svasdssvasds

แชมป์กินจุ คว้าถ้วยอีกรายการ กินฮอทดอก 63 ชิ้นภายใน 10 นาที

แชมป์กินจุ คว้าถ้วยอีกรายการ กินฮอทดอก 63 ชิ้นภายใน 10 นาที

โจอี้ เชสต์นัท แชมป์กินจุ คว้าอีกถ้วยในรายการ Nathan's Famous International Hot Dog Eating Contest โดยกินฮอทดอกไปมากถึง 63 ชิ้นภายใน 10 นาที

คุณคิดว่าตัวเองกินเก่งแค่ไหน ? ไปกินร้านอาหารบุฟเฟ่คุ้มไหม ? แต่ไม่ว่าคุณคิดว่าตัวเองจะกินเก่งแค่ไหนก็คงสู้เหล่านักแข่งกินจุไม่ได้อย่างแน่นอน ซึ่งเราคงเคยเห็นผ่านจอโทรทัศน์ หรือในสมัยนี้คงดูผ่านยูทูป ในประเทศไทยเองก็มีอยู่หลายคน บางคนอาจรู้จักพวกเขาตั้งแต่สมัย Thai Pro Eater อย่าง พีช อีทแหลก หรือ อีทเตอร์ โอ๊ต

แต่ในวันนี้จะพาไปรู้จักกับ โจอี้ เชสต์นัท (Joey Chestnut) นักแข่งขันกินจุของสหรัฐอเมริกาที่เพิ่งคว้าแชมป์ประกวดแข่งกินฮอทดอกระดับนานาชาติ ในรายการ Nathan's Famous International Hot Dog Eating Contest โดยกินฮอทดอกไปถึง 63 ชิ้น ภายในระยะเวลาแค่ 10 นาที

เรียกได้ว่าคงต้องไม่ต้องเคี้ยวกันแล้วกับปริมาณขนาดนั้นด้วยความเร็วขนาดนี้ เอาเข้าปากแล้วกลืนกันเลยทีเดียว

ถือเป็นชัยชนะครั้งที่ 7 ติดต่อกันของ โจอี้ เชสต์นัท ซึ่งภายใน 16 ปี ที่ผ่านมา กวาดรางวัลไปถึง 15 ครั้งด้วยกัน

ในการแข่งขันปีนี้ โจอี้ เชสต์นัท เก็บฮอทดอกลงกระเพาะมากกว่าอันดับ 2 อย่าง เจฟฟรีย์ เอสเปอร์ (Geoffrey Esper) ถึง 15 ชิ้นครึ่ง แต่ยังน้อยกว่าสถิติของตัวเองเมื่อปีที่แล้ว ที่กินฮอทดอกเข้าไปถึง 76 ชิ้น ทั้งนี้อาจเป็นเพราะ โจอี้ เชสต์นัท ได้รับบาดเจ็บในเท้าข้างขวาที่กำลังเข้าเฝือกอยู่ แต่ให้สัมภาษณ์ในภายหลังว่า "สภาพเขาดี กว่าที่เห็น"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ในการแข่งขันประเภทหญิง มิกิ ซูโดะ (Miki Sudo) คว้าแชมป์สมัยที่ 8 ของเธอ ด้วยการฮุบฮอทดอก 40 ชิ้นในเวลา 10 นาที ซึ่งตอนนี้เธอได้รับรางวัลแปดครั้งจากเก้าปีที่จัดการแข่งขัน Nathan's Famous International Hot Dog Eating Contest ประเภทผู้หญิงมา ด้วยเหตุที่เธอตั้งครรภ์ในปีที่แล้วทำให้พลาดการแข่งไป

การแข่งขัน Nathan's Famous International Hot Dog Eating Contest กลับมาจัดที่เซิร์ฟอเวนิว (Surf Avenue) บนเกาะโคนีย์ (Coney Island) รัฐนิวยอร์ก (New York) อีกครั้ง นับตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งเป็นผลมาจากโควิด-19 ทำให้การแข่งขันต้องถูกย้ายออกไปจัดที่อื่นในช่วงสองปีที่ผ่านมา

ไม่มีใครรู้แน่ชัดว่า Nathan's Famous International Hot Dog Eating Contest จัดมาตั้งแต่เมื่อใด แต่ตามตำนานเล่าว่า การแข่งขันนี้ถูกจัดครั้งแรกตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 1916 หรือกว่า 106 ปีมาแล้ว โดยผู้อพยพสี่รายแข่งขันกันเพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเขารักชาติเพียงใด

related