svasdssvasds

Top Gun: Maverick : หนังที่ทำให้ ทอม ครูซ ได้กลับสานต่อความคลาสสิคจากยุค 80s

Top Gun: Maverick : หนังที่ทำให้ ทอม ครูซ ได้กลับสานต่อความคลาสสิคจากยุค 80s

ชวนดู ภาพยนตร์ Top Gun: Maverick ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อีกหนึ่งเรื่องที่ แฟนภาพยนตร์ทั่วโลกต่างตั้งตารอคอยมาอย่างยาวนานถึง 36 ปี นับตั้งแต่ภาพยนตร์ Top Gun (1986) ของผู้กำกับโทนี่ สก็อตต์ ออกฉายครั้งแรกตั้งแต่ปี 1986 หรือ พ.ศ 2529 ครั้งนี้ ทอม ครูซ ยังแสดงนำเหมือนเดิม

ภาพยนตร์ Top Gun: Maverick  ถือเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อีกหนึ่งเรื่องที่ แฟนภาพยนตร์ทั่วโลกต่างตั้งตารอคอยมาอย่างยาวนานถึง 36 ปี นับตั้งแต่ภาพยนตร์ Top Gun (1986) ของผู้กำกับโทนี่ สก็อตต์ ออกฉายครั้งแรกตั้งแต่ปี 1986 หรือ พ.ศ 2529 
 

สำหรับ หนัง Top Gun: Maverick เรื่องย่อ ในเวอร์ชั่นปี 2022 เป็นเรื่องราวภาคต่อจากเรื่องราวเมื่อ 3 ทศวรรษที่แล้ว โดย หนัง Top Gun: Maverick ภาคนี้ยังได้ นักแสดงนำอย่าง ทอม ครูซ (Tom Cruise) กลับมารับบท Pete “Maverick” Mitchell ( พีท มาเวอริค มิตเชลล์) นักบินเครื่องบินเจ็ทขับไล่ฝีมือฉากที่เคยสำเร็จการฝึกในโปรแกรม Top Gun ของกองทัพเรือ และกลับมาอีกครั้งในฐานะครูฝึก 

Pete “Maverick” Mitchell  (พีท มาเวอริค มิตเชลล์) ที่แสดงโดยทอม ครูซ กลับมาเป็นนักบินทดสอบผู้กล้าหาญและหลีกหนีจากความก้าวหน้าทางการงาน เขากลับมาฝึกหน่วยท็อปกัน Top Gun เพื่อปฏิบัติภารกิจพิเศษในรูปแบบที่ยังไม่เคยมีนักบินที่ยังมีชีวิตอยู่เคยเห็นมาก่อน มาเวอริคต้องเผชิญหน้ากับเรือโทแบรดลีย์ แบรดชอว์ (ไมล์ เทลเลอร์ ซึ่งโดดเด่นมากๆจาก ภาพยนตร์ Whiplash เมื่อปี 2014 ) หรือ “รูสเตอร์” ลูกชายของเรือโทนิค แบรดชอว์ หรือ “กูส” เพื่อนของเขาที่เสียชีวิตไปแล้ว เขาต้องพบกับอนาคตที่ไม่แน่นอนและอดีตที่ตามหลอกหลอน มาเวอริคต้องเผชิญกับความกลัวที่ฝังลึกอยู่ และปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จ ซึ่งภารกิจนี้ผู้ที่ได้รับเลือกให้ร่วมบินต้องเสียสละอย่างที่สุด

Top Gun: Maverick : หนังที่ทำให้ ทอม ครูซ ได้กลับสานต่อความแคลสสิคจากยุค 1980s

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้หนัง Top Gun ยังได้นักแสดงระดับคุณภาพหลายคนมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี (Jennifer Connelly) , จอน แฮมม์ (Jon Hamm) และ เอ็ด แฮร์ริส (Ed Harris) 

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าเสียดายที่ หนัง Top Gun: Maverick  ไม่ได้มี โทนี่ สก็อตต์ (Tony Scott) ผู้กำกับภาพยนตร์ต้นฉบับ  เพราะเขาได้เสียชีวิตไปก่อนเมื่อปี 2012 จึงทำให้หน้าที่กำกับตกเป็นของ โจเซฟ โคซินสกี้ (Joseph Kosinski) จากหนัง  Tron Legacy (2010) และ Oblivion (2013) ซึ่งเขายืนยันว่าได้นำเทคนิคการถ่ายทำแบบเดียวกับโทนี่ สก็อตต์มาใช้ในภาพยนตร์ เป็นการให้เกียรติแก่โทนี่ สก็อตต์ที่ล่วงลับไป

