svasdssvasds

ชัชชาติ ให้กำลังใจผู้ต้องขัง คาดระยะ 530 กิโลเมตร ใช้เวลาลอกท่อ 3 เดือนเสร็จ

ชัชชาติ ให้กำลังใจผู้ต้องขัง คาดระยะ 530 กิโลเมตร ใช้เวลาลอกท่อ 3 เดือนเสร็จ

ชัชชาติ ตรวจ ผู้ต้องขัง ลอกท่อ ตลาดห้วยขวาง คาด 530 กิโลเมตร 3 เดือนแล้วเสร็จ เตรียมทำแผนที่ติดตั้งบ่อดักไขมัน แก้ปัญหาต้นทาง พร้อมเผย เร่งประชาสัมพันธ์ ประชาชน บูทวัคซีนเข็ม3 -ประสานฝ่ายวัฒนธรรม หารือสถานทูตอินเดีย ดึงนักท่องเที่ยว ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ กทม.

วันที่ 20 มิ.ย. 65 ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ลงพื้นที่ ตลาดห้วยขวาง ติดตามการลอกท่อระบายน้ำโดยเป็นความร่วมมือของกรมราชทัณฑ์กับ กรุงเทพมหานคร ที่ส่งผู้ต้องขังมาทำการลอกท่อวันแรก และได้มอบอาหารเพื่อสนับสนุนให้กำลังใจ ผู้ต้องขังด้วยโดยบริเวณตลาดห้วยขวาง ใช้ผู้ต้องขังจำนวน 72 ราย จาก 3 เรือนจำ ประกอบด้วย เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เรือนจำจังหวัดนนทบุรี และเรือนจำจังหวัดปทุมธานี และเจ้าหน้าที่ควบคุมการทำงานอีก 30 ราย เริ่มต้นภารกิจขุดลอกท่อตั้งแต่เวลา 09:00 น. จนถึงช่วงเย็นของวันนี้ ใช้เวลาทั้งสิ้น 3 วัน ครอบคลุมระยะทาง 5 กม.

โดยนายชัชชาติ บอกว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ กรมราชทัณฑ์มาลอกท่อ ตามที่ได้ขอความร่วมมือไว้ ก็ขอขอบคุณนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

ชัชชาติ ให้กำลังใจผู้ต้องขัง คาดระยะ 530 กิโลเมตร ใช้เวลาลอกท่อ 3 เดือนเสร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ซึ่งส่วนของกรมราขทัณฑ์ จะรับผิดชอบลอกท่อทั้งหมด 530กิโลเมตร จากแผนงานประจำปีทั้งหมด 2856 กิโลเมตร ทำให้จะมีการลอกท่อรวมทั้งหมด3390กิโลเมตร ในงบประมาณปี 2565 โดย 530กิโลเมตร จะใช้เวลาประมาณ3เดือน และเชื่อว่าน่าจะได้ผลดีเพราะขยะอยู่เต็มท่อระบายน้ำ รวมถึงไขมัน และหน้าตลาดสดมีขยะเยอะ อาจจะมากกว่าตามห้องแถวทั้วไป ซึ่งหลังจากนี้ กทม.ก็จะมีมาตรการบ่อดักไขมัน เข้ามาช่วย เชื่อว่าจะดีขึ้น การระบายน้ำจะไปถึงเส้นเลือดใหญ่ ลงคลอง และอุโมงค์ระบายน้ำดีขึ้น 

ชัชชาติ ให้กำลังใจผู้ต้องขัง คาดระยะ 530 กิโลเมตร ใช้เวลาลอกท่อ 3 เดือนเสร็จ

ทั้งนี้ก็ขอให้ทุกคนอดทน เพราะลอกท่ออาจจะมีปิดถนน1ช่องการจราจร  ก็ขอให้ช่วยกันดูแลผู้ต้องขังที่มาร่วมกันลอกท่อด้วย ซึ่งการปฏิบัติงานของผู้ต้องขังวันนี้ มีการป้องกันมากขึ้นก็ดีใจที่ได้เห็นว่า กรมราชทัณฑ์ดูแลสวัสดิการนักโทษในการมาช่วยงาน

ชัชชาติ ให้กำลังใจผู้ต้องขัง คาดระยะ 530 กิโลเมตร ใช้เวลาลอกท่อ 3 เดือนเสร็จ

นายชัชชาติ บอกอีกว่า ตลาดห้วยขวางเป็นจุดที่ขึ้นชื่อเรื่องน้ำท่วม และวันนี้ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่ร่วมมือกันของ กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ผ่านมามีโครงการมากมายในหลายจุด รวมถึงการลงไปแก้ไขในจุดเปราะบาง และยืนยันจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาทุกจุด

