svasdssvasds

ภัยโซเชียล ! เปิดปฏิบัติการรวบคนร้าย ลวงเหยื่อถ่ายคลิป แบล็คเมล์

ภัยโซเชียล ! เปิดปฏิบัติการรวบคนร้าย ลวงเหยื่อถ่ายคลิป แบล็คเมล์

พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เปิดปฏิบัติการรวบคนร้าย ลวงเหยื่อถ่ายคลิป แบล็คเมล์ พบหลักฐานเพิ่มเติมมีหญิงสาวตกเป็นเหยื่อกว่าร้อยราย

จากกรณีคดีสุดสะเทือนใจ เหยื่อสาววัย 15 ปี ถูกลวงในโลกโซเชียลให้ถ่ายคลิป ก่อนคนร้ายนำภาพดังกล่าวมาแบล็คเมล์ จนเหยื่อทนไม่ไหว ตัดสินใจผูกคอตัวเองจนเสียชีวิต ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนกระทั่งรวบตัวคนร้ายรายนี้ได้ในที่สุด

สุดกับหมาแก่ เชิญ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ มาเล่าถึงคดีดังกล่าว โดย พล.ต.ต.วิวัฒน์ ได้เปิดปฏิบัติการต่างๆ ในการสืบสวนจนจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด ดังต่อไปนี้

ลวงถ่ายคลิป ก่อนแบล็คเมล์

พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เล่าว่า หลังจากพ่อของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าแจ้งความ กรณีบุตรสาววัย 15 ปี ถูกคนร้ายล่อลวงให้ถ่ายคลิป ก่อนนำมาแบล็คเมล์ บีบคั้นจนทำให้บุตรสาวตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง เจ้าหน้าที่ก็ได้เร่งหาเบาะแสต่างๆ ในทันที

แต่เนื่องจากเป็นอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ทำให้ขั้นตอนการสืบสวนเป็นไปอย่างซับซ้อน ต้องมีการวางแผนหลอกล่อคนร้ายอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ด้วยการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงปลอมตัวเข้าไปตีสนิท จนกระทั่งทราบบ้านพักของคนร้ายได้ในที่สุด

บทความสุดกับหมาแก่

พบหลักฐานสำคัญ มัดตัวคนร้าย

พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ เล่าต่อไปว่า แม้จะรู้ตัวคนร้ายและที่พักอาศัยแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถดำเนินคดีได้ เพราะยังไม่พบหลักฐานที่มัดตัวคนร้ายได้

แต่แล้วระหว่างที่ค้นข้อมูลในคอมพิวเตอร์ของคนร้าย ก็เกิดเหตุการณ์ชวนขนลุกขึ้น จู่ๆ ภาพหลักฐานสำคัญ ก็โผล่ขึ้นมาเอง ทำให้คนร้ายจนมุม ยอมเปิดปากรับสารภาพ และถูกจับกุมในที่สุด

ภัยโซเชียล ! เปิดปฏิบัติการรวบคนร้าย ลวงเหยื่อถ่ายคลิป

พบผู้ตกเป็นเหยื่อกว่าร้อยราย

พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ กล่าวว่า คนร้ายรายนี้มีอายุ 27 ปี ถูกแจ้งความ 3 ข้อหา ได้แก่ 1. ครอบครองสื่อลามกอนาจาร 2. บังคับข่มขืนใจให้กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด และ 3. ความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก นอกจากนั้นยังพบว่า มีผู้ตกเป็นเหยื่อของคนร้ายคนดังกล่าวกว่าร้อยราย เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมหลักฐาน เพื่อขยายผลแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป  

ติดตามรายการสุดกับหมาแก่ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ดำเนินรายการ เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 21.30 น. ทาง Facebook : SpringNews , YouTube : Spring เเละ Nation TV 22

ภัยโซเชียล ! เปิดปฏิบัติการรวบคนร้าย ลวงเหยื่อถ่ายคลิป

related