svasdssvasds

“จุรินทร์” ติดโควิด19 หลังกลับจากอังกฤษ อยู่ระหว่างพักรักษาตัว พร้อม WFH

“จุรินทร์” ติดโควิด19  หลังกลับจากอังกฤษ อยู่ระหว่างพักรักษาตัว พร้อม WFH

“จุรินทร์” ติดโควิด19 อีกราย หลังกลับจากอังกฤษ อยู่ระหว่างพักรักษาตัว พร้อม “work from home” ด้าน "สาธิต" รมช.สาธารณสุข ยันยอดโควิดพุ่ง ไม่ได้เป็นผลมาจากการผ่อนคลายมาตรการให้ถอดหน้ากาก แต่เป็นเพราะเปิดท่องเที่ยว ขยายเวลาสถานบันเทิง แจงBA.4 BA.5 ยังไม่พบอาการรุนแรง

วันที่ 28 มิ.ย. 65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เปิดเผยว่า เปิดเผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตรวจพบเชื้อ โควิด19 หลังจากเดินทางกลับมาจากปฎิบัติภารกิจที่ประเทศอังกฤษ โดยแพทย์ให้รักษาตัวเองตามขั้นตอนของสาธารณสุข พร้อมทำงานแบบ "work from home" เฝ้าดูอาการจนกว่าจะหาย

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดที่ในระยะนี้ ตัวเลขผู้ติดเชื้อกลับมาเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง  ยืนยันว่าไม่ได้เป็นผลมาจากการผ่อนคลายมาตรการให้ถอดหน้ากากอนามัยตามความสมัครใจ แต่เป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากมีการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง ทั้งนี้ขอให้ประชาชนไม่ต้องเป็นกังวล แต่ก็ต้องรักษามาตรการ เว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัยในที่แออัด และยังระมัดระวังตนเองเหมือนเดิม พร้อมยืนยันว่าโรคโควิด19 สายพันธุ์ BA.4-BA.5 แม้จะเริ่มแพร่ระบาดในไทย แต่กระทรวงสาธารณสุขได้ติดตามลักษณะอาการมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งพบว่ายังไม่มีผลการจิวัยชี้ชัดว่าจะมามีอาการรุนแรง

related