Top Gun: Maverick : หนังที่ทำให้ ทอม ครูซ ได้กลับสานต่อความแคลสสิคจากยุค 80s

• ชวนฟัง เพลงประกอบหนัง Take My Breath Away  ความคลาสสิคจากยุค 1980s 

หากย้อนเข็มนาฬิกากลับไปในปี 1986 ภาพยนตร์ Top Gun เคยเป็นภาพยนตร์ที่มีเพลงประกอบหนัง ที่ไพเราะและกลายเป็นตำนาน นั่นคือเพลง Take My Breath Away ผลงานจากวง Berlin ซึ่งเพลงนี้ แม้ว่าจะผ่านไปเนิ่นนาน แต่มันก็ยังอยู่เหนือกาลเวลา และเพลง Take My Breath Away ยังได้รางวัล เพลงยอดเยี่ยมจากเวทีออสการ์ และ เวทีลูกโลกทองคำในปีนั้นด้วย 

ดังนั้น สำหรับคนที่เป็น แฟนหนังในยุคเก่านั้น  การที่ได้เห็นทอม ครูซ กลับมาโลดแล่นในหนัง Top Gun: Maverick ย่อมทำให้ ลมแห่งความคิดถึง พัดไปชนกับความทรงจำในบทเพลงในรอยทรงจำ Take My Breath Away  

 Credit  Youtube : Berlin 
 

• Top Gun: Maverick กระหึ่มที่เมืองคานส์ 
.
ความสุดยอดของภาพยนตร์ Top Gun: Maverick ยังการันตีความยอดเยี่ยมได้ ด้วยการที่หนัง เดินทางไปเข้าฉายในงาน Cannes Film Festival 2022 (เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ) เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2022 ที่ผ่านมา และได้รับการยืนขึ้นปรบมือจากผู้ชม (Standing Ovation) นานถึง 5 นาที รวมถึง ทอม ครูซ  Tom Cruise ยังได้รับรางวัล Palme d’Or กิตติมศักดิ์ หรือ รางวัลเกียรติยศปาล์มทองคำ อีกด้วย
.
"นี่เป็นค่ำคืนและช่วงเวลาที่มหัศจรรย์มากครับ การได้เห็นหน้าของทุกคนที่นี้ มันเป็นเวลากว่า 36 ปีแล้วตั้งแต่ภาพยนตร์ Top Gun เรื่องแรกเข้าฉาย และเราต้องชะงักทุกอย่างเอาไว้ในช่วงของการแพร่ระบาดทั่วโลก หนังเรื่องนี้คือความฝันครับ เราพูดถึงมันอย่างนั้นในตอนที่กำลังถ่ายทำ ผมแค่อยากจะได้เห็นหน้าของทุกคนอีกครั้ง โดยที่ไม่ต้องสวมหน้ากาก และพวกเราได้อยู๋ในโรงภาพยนตร์ด้วยกัน ผมขอรับสิ่งเหล่านี้ไว้และผมรู้สึกซาบซึ้งมาก เราอยู่ที่นี่เพื่อพวกคุณ ผมทำหนังทั้งหมดนี้เพื่อคุณทุกคน และมีความสุขมากที่ได้ทำมันครับ ขอให้สนุกในค่ำคืนนี้ ทุกคนทำให้ผมมีวันนี้ขึ้นมาได้ครับ" ทอม ครูซ กล่าวถึงหนัง Top Gun: Maverick ท็อปกัน มาเวอริค
.
...เพียงเท่านี้ก็นับได้ว่า การันตีในคุณภาพและความบันเทิงที่ผสมกันอย่างลงตัว 
.
...มาร่วมติดตาม ชีวิตของ ทอม ครูซ ในบทบาท พีท มาเวอริค มิตเชลล์ Pete “Maverick” Mitchell ที่ต้องเผชิญหน้ากับอนาคตที่ไม่แน่นอนและอดีตที่ตามหลอกหลอน มาเวอริคต้องเผชิญกับความกลัวที่ฝังลึกอยู่ และปฏิบัติภารกิจซึ่งต้องมีการเสียสละอย่างที่สุดจากผู้ที่ได้รับเลือกให้ร่วมบิน ได้ในโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ 
.
สำหรับ ภาพยนตร์ Top Gun: Maverick  ท็อปกัน: มาเวอริค  เข้าฉาย  25 พฤษภาคม 2565 ที่จะถึงนี้  

ชมตัวอย่างภาพยนตร์ >>https://www.youtube.com/watch?v=y1vRDv7ngcQ

  
Credit Youtube : Major Group 

แอปพลิเคชัน Major Cineplex 

ซื้อตั๋วกด >>https://bit.ly/3sQYR1S

#TopGunMaverick 
#TopGun
#ท็อปกันมาเวอริค
#ท็อปกัน
#ทอมครูซ #TomCruise
#MajorCineplex

ไมล์ เทลเลอร์ ในภาพยนตร์ Top Gun: Maverick : หนังที่ทำให้ ทอม ครูซ ได้กลับสานต่อความแคลสสิคจากยุค 1980s  

Top Gun: Maverick : หนังที่ทำให้ ทอม ครูซ ได้กลับสานต่อความแคลสสิคจากยุค 1980s
 

related