svasdssvasds

รายได้เปิดตัว Top Gun: Maverick พุ่งทะยานสู่ระดับความสูงใหม่

รายได้เปิดตัว Top Gun: Maverick พุ่งทะยานสู่ระดับความสูงใหม่

Paramount เผยรายได้เปิดตัวสามวันแรกของ Top Gun: Maverick ภาพยนตร์ภาคต่อที่รอนานกว่า 36 ปี ปลุกฝูงบินหน้าใหม่ทะยานสู่ระดับความสูงที่เกินกว่าที่คาดการณ์ไว้

Top Gun: Maverick ภาคต่อของภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ปี 1986 อย่าง Top Gun ที่ได้ทอม ครูซ (Tom Cruise) กลับมารับบทแจ้งเกิดของเขา กับการเป็น พีท "มาเวอริค" มิทเชลล์ (Pete "Maverick" Mitchell) หนึ่งในบทที่โด่งดังที่สุดของทอม ครูซ สามารถทำเงินได้ประมาณ 124 ล้านดอลลาร์ (4,242 ล้านบาท) ในสหรัฐอเมริกาช่วงสุดสัปดาห์แรกหลังเปิดตัวได้สามวัน ตามการระบุของ Paramount

รายได้เปิดตัวพุ่งสูงยิ่งกว่าที่คาดการณ์ไว้ตอนแรกที่ 80 ล้านดอลลาร์ (2,737 ล้านบาท) แต่ยังยืนเป็นสุดสัปดาห์เปิดตัวครั้งใหญ่ที่สุดของทอม ครูซ ในเส้นทางสายบันเทิงกว่า 40 ปีของเขา เพราะเป็นการเปิดตัวครั้งแรกที่ทะลุ 100 ล้านเหรียญ และเป็นการเปิดตัวที่กวาดรายได้สูงสุดเป็นอันดับสามของปี

Paramount คาดการณ์ว่า Top Gun: Maverick จะกวาดรายได้ 151 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (5,167 ล้านบาท) หากเปิดตัวในช่วงเมมโมเรียลเดย์ซึ่งเป็นวันหยุดยาวสุดสัปดาห์ หนังภาคต่อที่ มาเวอริค กลับมาเป็นครูสอนให้กับฝูงบินใหม่ อาจกลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่เปิดตัวรายได้สูงที่สุดในช่วงสุดสัปดาห์ Memorial Day

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

Top Gun: Maverick ทำรายได้ทั่วโลกไปแล้ว 248 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (8,486 ล้านบาท) จากข้อมูลของ Paramount ซึ่งระบุว่า 55% ของยอดรวมในสหรัฐฯ มาจากผู้ซื้อตั๋วที่มีอายุเกิน 35 ปี และทำคะแนนไป 97% ในเว็บไซต์รีวิวชื่อดัง อย่าง Rotten Tomatoes

ความจริงแล้ว Top Gun: Maverick ควรจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ตั้งแต่ปี 2020 แต่ก็ถูกเลื่อนออกมาหลายครั้งเนื่องจากการแพร่ระบาดใหญ่ ทำให้ภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ เลือกที่จะไปสตรีมมิ่งแทน แต่ Top Gun: Maverick เลือกที่จะรอ เพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสประสบการณ์บนหน้าจอขนาดใหญ่ ซึ่งคุ้มค่าแก่การรอ แสดงให้เห็นว่าประสบการณ์ในโรงภาพยนต์ยังไม่ตาย ไม่ได้ถูกดิสรัปต์จากวงการสตรีมมิ่งทั้งหมด

พอล เดอร์การาเบเดียน (Paul Dergarabedian) นักวิเคราะห์สื่ออาวุโสของ Comscore ให้สัมภาษณ์ว่า "การแสดงที่ยอดเยี่ยมของ 'Top Gun: Maverick' ถือเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญ นี่เป็นสุดสัปดาห์ที่สำคัญมากสำหรับทั้งอุตสาหกรรมและทอม ครูซ ได้แสดงให้เห็นถึงพลังและสถานะดาราที่ปฏิเสธไม่ได้ของเขาในฐานะดาราภาพยนตร์ตัวจริงในยุคที่ความแตกต่างประเภทนี้หายากขึ้นเรื่อย ๆ"

ข่าวดีอีกเรื่องสำหรับ Top Gun: Maverick ก็คือมันอาจจะทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับ "A+" CinemaScore ระบุ พร้อมเสริมว่า "และไม่มีการแข่งขันในบ็อกซ์ออฟฟิศเลยจนกระทั่ง "Jurassic World: Dominion" เข้าฉายในอีกสองสัปดาห์"

"'Top Gun: Maverick' มีรันเวย์ที่ชัดเจน เมื่อถึงเวลาที่ 'Jurassic' เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ['Maverick'] ก็น่าจะสร้างตัวเลขบล็อกบัสเตอร์ได้แล้ว มันควรจะสนุกไปกับความสามารถในการเล่นที่แข็งแกร่งในโรงภาพยนตร์ตลอดช่วงที่เหลือของฤดูร้อน" เดอร์การาเบเดียน กล่าวเสริม

related