svasdssvasds

เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดตัวชุดใหม่ เข้าเทรนด์รักษ์โลก มีวัสดุรีไซเคิล 60% ผสม

เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดตัวชุดใหม่ เข้าเทรนด์รักษ์โลก มีวัสดุรีไซเคิล 60% ผสม

เลสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งเปิดตัวเสื้อแข่งพรีเมียร์ลีก ซึ่งประเด็นสำคัญของเสื้อชุดนี้ คือ ทำมาจากเทคโนโลยี AEROREADY ที่จะมีวัสดุรีไซเคิลอย่างน้อย 60 % เป็นส่วนประกอบ และถือเป็นชุดแข่งรักษ์โลก และถือว่าเป็นการ Keep The World ไปในตัว

ทุกวันนี้ โลกเต็มไปด้วยเทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ แล้วยิ่งถ้าหาก เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้โลกของเราน่าอยู่ขึ้น เป็นประโยชน์กับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ก็จะได้รับเสียงชื่นชม เพราะนี่คือ นวัตกรรมที่ทำให้โลกมีความยั่งยืน และเทรนด์รักษ์โลก ถือว่ากำลังมา! ในทุกวันนี้ 

ล่าสุด สโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งเปิดตัวเสื้อแข่งพรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2022-23 ซึ่งประเด็นสำคัญของเสื้อชุดนี้ คือ ทำมาจากเทคโนโลยี AEROREADY ที่จะมีวัสดุรีไซเคิลอย่างน้อย 60 % เป็นส่วนประกอบ และถือเป็นชุดแข่งรักษ์โลก , นอกจากนี้ ข้อดีของ เทคโนโลยี AEROREADY ช่วยดูดซับความชื้นเพื่อความแห้งสบาย กับนักกีฬาที่สวมใส่อีกด้วย และถือว่าเป็นการ Keep The World ไปในตัว
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ หลักในการรีไซเคิลชุดกีฬานั้น นั่นคือ ใช้ผ้า Polyester เป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตชุดแข่งกีฬารวมไปถึงชุดแข่งฟุตบอล โดยผ้า Polyester นั้น สร้างจาก Polyethylene Terephthalate หรือ PET ซึ่ง PET ยังเป็นวัตถุดิบหลักของการผลิตขวดพลาสติกบรรจุเครื่องดื่มหรืออาหารต่างๆ 

ดังนั้น จึงทำให้ขวดพลาสติก หรือสิ่งต่างๆที่ทำจาก PET จะมีคุณภาพสูงในการนำมารีไซเคิลเป็นเส้นใย Polyester กระบวนการผลิตคือ ได้รวบรวมขยะเหล่านี้มารีไซเคิลโดยการทำความสะอาดและแบ่งประเภท หลังจากนั้นหั่น,สับหรือบด ให้กลายเป็นชิ้นเล็กๆ และเข้ากระบวนการหลอมขึ้นมาใหม่ เพื่อถักขึ้นมาเป็นเส้นใย Polyester นอกจากนี้ยังมีขยะชนิดอื่นที่มีส่วนประกอบของ Polyethylene Terephthalate นอกจากขวด PET ก็ยังมารีไซเคิลเพื่อถักขึ้นมาเป็นเส้นใย Polyester ตามวิธีนี้ได้เหมือนกัน

เลสเตอร์เปิดตัวชุดใหม่ เข้าเทรนด์รักษ์โลก มีวัสดุรีไซเคิล 60% ผสม Credit ภาพ Leicester City FC Thailand

ทั้งนี้ ด้วยเทรนด์รักษ์สิ่งแวดล้อมที่กำลังมาแรงในทุกวงการตอนนี้ แบรนด์กีฬาอื่นๆ รวมถึงแบรนด์อื่นๆนอกจากแบรนด์กีฬา ก็ได้มีสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ซึ่งมาจากขยะรีไซเคิลออกมาวางจำหน่ายเช่นกัน ในอนาคตเราอาจได้เห็นทีมฟุตบอลส่วนใหญ่หันมาใช้ชุดแข่งฟุตบอลที่มาจากขยะรีไซเคิล เพื่อช่วยลดปัญหาขยะพลาสติก ก็สามารถเป็นไปได้ 
.
โดยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีสโมสรดังๆระดับโลก เลือกใช้ ขยะในทะเลรีไซเคิล เป็นชุดแข่งขัน ดังนี้ 

1. สโมสร แมนฯยูไนเต็ด Manchester United 
2. สโมสรเรอัล มาดริด  Real Madrid 
3. สโมสรบาเยิร์น มิวนิค  Bayern Munich 
4. สโมสรยูเวนตุส  Juventus 

ส่วนในรายละเอียดอื่นๆของชุดแข่งรักษ์โลก ของเลสเตอร์ นั้น อยู่ภายใต้แนวคิด “Create Iconic” หรือ การสร้างเอกลักษณ์ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองช่วงเวลาที่ดีที่สุดของสโมสร ให้อยู่ในความทรงจำของแฟนบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ทุกคนตลอดไป  โดย ชุดแข่งขันทุกตัว บ่งบอกถึงความทรงจำของนักฟุตบอล เป้าหมาย ช่วงเวลาที่สำคัญ และในฤดูกาล 2022/23 นักเตะทั้งทีมชาย และทีมหญิงจะร่วมกันบันทึกความทรงจำ เพื่อทำให้ชุดแข่งขันฤดูกาลนี้กลายเป็นตำนานอีกบทหนึ่งของเลสเตอร์ ในอีกหลายปีข้างหน้า

related