svasdssvasds

ช็อก! เกิดเหตุกราดยิงกลางห้างในเดนมาร์ก ตาย 3 เจ็บ 3

ช็อก! เกิดเหตุกราดยิงกลางห้างในเดนมาร์ก ตาย 3 เจ็บ 3

ช็อก! เกิดเหตุมือปืนกราดยิงในห้างสรรพสินค้าใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงโคเปนเฮเกนเมืองหลวงของเดนมาร์ก มีรายงานผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 3 ราย ก่อนมือปืนถูกจับกุมตัวได้ภายหลัง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ว่าสำนักงานตำรวจกรุงโคเปนเฮเกนออกแถลงการณ์ เรื่องการเกิดเหตุกราดยิงภายในศูนย์การค้า “ฟิลด์ส” ซึ่งเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่สุดของเดนมาร์ก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ โวเรน โทมัสเซน เปิดเผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน และ มีผู้เสียชีวิตหลายคนเช่นกัน และหลังเกิดเหตุตำรวจได้ออกปฏิบัติการตรวจตามล่าครั้งใหญ่ทั่วภูมิภาคซีแลนด์ เจ้าหน้าที่ติดอาวุธได้เดินทางไปยังห้างสรรรพสินค้าฟิลด์ส ในเมืองหลวงของเดนมาร์ก ในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ (3 ก.ค.) หลังได้รับแจ้งเกี่ยวกับเหตุกราดยิง และแจ้งให้ประชาชนภายในห้างอยู่เฉยๆรอคอยความช่วยเหลือ แต่มีประชาชนจำนวนมากพากันแตกตื่นวิ่งหนีออกจากห้าง

เหตุกราดยิงในเดนมาร์กเกดขึ้นหลังเกิดเหตุกราดยิงในนอร์เวย์ ประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งมีประชาชน 2 รายถูกมือปืนยิงเสียชีวิตในกรุงออสโล

ด้านหน่วยงานความมั่นคงและข่าวกรอง เดนมาร์ก ระบุว่า ตอนนี้กำลังประเมินภัยคุกคามก่อการร้ายที่มีต่อเดนมาร์กอย่างจริงจังและภัยคุกคามใหญ่ที่สุดมาจากนักรบอิสลามิสต์ ส่วนภัยคุกคามต่อเดนมาร์กที่มาจากพวกหัวรุนแรงฝ่ายขวา ถูกมองว่าอยู่ในระดับปกติ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เมื่อปี 2015 เดนมาร์กเคยถูกโจมตีจากกลุ่มติดอาวุธ จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายและตำรวจ 6 นายได้รับบาดเจ็บ 

ขณะที่ แฮร์รี สไตล์ ศิลปินชื่อดังชาวอังกฤษ ที่มีกำหนดจัดแสดงภายในโรงละครรอยัล อารีนา ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากห้างสรรพสินค้าที่เกิดเหตุ ก็ต้องถูกยกเลิก เพื่อความปลอดภัยและมีการอพยพแฟนเพลงออกจากสถานที่แล้วเช่นกัน

ที่มา : apnews

 

ล่าสุดจนท. จับกุมผู้ต้องสงสัยก่อเหตุชายชาวเดนมาร์กวัย 22 ปีได้ 1 คน ซึ่งถูกควบคุมตัวใกล้ห้างสรรพสินค้า

 

related