svasdssvasds

ชัชชาติ เผยข้อมูลหลังปลดล็อกกัญชาเสรี กทม.เจอคนเสพเกินขนาดดับแล้ว 1 ราย

ชัชชาติ เผยข้อมูลหลังปลดล็อกกัญชาเสรี กทม.เจอคนเสพเกินขนาดดับแล้ว 1 ราย

"ชัชชาติ" เผยปลดล็อกกัญชาเสรี พบผู้ป่วยเสพเกินขนาด หัวใจล้มเหลวดับ 1 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล กทม. รวมยอด 3 ราย พบอายุต่ำสุด 17 ปี สั่งคุมเข้มร้านอาหารรอบๆโรงเรียน กทม. ให้เป็น รร.ปลอดกัญชา

วันที่ 14 มิ.ย. 65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 8/2556 ว่า ในส่วนของ เรื่องกัญชาเสรี เป็นเรื่องที่ กทม.ค่อนข้างกังวล เรากังวลในแง่ที่ว่าเรามีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เยอะ เช่น สำนักการแพทย์ สำนักอนามัย และสำนักการศึกษา กทม.

"จากการที่เราไปเฝ้าดูตัวเลขปรากฏว่ามีผู้ป่วยเข้ามาแล้ว 4 ราย ประกอบด้วย 1.โรงพยาบาลตากสิน 2 ราย อายุ 17 ปี และ 25 ปี 2.โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินธโรอุทิศ 1 ราย 3.มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์  อายุ 51 ปี ที่เสพกัญชาแล้วหัวใจล้มเหลวเสียชีวิต จากการเสพกัญชาเกินขนาด” 

ถือเป็นตัวเลขที่ทางสำนักการแพทย์รายงาน ตั้งแต่หลังวันที่ 9 มิ.ย.เป็นต้นมา และเป็นข้อมูลที่ทำให้ กทม.ต้องเตรียมเรื่องการแพทย์ให้ดี ซึ่งจริงๆ ยังมีคนบางส่วนที่ยังไม่เข้าใจ คงต้องเฝ้าระวังและให้ความรู้มากขึ้น ส่วนเรื่องโรงเรียน กทม. 437 แห่งตนกังวล เพราะอาจจะมีการใส่ในอาหาร เราอาจจะต้องเริ่มจากการให้ความรู้ในเรื่องนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"ตอนนี้มีแนวคิดว่าจะร่างประกาศให้โรงเรียนในสังกัด กทม. เป็นโรงเรียนปลอดกัญชา ซึ่งจะต้องไปดูในมิติอื่นๆ อีกครั้งว่าจะเขียนแบบไหน ร้านอาหารรอบๆ โรงเรียนเอง หากมีส่วนประกอบของกัญชาอยู่แม้ในกฏหมายจะทำได้ แต่เราไม่อยากให้เด็กนักเรียน กทม.ไปสัมผัสสิ่งนี้ เพราะอาจเป็นประตูนำไปสู่สิ่งอื่นๆต่อไป" นายชัชชาติ กล่าว

related