svasdssvasds

ชมคำตอบคีย์เวิร์ด นิโคลีน-นิต้า คว้า Golden Tiara มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022

ชมคำตอบคีย์เวิร์ด นิโคลีน-นิต้า คว้า Golden Tiara มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022

ยลโฉมสาวงามผู้เข้ารอบ 30 คนสุดท้ายในเวที "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022" พร้อมเปิดคำตอบคีย์เวิร์ด "นิโคลีน-นิต้า" โดนใจกรรมการ จนคว้า Golden Tiara รอบออดิชั่นไปครอง

ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับผู้เข้ารอบ 30 คนสุดท้ายใน "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022" (Miss Universe Thailand 2022) หลังจากประชันไหวพริบกันอย่างถึงพริกถึงขิงในรอบ "AUDITION KEYWORD" ซึ่งผู้เข้ารอบ 30 คนสุดท้าย ล้วนเป็นสาวงามที่สวยทั้งกายและเฉียบขาด ทั้งไหวพริบและความสามารถ สะท้อนถึงธีมการประกวดแห่งปี "New Beginnings ก้าวสู่รุ่งอรุณใหม่ไปด้วยกัน" ให้แฟนนางงามได้รอลุ้นกันต่อในการประกวดรอบต่อๆ ไปที่เข้มข้นมากกว่าที่เคยมีมา

สำหรับการคัดเลือกตอบคำถามคีย์เวิร์ด (Audition Keyword) ถือเป็นไฮไลต์สำคัญและเป็นซิกเนเจอร์ของเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ซึ่งผู้เข้าประกวดที่ได้รับการโหวตจากคณะกรรมการ 80% ว่ามีคุณสมบัติครบทั้ง 3 ด้าน คือ Confidence, Passion และ Real You

พร้อมรับ "โกลเด้น เทียร่า" (Golden Tiara) และคะแนนพิเศษเพิ่มอีก 5 คะแนนด้วย ซึ่งรอบนี้สาวงามได้โชว์ไหวพริบในการกล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับ KEYWORD ภายในเวลา 30 วินาทีอย่างดุเดือด แต่สาวงามที่คว้า Golden Tiara ไปครองนั่น มี 2 คน ได้แก่ "นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์" และ "นิต้า ณิษฐกาณต์ อักษรวรรณ"

โดย นิโคลีน ได้คีย์เวิร์ดคำว่า "การรู้เท่าทันสื่อ" (Media Literacy)

คำตอบ : "การรู้เท่าทันสื่อเป็นเรื่องสำคัญ เราต้องระมัดระวังไม่ใช่แค่เรื่องที่อ่านเท่านั้น แต่เราต้องรู้วิธีวิเคราะห์วิพากษ์สื่อได้ด้วย ดังนั้นเวลาเราอ่านสื่อ หนังสือพิมพ์ หรือบทความ เราต้องรู้ว่ากำลังอ่านอะไร และแหล่งข้อมูลมาจากไหน นั่นเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด เพื่อที่เราจะมีข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อเรียนรู้และให้ความรู้นั้นกับผู้อื่นต่อไป"

นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ขณะทางด้าน นิต้า ได้คีย์เวิร์ดคำว่า "ความเท่าเทียม (Equality)"

คำตอบ : "เรามักพูดถึงความเท่าเทียม แต่น่าเศร้าที่ไม่ใช่ทุกคนจะเข้าถึง และได้รับความเท่าเทียมในสังคมของเรา ดังนั้นฉันมายืนที่นี่วันนี้เพื่อเรียกร้องความเท่าเทียมในการสมรสเท่าเทียม ในการศึกษา ในการเข้าถึงการรักษาสำหรับทุกคน เพราะฉันเชื่อว่าสังคมจะดีขึ้นได้ ถ้าเรามีคำนี้...ความเท่าเทียม"

นิต้า ณิษฐกาณต์ อักษรวรรณ

การแข่งขันรอบนี้ ผู้เข้าประกวดที่มีคะแนนสูงสุดตามลำดับ ยังได้รับสิทธิพิเศษในการเลือกเข้าทีม Queen Master ด้วยตนเอง โดยจะได้รับการเทรนด์จาก 3 นางงามรุ่นพี่ Miss Universe Thailand อย่าง "น้ำตาล ชลิตา"  Miss Universe Thailand 2016, "มารีญา พูลเลิศลาภ" Miss Universe Thailand 2017 และ "อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม" Miss Universe Thailand 2020

