svasdssvasds

"ชัชชาติ" ลงพื้นที่ชุมชนบ่อนไก่ ที่เกิดเพลิงไหม้กว่า 1 ชั่วโมง

"ชัชชาติ" ลงพื้นที่ชุมชนบ่อนไก่ ที่เกิดเพลิงไหม้กว่า 1 ชั่วโมง

ผู้ว่าฯ "ชัชชาติ" ลงพื้นที่ชุมชนบ่อนไก่ ที่เกิดเพลิงไหม้กว่า 1 ชั่วโมง จนท.ยังควบคุมเพลิงไม่ได้ คาดวอดหลายสิบหลังคาเรือน

ช่วงบ่ายของวันที่ 21 มิ.ย. เกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ ซอยปลูกจิต ถนนพระราม 4 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. เจ้าหน้าที่เร่งไปตรวจสอบพร้อมด้วยรถดับเพลิงสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร จำนวน 20 คัน อาสาบรรเทาสาธารณภัย อปพร.เขตป้อมปราบศัตรูพ่ายและใกล้เคียง พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูและมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุและเฝ้าดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นอยู่ในชุมชนแออัด ส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้และห้องเช่าเกือบร้อยหลังคาเรือน ยังไม่ทราบต้นเพลิงเกิดที่บ้านหลังใด มีกลุ่มควันและไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วและลุกลามไปยังห้องเช่าและบ้านเรือนใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมฉีดน้ำทุกด้าน ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงแล้ว เพลิงยังไม่มีทีท่าว่าจะดับ เนื่องจากบ้านไม้ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับมีลมแรง และหัวฉีดไม่เพียงพอ น้ำใช้ฉีดก็หมด ขณะที่ชาวบ้านในชุมชนหอบข้างของวิ่งหนีตายอย่างชุลมุนวุ่นวาย

"ชัชชาติ" ลงพื้นที่เพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ "ชัชชาติ" ลงพื้นที่เพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ "ชัชชาติ" ลงพื้นที่เพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ "ชัชชาติ" ลงพื้นที่เพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่

"ชัชชาติ" ลงพื้นที่เพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เจ้าหน้าที่กู้ภัย เปิดเผยเบื้องต้นว่า จากการสอบสวนทราบว่า มีประกายไฟเกิดที่สายไฟฟ้า ก่อนลุกลามลงหลังคาบ้านไม้ 2 ชั้น และลุกลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งในชุมชนบ่อนไก่เป็นบ้านไม้ที่หลังคาติดกัน เมื่อเกิดเพลิงไหม้จึงลุกลามอย่างรวดเร็ว เบื้องต้นจากการประเมินด้วยสายตามีบ้านเรือนได้รับความเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 หลังคาเรือน นอกจากนี้ชุมชนบ่อนไก่เป็นชุมชนที่มีซอยแคบทำให้รถดับเพลิงและการลำเลียงน้ำเข้าไปฉีดดับเพลิงค่อนข้างยากลำบาก

"ชัชชาติ" ลงพื้นที่เพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ "ชัชชาติ" ลงพื้นที่เพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ "ชัชชาติ" ลงพื้นที่เพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ "ชัชชาติ" ลงพื้นที่เพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ "ชัชชาติ" ลงพื้นที่เพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่

โดยหนึ่งในชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในชุมชนบ่อนไก่ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ เล่าว่า ตนอาศัยอยู่กับลูกน้องที่ทำอาชีพแม่บ้านด้วยกันภายในบ้าน 10 คน เมื่อรู้ว่าเกิดเหตุจึงรีบกลับมาบ้านเพื่อที่จะขนของแต่ก็ไม่ทัน ไฟไหม้บ้านหมด รวมถึงกลุ่มลูกน้องที่เพิ่งได้รับเงินเดือน และเก็บเอาไว้ในบ้านก็ถูกไฟเผาหมด

ขณะที่อีกหนึ่งผู้ประสบภัย เล่าว่า ต้นพักอาศัยอยู่ที่จังหวัดปทุมธานีแต่มีบิดาพักอาศัยอยู่ภายในชุมชนบ่อนไก่แห่งนี้ เมื่อทราบเรื่องจึงรีบขับรถมาเพื่อเข้าไปดูบิดา แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังติดต่อไม่ได้ ทำให้รู้สึกไม่สบาย

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเบื้องต้นยังไม่พบผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ในชุมชนบ่อนไก่ครั้งนี้

"ชัชชาติ" ลงพื้นที่เพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ "ชัชชาติ" ลงพื้นที่เพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ "ชัชชาติ" ลงพื้นที่เพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ "ชัชชาติ" ลงพื้นที่เพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ "ชัชชาติ" ลงพื้นที่เพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่

related