svasdssvasds

ตร.แถลงรวบ "เมธา ชลิงสุข" เจ้าของ "ดารุมะ" เจ้าตัวปฏิเสธ อ้างหมุนเงินไม่ทัน

ตร.แถลงรวบ "เมธา ชลิงสุข" เจ้าของ "ดารุมะ" เจ้าตัวปฏิเสธ อ้างหมุนเงินไม่ทัน

ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงผลการจับกุมนายเมธา ชลิงสุข หรือบอลนี่ เจ้าของดารุมะซูชิ ด้านเจ้าตัวให้การปฏิเสธ ไม่มีเจตนาฉ้อโกง แต่พี่ต้องปิดกิจการ เพราะ ขาดสภาพคล่อง แถมยังโดนซับไพพลายเออร์​ทวงหนี้กว่า 100 ล้าน แต่ไม่มีจ่าย

 พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือ บช.ก. พร้อม  ตัวแทนจากหน่วยสืบสวนเพื่อความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ (Homeland Security)  แถลงผลการจับกุมนายเมธา ชลิงสุข หรือบอลนี่ เจ้าของดารุมะซูชิ หลังถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. รวบตัวได้คาท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 10.30 นาที ที่ผ่านมา หลังเดินกลับจาก เมืองดูไบ​ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หรือ uae ตามหมายจับของศาลอาญา​ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชนและ ความผิดตาม พรบ. คอมพิวเตอร์

 บริษัท ดารุมะซูชิ จำกัด ได้มีการจดทะเบียนบริษัทเพื่อประกอบกิจการร้านอาหาร เครื่องดื่ม เมื่อวันที่ 12 มกราคม​ 59 โดยมีนายเมธาเป็นกรรมการผู้มีอำนาจ แต่เพียงผู้เดียว ต่อมาบริษัทได้ทำการประกาศขายคูปองบุพเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นทางเพจเฟซบุ๊กให้กับประชาชนในราคา 199 บาท จนผู้เสียหายที่มีความสนใจ ซื้อคูปองดังกล่าวจำนวนมาก

 นอกจากนี้ทางบริษัทได้มีการเปิดให้มีการชื้อแฟรนไชส์ด้วยเช่นกัน จนปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 27 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯและปริมณฑล ต่อมาวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ร้านดารุมะซูชิ ได้มีการปิดกิจการทุกสาขา รวมถึงประชาชนไม่สามารถติดต่อทางบริษัทและนายเมธาได้ จนเกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก ผู้เสียหายจึงได้มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ปคบ.ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลัก ฐานขออนุมัติหมายจับต่อศาลอาญา ไหนก็หาฉ้อโกงประชาชนและความผิดตามพ.ร.บคอมพิวเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ตร.รวบตัว "บอลนี่" เมธา ชลิงสุข เจ้าของ "ดารุมะซูชิ" คาสนามบินสุวรรณภูมิ

• บอล เมธา ชลิงสุข ประวัติ เจ้าของ "ดารุมะ ซูชิ" ซีอีโอหนุ่ม "อายุน้อยร้อยล้าน"

• เพจแฉ! เจ้าของดารุมะซูชิหอบเงิน "เปย์แฟนหนุ่ม" กิน เที่ยวหรู

 จากการสอบสวน นายเมธา ชลิงสุข หรือบอลนี่ เจ้าของดารุมะซูชิ ให้การปฏิเสธ ไม่มีเจตนาฉ้อโกง แต่พี่ต้องปิดกิจการ เพราะ ขาดสภาพคล่อง เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงขายคูปองบุฟเฟต์ราคา 199 บาท ออนไลน์ เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา เพื่อนำเงินมาเสริมสภาพคล่อง แต่ไปไม่รอด ประกอบกับซับไพพลายเออร์​ทวงหนี้กว่า 100 ล้าน แต่ไม่มีจ่าย

 จึงตัดสินใจ หลบไปตั้งหลักที่สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยลงเปลี่ยนเครื่องที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก่อนบินต่อไปนิวยอร์ก 2 คืน และทดแรงกัดดันำไม่ไหว ตัดสินใจกลับมาสู้คดี จึงขึ้นเครื่องมาลงไต้หวัน​ เปลี่ยน​เครื่อง​มาสุวรรณภูมิ​ แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การของนายเมธา  เบื้องต้นในชั้นสอบสวน พนักงาน​สอบสวน ไม่ให้ประกันตัว และจะคัดค้านการประกันตัวในขั้นศาล โดยจะทำการฝากขังในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ 

 ผู้บัญชาการ​ตำรวจสอบสวนกลาง เผยว่า ตำรวจสามารถอายัดเงินสด ได้ 2 หมื่นเหรียญ​ดอลลาร์สหรัฐ​  ซึ่งหลังจากนี้ ทางตำรวจจะสอบสวนขยายผลเส้นทางการเงินว่ามีการยักย้ายถ่ายเทไปที่บุคคลอื่นหรือไม่ หากพบว่ามีเส้นทางการเงินไปถึงบุคคลใด ก็จะเข้าข่ายกระทำความผิดฐานฟอกเงิน รวมถึงขยายผลในเรื่องผู้ร่วมขบวนการ

 อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทราบว่ายังมีผู้ก่อเหตุคือนายเมธาเพียงคนเดียว และมีผู้เสียหายล่าสุด พบว่าเดินทางมาแจ้งความ ด้วยตนเองมากกว่า 100 คน และแจ้งความทางออนไลน์มากกว่า 300 คน แต่จากการตรวจสอบ พบว่ามีผู้เสียหายหลายพันคน มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

related