svasdssvasds

Top Gun: Maverick ภาพยนตร์เรื่องแรกพา Tom Cruise ทะลุ 1 พันล้านเหรียญ

Top Gun: Maverick ภาพยนตร์เรื่องแรกพา Tom Cruise ทะลุ 1 พันล้านเหรียญ

Top Gun: Maverick ภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตของ ทอม ครูซ (Tom Cruise) ที่ทำรายได้เกินกว่า 1 พันล้านเหรียญใน Box Office ทั่วโลก

Top Gun: Maverick ภาคต่อของภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ปี 1986 ของ ทอม ครูซ (Tom Cruise) ใน Top Gun ที่กลับมารับบท พีท "มาเวอริค" มิทเชลล์ (Pete "Maverick" Mitchell) ทำรายได้ทะลุ 1 พันล้านเหรียญ (3.51 หมื่นล้านบาท) ในบ็อกซ์ออฟฟิศ (Box Office) ทั่วโลกแล้ว ตามข้อมูลของ Paramount

Top Gun: Maverick นับเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในอาชีพการทำงานมากกว่า 40 ปีของ Tom Cruise ที่ทะลุเป้า 1 พันล้านเหรียญ และยังเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์ของ Paramount ในประเทศ รองจาก "Titanic" ในปี 1997 เท่านั้น

ยิ่งไปกว่านั้น Top Gun: Maverick ยังสร้างสถิติ Box Office ด้วยการทำสถิติเปิดตัวช่วงสุดสัปดาห์ Memorial Day และไม่ได้ชะลอตัวลงมากนักตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ไบรอัน ร็อบบินส์ (Brian Robbins) ประธานและซีอีโอของ Paramount Pictures ระบุในแถลงการณ์ว่า "หายากมากที่จะได้การเล่นแร่แปรธาตุชนิดพิเศษที่สร้างภาพยนตร์เหตุการณ์จริง และเราประทับใจมากกับผลตอบรับจากทั่วโลก"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

Top Gun: Maverick ได้รับการบอกชมจากปากต่อปากอย่างมาก และผู้ชมโดยเฉพาะผู้ที่อายุเกิน 35 ปีขึ้นไป ต่างสนใจภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นเรื่องน่าทึ่งเพราะว่ากลุ่มประชากรนี้ค่อนข้างไม่เต็มใจที่จะกลับเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ตั้งแต่เริ่มมีการระบาดใหญ่

นอกจากนี้ยังเป็นเพียงภาพยนตร์เรื่องที่สองในยุคโควิด-19 ที่ Box Office ทำรายได้เกิน 1 พันล้านเหรียญ ต่อจาก "Spider-Man: No Way Home" เมื่อ ธ.ค. 2021

พอล เดอร์การาบีเดียน (Paul Dergarabedian) นักวิเคราะห์สื่ออาวุโสของ Comscor เผยว่า "สำหรับภาพยนตร์เรื่องใดก็ตามที่เข้าร่วมคลับมูลค่า 1 พันล้านเหรียญถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ แต่ 'Top Gun: Maverick' ที่ทำรายได้ทะลุ 1 พันล้านเหรียญในช่วงการระบาดใหญ่นั้นแตกต่างออกไปเล็กน้อย"

"มันเป็นภาพยนตร์ที่สมบูรณ์แบบในเวลาที่เหมาะสมเพราะมันเป็นหนึ่งในดาราภาพยนตร์คนสุดท้ายของฮอลลีวูด ในภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดทุกแง่มุมสู่ผู้ชมทั่วโลก" พอล เดอร์การาบีเดียน กล่าว

นักวิจารณ์ต่างก็ยกย่องสรรเสริญ ภาพยนตร์เรื่องนี้ พีท 'มาเวอริค' มิทเชลล์ กลับมาเพื่อสอนนักบินชุดใหม่ถึงวิธีปฏิบัติภารกิจที่เป็นไปไม่ได้ มีคะแนนเกือบสมบูรณ์แบบถึง 97% ในเว็บไซต์รีวิว Rotten Tomatoes

จนถึงตอนนี้ Top Gun: Maverick กวาดรายได้มากกว่า 520 ล้านเหรียญในอเมริกาเหนือ และมากกว่า 468 ล้านเหรียญทั่วโลก เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 50 ในประวัติศาสตร์ที่ทำเงินได้มากกว่า 1 พันล้านเหรียญใน Box Office ทั่วโลก โดยไม่นับรวมเรื่องเงินเฟ้อ

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Top Gun: Maverick ครองอันดับ 2 ของ Box Office ในประเทศช่วงสุดสัปดาห์ที่ห้า โดยทำรายได้ 29.6 ล้านเหรียญ อันดับ 1 คือภาพยนตร์ชีวประวัติเรื่อง "Elvis" ที่นำแสดงโดย ออสติน บัตเลอร์ (Austin Butler) และทอม แฮงค์ส (Tom Hanks) ซึ่งเปิดรายได้ 31.1 ล้านเหรียญ (1 พันล้านบาท) ในอเมริกาเหนือ

related