svasdssvasds

ญี่ปุ่น เปิดอีก 3 สนามบินรองรับเที่ยวบินนานาชาติ

ญี่ปุ่น เปิดอีก 3 สนามบินรองรับเที่ยวบินนานาชาติ

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ประกาศ เปิดสนามบินรองรับเที่ยวบินจากต่างประเทศอีก 3 สนามบิน ได้แก่ สนามบินเซนได สนามบินฮิโรชิมา และสนามบินทาคามัตสึ

ฟุมิโอะ คิชิดะ (Fumio Kishida) นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ประกาศว่า ในเดือนกรกฎาคม ญี่ปุ่นจะเปิดสนามบินระดับภูมิภาคอีก 3 แห่ง ได้แก่ สนามบินเซนได (Sendai) , สนามบินฮิโรชิมา (Hiroshima) และสนามบินทาคามัตสึ (Takamatsu) เพื่อรองรับเที่ยวบินระหว่างประเทศเพิ่มเติม จากมาตรการผ่อนคลายการควบคุมชายแดนจากโควิด-19

ตอนนี้ ญี่ปุ่นเปิด 3 สนามบินหลักที่เป็นศูนย์กลางระหว่างประเทศที่สำคัญ เช่น สนามบินนาริตะ (Narita) , สนามบินฮาเนดะ (Haneda) และสนามบินคันไซ (Kansai)

และกำลังจะเปิดรองรับเที่ยวบินต่างประเทศเพิ่มเติมอีก 2 สนามบิน อย่าง สนามบินนิวชิโตเสะ (New Chitose) และ สนามบินนาฮะ (Naha) ประตูสู่เกาะเหนือสุดและใต้สุดอย่างฮอกไกโด (Hokkaido) และ โอกินาว่า (Okinawa) ตามลำดับ ซึ่งทั้งคู่ต่างเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของญี่ปุ่น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

เท่ากับว่าภายในเดือนกรกฎาคม ญี่ปุ่นจะมีทั้งหมด 8 สนามบินที่รองรับเที่ยวบินต่างประเทศ

ญี่ปุ่นได้เปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกครั้ง แม้จะอยู่ในแพ็คเกจทัวร์ โดยยอมรับขั้นตอนการขอวีซ่าสำหรับนักเดินทางเพื่อการพักผ่อนตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย.

แต่ยังคงจำกัดจำนวนผู้ที่เดินทางเข้าประเทศ วันละ 20,000 คน ซึ่งนับรวมถึงพลเมืองญี่ปุ่นที่เดินทางกลับด้วย

ที่ผ่านมา ญี่ปุ่นถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงขั้นตอนการควบคุมชายแดนที่เข้มงวดเกินไป ทำให้รัฐบาลญี่ปุ่นจำต้องผ่อนปรนขั้นตอนดังกล่าว โดยคำนึงถึงสถานการณ์โควิด-19 ทั้งในและต่างประเทศเป็นสำคัญ

ปัจจุบัน ประเทศและภูมิภาคแบ่งออกเป็นสามกลุ่ม โดยส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่ม "สีน้ำเงิน" ที่มีความเสี่ยงต่ำที่สุด

นักเดินทางจากประเทศและภูมิภาคในกลุ่มต้องแสดงผลการตรวจโควิด-19 เป็นลบก่อนออกเดินทาง แต่จะได้รับการยกเว้นจากการกักกันและการทดสอบเมื่อเดินทางมาถึงญี่ปุ่น

related