svasdssvasds

กินเนสส์บุ๊ค ประกาศ แม่ชีฝรั่งเศสเป็นมนุษย์อายุยืนที่สุดในโลกคนปัจจุบัน

กินเนสส์บุ๊ค ประกาศ แม่ชีฝรั่งเศสเป็นมนุษย์อายุยืนที่สุดในโลกคนปัจจุบัน

Lucile Randon แม่ชีอายุ 118 ปีกลายเป็นมนุษย์ที่มีอายุมากที่สุดในโลก โดยยังเป็นเจ้าของสถิติแม่ชีอายุมากที่สุดและเป็นผู้รอดชีวิตจากโควิด-19 ที่มีอายุมากที่สุดในโลกในเวลาเดียวกัน โดยเธอเปิดเผยว่า ชื่นชอบการดื่มไวน์และกินช็อคโกแลตเป็นประจำ

หลังจากที่ หญิงชาวญี่ปุ่น Kane Tanaka เจ้าของสถิติ มนุุษย์ที่อายุยืนที่สุดในโลก เสียชีวิตลงในวัย 119 ปี เมื่อวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมาทำให้ทาง Guinness World Records (กินเนสเวิลด์เรคคอร์ด) ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า เจ้าของสถิติ มนุุษย์ที่อายุยืนที่สุดในโลก คนใหม่ มีชื่อว่า  Lucile Randon แม่ชีชาวฝรั่งเศส ที่มีอายุ 118 ปี 73 วัน


ในช่วงวัยสาว Lucile Randon  ทำงานเป็นครูและดูแลเด็กในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และหลังจากนั้น 28 ปี เธอก็ยังคงทำงานเพื่อเด็กกำพร้าและผู้สูงอายุในโรงพยาบาล ก่อนจะตัดสินใจบวชเป็นแม่ชี ซึ่งอุทิศตัวเองรับใช้ศาสนามานับตั้งแต่นั้นมา 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในปี 2019 เธอได้รับแต่งตั้งให้เป็นพลเมืองกิตติมศักดิ์ของเมืองที่เธออาศัยอยู่ แคว้นตูลง แคว้นโพรวองซ์-แอลป์-โกตดาซูร์ ประเทศฝรั่งเศสและได้รับจดหมายจากสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส
 

แม่ชี Lucile Randon เกิดเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ปี 1904 นอกจากที่เธอจะเป็น มนุุษย์ที่อายุยืนที่สุดในโลก แล้วนั้น ยังครองสถิติเป็นแม่ชีที่มีอายุมากที่สุดในโลกและบุคคลที่มีอายุมากที่สุดได้โลกที่สามารถรอดชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 มาจนปัจจุบันอีกด้วย

Lucile Randon ตรวจเชื้อเจอ เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2021 และได้รับการแยกกักตัวเพื่อหยุดการแพร่กระจายเชื้อไวรัส ใช้เวลาสามสัปดาห์ในกระบวนการรักษาและหายดีก่อนฉลองวันเกิดอายุครบ 117 ปี 

แม้ว่าปัจจุบันเธอจะหูหนวกไปบางส่วนและต้องใช้เก้าอี้รถเข็นในการสัญจร แต่สภาพจิตใจดีและกระฉับกระเฉง ตอนนี้อาศัยอยู่ในบ้านพักคนชรามานานกว่า 12 ปีแล้ว เธอกล่าวทิ้งท้ายว่า ชื่นชอบการกินขนมหวานเป็นครั้งคราวโดยเฉพาะช็อคโกแลตและจิบไวน์สักแก้วเป็นประจำ ซึ่งทั้งสองอย่างนี้แหละที่เธอบอกว่าเป็นเคล็ดลับที่ช่วยให้อายุยืน

โดยตรงกับสิ่งที่ Jeanne Louise Calment บุคคลที่ Guinness World Records เคยบันทึกว่ามีอายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์โลก ที่มีอายุ 122 ปี 164 วัน เคยกล่าวไว้เช่น 
 
ที่มา

1 2 

related