svasdssvasds

ไฟไหม้สำเพ็ง เหตุ หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด

ไฟไหม้สำเพ็ง เหตุ หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด

เกิดเหตุเพลิงไหม้ย่านสำเพ็ง หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดแล้วลุกลามไปยังรถยนต์ที่จอดไว้และลามเข้าบ้านเรือนประชาชนต่อไป เบื้องต้น ชัชชาติ ผู้ว่าฯ กทม. สั่งการ พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาฯ ลงพื้นที่แล้ว

สน.จักรวรรดิ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน จุดเกิดเหตุใกล้เคียงท่าน้ำราชวงศ์ ถนนราชวงศ์ แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยสวนมะลิ จัดกำลังและรถดับเพลิงเข้าที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เพลิงกำลังลุกไหม้ จากหม้อแปลงตรงเสาไฟฟ้า ก่อนจะลุกลามเข้าอาคารและรถยนต์ซึงจอดอยู่ริมถนนได้รับความเสียหาย จำนวน 2 คัน และเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการใช้น้ำทำการดับ

ทางด้าน ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เผยว่า ยังไม่ลงพื้นที่ไฟไหม้สัมเพ็ง เนื่องจากยังติดภารกิจลงพื้นที่ "ผู้ว่าฯ สัญจร" เขตหนองแขม  แต่ได้มอบหมาย พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ไปแล้ว เบื้องต้นจะมาจากหม้อแปลงระเบิดหรือไม่ขอยืนยันข้อมูลก่อน แต่ก่อนหน้านี้ ก็เคยกำชับให้ทุกเขตเข้มงวดกับเรื่องระบบสายไฟฟ้าเก่า สายไฟไปแล้วทั้งพื้นที่ทั่วไป และตามชุมชน

related