svasdssvasds

เจ้าของสถิติโลก คุณปู่ชาวบราซิล ทำงานที่บริษัทเดียวได้ยาวนานที่สุด 84 ปี

เจ้าของสถิติโลก คุณปู่ชาวบราซิล ทำงานที่บริษัทเดียวได้ยาวนานที่สุด 84 ปี

ทุบสถิติตัวเอง Guinness World Records ประกาศ เจ้าของสถิติโลกคนปัจจุบัน คุณปู่อายุ 100 ปีชาวบราซิล บุคคลที่ทำงานบริษัทเดียวต่อเนื่องยาวนานที่สุด 84 ปี

Walter Orthmann ชาวบราซิล เจ้าของสถิติโลกคนใหม่ ที่ทำงานในบริษัทเดียวมาต่อเนื่องกันถึง 84 ปี 9 วัน (ในวันที่ 6 มกราคม 2022)

กฏเหล็กที่เขาใช้เป็นหลักการในการทำงานมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาคือ ความหลงใหล ความมีวินัย และความมุ่งมั่น ที่เป็นแรงบันดาลใจในการทำงานที่เขารักจนได้รับการประกาศจาก Guinness World Records ว่าเป็นบุคคลที่ทำงานต่อเนื่องในบริษัทเดียวกันยาวนานที่สุดในโลก

Walter Orthmann เริ่มงานวันแรกเมื่อ 17 มกราคม 1938 ในบริษัทสิ่งทอที่ Industrias Renaux S.A. (ปัจจุบันรู้จักกันในชื่อ ReneauxView)เมืองซานตากาตารีนา ประเทศบราซิล ในตำแหน่ง ผู้ช่วยจัดส่ง เขามีความกระตือรือร้นใฝ่เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอมาตั้งแต่เด็กๆ ความสามารถทางภาษาเยอรมันทำให้ได้เริ่มงานในบริษัทแห่งนี้ตั้งแต่นั้นเป็นมา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เขาแสดงทักษะความสามารถในการงานทำงานอย่างเต็มที่ เรียนรู้เพื่อพัฒนาตัวเอง ทำให้ทุกคนผลงานออกมาเกินกว่าที่หัวหน้าคาดหวังไว้ จึงทำให้ไม่นานหลังจากนั้นก็ได้เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นเรื่อยๆ จนได้เป็นผู้จัดการฝ่ายขายที่ประสบความสำเร็จคนหนึ่งของบริษัท การได้เดินทางพบปะคนใหม่ๆ อยู่เสมอสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าที่อยู่ทั่วมุมโลกจนบางคนก็ได้กลายเป็นเพื่อนกับเขาในเวลาต่อมา

จวบจนปัจจุบันในวัย 84 ปีเขาได้ผ่านประสบการณ์และเห็นการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวและในระดับโลก สิ่งหนึ่งที่เขาได้เรียนรู้คือการปรับตัวอยู่เสมอเพื่อให้ทันสมัยและเข้ากับบริบทที่เปลี่ยนไปไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม 

คลิปฉลองวันเกิดให้กับ Walter Orthmann ที่มีอายุครบ 100 ปี

เมื่อวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา Walter Orthmann ได้เเฉลิมฉลองอายุครบ 100 ปีกับครอบครัว เพื่อนสนิทและเพื่อนร่วมงาน ของเขาอย่างชื่นมื่น 

เขากล่าวสั้นๆ ว่า “เมื่อเราทำในสิ่งที่เราชอบ เราไม่รู้สึกถึงที่ผ่านไปเลย ฉันไม่ได้สนใจวันพรุ่งนี้มากนัก เพราะยุ่งอยู่กับปัจจุบัน ไม่หวนถึงอดีตหรือคิดถึงอนาคต นี่แหละคือสิ่งที่สำคัญ ดังนั้น ไปทำงานกันเถอะ” 

ปัจจุบัน Walter Orthmann มีสุขภาพกายและใจที่สมบูรณ์แข็งแรง ความจำยังดีเยี่ยม ทั้งยังสนุกกับการใช้ชีวิตประจำวัน ด้วยการออกำลังกาย ทำสมาธิ ที่เป็นหนึ่งในเคล็ดลับที่ช่วยให้มีชีวิตชีวาและยังสามารถขับรถไปไหนมาไหนได้ด้วยตัวเอง 

คำแนะนำจาก บุคคลที่ได้ชื่อว่าทำงานที่เดียวมายาวนานทีสุดในโลกคือ เลือกบริษัทที่ดีที่สามารถสร้างแรงจูงใจให้คุณได้ทำงานในทุกๆวัน โดยเขาเป็นผู้ทำลายสถิติของตัวเองที่ทำไว้ ในปี 2019 ด้วยระยะเวลา 81 ปี 85 วัน

ที่มา

1