ซึ่ง Queen Master แต่ละคนจะมีลูกทีมได้แค่ 10 คนเท่านั้น นั่นหมายความว่าเมื่อ Queen Master มีลูกทีมครบแล้ว ผู้เข้าประกวดจะไม่สามารถเลือกเข้าทีมนั้นได้ จึงเป็นที่มาของคำว่า #อยากปังอย่ารั้งท้าย ในการประกวดครั้งนี้ 

30 คนสุดท้าย มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022

รายชื่อ 30 คนสุดท้าย Miss Universe Thailand 2022

  • Team NAMTARN

MUT 01 - ชิดชนก จันทร์ชู (โบว์)

MUT 02 - คาริน่า มูลเลอร์ (ริน่า)

MUT 03 - ศุภนิดา สมบูรณ์พงษ์ (โมนิก้า)

MUT 04 - สิริกร ขําวงษ์ (จ๋า)

MUT 05 - วิชญฎา วิชญพงษ์กุล (อัยโกะ)

MUT 06 - กนกวรรณ ชูสุข (จุ๊บแจง)

MUT 07 - ณหทัย เดชะผล (บีเดย์)

MUT 08 - ธวัลรัตน์ จันทร์ศิริ (ดาด้า)

MUT 09 - ฐิตารีย์ เกษร (นุ๊ก)

MUT 10 - เรนิตา เวโรนิก้า ปากาโน (เรเน่)

  • Team AMANDA

MUT 11 - สิรินทร์นภัสร เฟยศรี (ฟิวส์)

MUT 12 - อังกมล แพทย์รัตน์ (เอิน)

MUT 13 - เเองเจล่า ไคท์ (แองจี้)

MUT 14 - สวิตา พรหมศรีสวัสดิ์ (แองจี้)

MUT 15 - ณดาพัน แกมเงิน (ข้าวโอ๊ต)

MUT 16 - นิโคลีน ลิมศนุกาญจน์ (นิโคลีน)

MUT 17 - อัยรินทร์ บุตรดี (บิว)

MUT 18 - กัญญาลักษณ์ หนูแก้ว (อาย)

MUT 19 - แอนนา เสืองามเอี่ยม (แอน)

MUT 20 - มัณชกร เพชรประพันธ์ (นัชชา)

  • Team MARIA

MUT 21 - พอลลีน วิลคินซัน ดียิ่ง (พอลลีน)

MUT 22 - เพอร์เพรชชิวา เสริมทรัพย์ สมิทธ์ (เป๊ปปี้)

MUT 23 - สุชาตา ช่วงศรี (โอปอล)

MUT 24 - พิมพิกา ชื่นชูผล (พิมพิ)

MUT 25 - นภัส โอสถานนท์ (ฟ้า)

MUT 26 - นิโคล กลัคสแมน (นิกกี้)

MUT 27 - ณิษฐกาณต์ อักษรวรรณ (นิต้า)

MUT 28 - วรางคณา สิริสถาพรทรัพย์ (เฟิร์น)

MUT 29 - ณิชมน บิวเทลสปาคเกอร์ (เคท)

MUT 30 - กัญญารัตน์ แป้นประโคน (คลีโอ)

การประกวด Miss Universre Thailand 2022 จัดขึ้นอย่างเข้มข้นตลอดเดือนกรกฎาคม ก่อนจะเดินทางเข้าสู่รอบ Preliminary ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 และประกาศผลผู้ครองมงกุฎ Miss Universe Thaialnd 2022 กับรอบ Final ในค่ำคืนวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 ถ่ายทอดสดทั่วประเทศ ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ PPTV HD36 กับเวทีประกวดนางงามสุดล้ำในรูปแบบ Virtual Technology

30 คนสุดท้าย มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 30 คนสุดท้าย มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 30 คนสุดท้าย มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 30 คนสุดท้าย มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 30 คนสุดท้าย มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022

related