svasdssvasds

ฟิล์ม รัฐภูมิ เตรียมผ่าตัดใหญ่ รักษาลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย 9 ส.ค. นี้

ฟิล์ม รัฐภูมิ เตรียมผ่าตัดใหญ่ รักษาลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย 9 ส.ค. นี้

"ฟิล์ม รัฐภูมิ" เตรียมเข้ารับการผ่าตัดครั้งใหญ่ รักษาอาการลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย 9 ส.ค. นี้ ยอมรับกลัวและกังวล แต่เลื่อนไม่ได้แล้ว เพราะมันอันตรายมาก

จากกรณีช่วงปลายปีที่แล้ว นักร้องนักแสดงชื่อดัง "ฟิล์ม รัฐภูมิ" ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อว่าตรวจพบเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย ซึ่งเป็นระยะที่ 4 เป็นขั้นที่ร้ายแรงสุด มีโอกาสเสี่ยงเสียชีวิตค่อนข้างสูง ทำเอาหลายคนแห่เป็นห่วงและร่วมส่งกำลังใจให้ดาราหนุ่มกันมากมาย

ล่าสุดวันนี้ (20มิ.ย.65) ฟิล์ม รัฐภูมิ ได้เดินทางมาร่วมงานบวงสรวงละคร "สามีเงินผ่อน" ทางช่องอมรินทร์ทีวี พร้อมอัปเดตร่างกายยังแข็งแรงดี พร้อมเผยว่ามีกำหนดการผ่าตัดครั้งใหญ่ รักษาอาการลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้ายในวันที่ 9 สิงหาคมนี้

อาการป่วยเป็นยังไงบ้าง ?

"ตอนแรกผมวางแผนกับคุณหมอว่าจะผ่าช่วงเดือนเมษายน แต่เนื่องจากว่าละครยังถ่ายไม่จบ ผมก็เลยต้องเลื่อนกำหนดการออกไปเป็นเดือนสิงหาคมแทน ซึ่งก็คือวันที่ 8 เข้าโรงพยาบาล และวันที่ 9 เริ่มทำการผ่าตัด"

ฟิล์ม รัฐภูมิ เตรียมผ่าตัดใหญ่ รักษาลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย 9 ส.ค. นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

สำหรับการผ่าตัดครั้งนี้ กังวลอะไรบ้าง?

"ผมน่าจะใช้เวลาในการผ่าตัด 4 ชั่วโมงโดยประมาณ แต่กว่าผมก็ฟื้นก็น่าจะใช้เวลาอีกเกือบๆ 1 วัน และหลังจากที่ฟื้นผมก็ต้องอยู่ในห้อง ICU อีกเกือบ 2 วัน ซึ่งครั้งนี้คือการผ่าตัดใหญ่ครั้งแรกในชีวิตของผมเลยครับ และอย่างที่บอกพอผมไม่เคยผ่านการผ่าตัดมาก่อน ผมก็เองรู้สึกกลัว มันจึงทำให้ที่ผ่านมาผมพยายามศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโรคมาโดยตลอด

พยายามปรึกษาติดตามอาการกับคุณหมอมาโดยตลอด และตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป ผมก็ต้องเริ่มเข้าไปเรียนรู้เรื่องการทำกายภาพตัวเอง ซ้อมหายใจ ซ้อมไอ ซ้อมจาม มันมีหลักสูตรเยอะมาก และหลังจากผ่าตัดผมก็ต้องพักฟื้นอีกเกือบๆ 2 อาทิตย์ ผมถึงจะกลับมาเป็นปกติได้"

กลัวไหมว่าหลังจากผ่าตัด การใช้ชีวิตจะไม่เหมือนเดิม ?

"ผมกลัวไปหมดครับ แต่โชคดีที่ได้คุณหมอที่มีความเก่งและเชี่ยวชาญมาช่วยดูแล ซึ่งไม่สามารถเลื่อนได้แล้วครับ มันอันตรายมาก และที่ผ่านมาผมก็เลื่อนมาเกือบ 2 ปีแล้วด้วย"

ฟิล์ม รัฐภูมิ เตรียมผ่าตัดใหญ่ รักษาลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย 9 ส.ค. นี้

อาการของโรค ตอนนี้ถึงระดับไหน?

"ตอนแรกมันรั่วแค่ห้องซ้าย ซึ่งคุณหมอบอกว่าถ้ายังดึงต่อไปอีก ห้องทางขวาก็น่าจะไปด้วย และหัวใจผมเองก็เริ่มโตขึ้น อาการแย่ๆ มันก็เริ่มตามมา มันคืออาการลิ้นหัวใจรั่ว ระยะสุดท้ายครับ ระยะที่ 4 อันตรายทุกเวลา แต่ความโชคดีของผมคือร่างกายผมแข็งแรง"

คุณหมอแนะนำเรื่องการดูแลตัวเองยังไงบ้าง?

"ก็อย่าออกกำลังกายหนัก อย่าหักโหม อย่าเครียด อย่านอนดึก แต่ผมก็ทำทุกอย่างเป็นปกตินะ ออกกำลังกายก็เหมือนเดิม ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน วิ่ง ซึ่งคุณหมอท่านก็บอกว่าโชคดี เพราะว่าปกติคนที่เป็นแบบผมไม่น่าจะไหว คือน่าจะเหนื่อยหอบไปแล้ว" 

ฟิล์ม รัฐภูมิ เตรียมผ่าตัดใหญ่ รักษาลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย 9 ส.ค. นี้ ฟิล์ม รัฐภูมิ เตรียมผ่าตัดใหญ่ รักษาลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย 9 ส.ค. นี้

related