่อเดือน ก.พ.แสดงให้เห็นว่าชาวอังกฤษครึ่งหนึ่งกำลังพิจารณาเปลี่ยนงานเนื่องจากการระบาดใหญ่สิ้นสุดลง โดยมีปัจจัยผลักดันให้เกิดการย้ายถิ่น ซึ่งรวมถึงการย้ายถิ่นฐานไปยังพื้นที่ห่างไกลในช่วงล็อกดาวน์ และความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจ และนายจ้างจำนวนมากเริ่มเสนอการทำงานแบบไฮบริด โดยที่พนักงานแบ่งเวลาระหว่างที่บ้านและที่ทำงาน
 

related