svasdssvasds

ทนายรณณรงค์ แนะช่องทางเรียกเงินคืน ปมร้านบุฟเฟ่ต์ลอยแพ - ซื้อ Voucher ทิพย์

ทนายรณณรงค์ แนะช่องทางเรียกเงินคืน ปมร้านบุฟเฟ่ต์ลอยแพ - ซื้อ Voucher ทิพย์

"ทนายรณณรงค์" แนะช่องทางเอาผิด ซื้อคูปองล่องหน โดนร้านบุฟเฟ่ต์ลอยแพ ปิดเพจ ปิดร้านหนี ยันต้องมีคนรับผิดชอบ ทั้งเจ้าของกิจการ และเจ้าของร้านแต่ละสาขา

 จากกรณีที่มีกระแสร้อนในโลกโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับเรื่องร้านบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นชื่อดัง มีหลายสาขา ได้ทำการจำหน่าย Voucher ผ่านแอปพลิเคชัน จนได้รับความนิยม มีการเข้าใช้บริการและมีการบอกต่อเป็นจำนวนมาก

 แต่มีหลายคนสังเกตเห็น facebook ร้านบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นได้หายไป และที่บริเวณหน้าร้านก็ติดประกาศปิดร้าน ไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้หลายคนหวั่นใจ เนื่องจากมีการซื้อ Voucher เป็นจำนวนมาก

ได้มีการรวบรวมผู้เสียหาย ที่ซื้อ Voucher ร้านบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น และชำระเงินไปแล้ว ได้ตั้งกลุ่มผ่าน LINE OPENCHAT ชื่อกลุ่ม ผู้เสียหาย Daruma Sushi 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ไปต่อไม่ถูก ร้านอาหารญี่ปุ่นเจ้าดังขาย Voucher แล้วเพจหายลูกค้าหวั่นถูกเท

• รวมโปรบุฟเฟ่ต์โรงแรมกลางกรุงเทพฯ ราคาสุดคุ้ม กินอิ่มจุก ๆ แบบหรู ๆ คู่วิวสวย

• 2 ผู้บริหารเเหลมเกตซีฟู้ด เจอโทษจำคุก 1,446 ปี เหตุหลอกขายว๊อยเช่อร์โปรบุฟเฟ่ต์

 ล่าสุดวานนี้ (18 มิ.ย. 65) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ ได้โพสต์ข้อความแนะนำลูกค้าที่ตกเป็นผู้เสียหายในกรณีนี้ โดยระบุว่า ใครเป็นผู้เสียหายจากการซื้อคูปองร้านบุฟเฟ่ต์ สามารถจะไปเรียกร้องเงินคืนได้ที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ให้เอาหลักฐานการซื้อไปด้วยหรือจะแจ้งความสน.ใกล้บ้านก็ได้ ให้เอาผิดทางเจ้าของแฟรนไชส์และคนขายแฟรนไชส์ คูปองกี่ใบกี่คนไม่รู้หรอก แต่จะหาคนรับผิดชอบต้องมุ่งไปเจ้าของกิจการและคนที่เป็นเจ้าของร้านสาขา

ในทางกฎหมายเบื้องต้นความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคมี 2 แนวทาง

ทางคดีอาญา

ผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าและบริการไว้ต่อมาทางผู้ค้าไม่สามารถให้บริการได้ สามารถดำเนินคดีทางร้านบุฟเฟ่ต์ ได้ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน พ่วงพรบ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งคำว่าเจ้าของร้านอาจจะขยายไปถึงคนซื้อแฟรนไชส์ด้วย

ทางคดีแพ่ง

ทางร้านบุฟเฟ่ต์ ต้องคืนเงินค่าสินค้าและบริการให้ผู้บริโภคไม่สามารถปฎิเสธได้เลยว่าเราแค่ซื้อแฟรนไชส์ไม่ใช่คนบริหาร

 

related