“เมื่อมีการลอกท่อแล้วจะเห็นว่าจุดไหนที่มีขยะเยอะ ก็จะต้องขอความร่วมมือประชาชน ให้ช่วยเหลือกัน ซึ่งหลังจากจะต้องทำแผนที่ เพื่อให้เกิดการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ และไปทำบ่อดักไขมันอย่างไรและส่วนมากตลาดสดก็จะเป็นแบบนี้ทุกที่เป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งหลังจากนี้กทม.ก็จะเข้ามาช่วยดูแลต้นทางมากขึ้น ซึ่งเมื่อรู้ต้นเหตุก็จะแก้ไขได้ ไม่ต้องไปโทษใคร”

ทั้งนี้ปัญหาใหญ่ส่วนหนึ่ง อาจจะเกิดจากการไม่ได้ลอกท่อมานานด้วย เมื่อมีขยะมาติด ก็จะติดต่อเนื่อง เพราะมีความฝืด ซึ่งหากทำสม่ำเสมอก็จะทำให้การการระบายไหลลื่นได้เช่นกัน

ชัชชาติ ให้กำลังใจผู้ต้องขัง คาดระยะ 530 กิโลเมตร ใช้เวลาลอกท่อ 3 เดือนเสร็จ

นายชัชชาติ ยังพูดถึงการประชุมผู้บริหารกทม.เมื่อช่วงเข้าด้วยว่า มีการหารือเรื่อง ศบค. ที่ให้เลื่อนการถอดหน้ากากออกไป แต่สิ่งสำคัญที่พบในที่ประชุมศบค.คือ มีผู้ที่ยังไม่ได้วัคซีนบูทเตอร์ เข็ม3จำนวนมาก ทำให้ยังเป็นจุดเสี่ยง ซึ่ง กทม.ก็จะมากระตุ้น และข่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนไปรับบูทเตอร์มากขึ้น อาจจะไม่ช่วยเรื่องติดโควิด และจะช่วยลดความรุนแรง อีกทั้งศบค.มีการรายงานด้วยว่า นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมา อันดับหนึ่งคืออินเดีย รองลฝมาคือ มาเลเซีย สิงคโปร์ จึงสั่งการให้ฝ่ายวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร ติดต่อสถานทูตอินเดีย ในการหาแนวทางกระตุ้นเศรษฐกิจ หาช่องทางให้คนอินเดียเดินทางมาเมืองไทยให้มากขึ้น หากนักท่องเที่ยวอินเดียมาเยอะขึ้น ก็จะกระตุ้นเศรษฐกิจกทม.ให้ดีขึ้นด้วย และมีการหารือเรื่องงบประมาณปี66 จะนำงบประมาณทั้งหมดลงเว็บไซด์ หลังส่งให้สภากรุงเทพแล้ว เพื่อให้ประชาชนได้ดูว่าจะใช้จ่ายอะไรยังไงบ้าง ตามนโยบาย open bangkokส่วนการเปิดผับบาร์ ไม่ได้กังวลเรื่องโควิด แต่กังวลเรื่องทางหนีไฟ ทางเข้าออก และมิติอื่นๆ 

วันนี้ก็จะมีการหารือเรื่องการให้บริการแบบวันสตอปเซอร์วิส บริการออนไลน์ไม่ต้องมาที่เขต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพร โดยจะใช้เทคโนโลยีเข้ามาดำเนินการลดความไม่โปร่งใสด้วย

ขณะที่ การหารือเรื่องสายสื่อสาร และการก่อสร้างที่ล่าช้า ก็ได้สั่งการในวันพรุ่งนี้ให้สำนักการโยธา สั่งยุติ ให้หยุดการก่อสร้างชั่วคราวของถนนวิทยุ และถนนสารสิน กรณีที่มีการเอาสายไฟฟ้าลงดิน เพราะพบว่าดำเนินการปิดฝาท่อไม่เลียบ ทำให้ประชาชนมีผลกระทบในการใช้รถใช้ถนน จะก่อให้เกิดอันตราย โดยจะให้แก้ไขฝาท่อให้เลียบก่อน โดยสั่งก่อสร้าง3วัน และถ้าไม่มีการแก้ไขก็จะไม่ให้เปิดทำการ

related