svasdssvasds

เมย์ พิชญ์นาฏ รีวิวหลังหายโควิดเร็ว เผยอย่าซื้อยากินเอง ระวังของปลอม-ไตพัง

เมย์ พิชญ์นาฏ รีวิวหลังหายโควิดเร็ว เผยอย่าซื้อยากินเอง ระวังของปลอม-ไตพัง

"เมย์ พิชญ์นาฏ" เล่าประสบการณ์ตรง หลังหายป่วยโควิดในเวลาอันรวดเร็ว เตือนประชาชนอย่าซื้อยามากินเอง ระวังเจอของปลอม แถมมีโอกาสไตพัง

จากก่อนหน้านี้ (06ก.ค.2565) ดาราสาวสุดแซ่บ "เมย์ พิชญ์นาฏ" ได้โพสต์คลิปโชว์ผลตรวจ ATK ที่ขึ้น 2 ขีด ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมเขียนแคปชั่นเตือนทุกคนอย่าประมาท ข้อความว่า "ช่วงนี้โควิดกลับมาระบาดอีกแล้ว ใครที่ยังรอดอยู่อย่าประมาทนะคะ ส่วนใครเป็นอยู่หายไวๆค่ะ ดูแลตัวเองกันด้วยนะคะ ส่วนพิชชี่ซีซั่นนี้ไม่รอดล้าววว"

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (10 ก.ค. 2565) เมย์ พิชญ์นาฏ ได้ออกมาแจ้งข่าวดีให้แฟนๆได้รับทราบว่า เธอหายจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว หลังรักษาตัวไม่กี่วัน พร้อมเขียนข้อความรีวิวอาการป่วยไว้ว่า

"ลาก่อนนะเจ้าโควิด หายเร็วกว่าที่คิดค่า ขออนุญาตรีวิวนะคะ เนื่องด้วยเมย์เป็นคนขี้นอยด์ เลยตรวจ atk เป็นประจำทุกวัน เมย์เริ่มรู้สึกไม่สบายตัวเหมือนจะเป็นหวัด (เพลียๆ เมื่อยๆตัว น้ำมูกซึมๆ) ในเย็นวันที่4 หลังจากกลับจากถ่ายละคร แต่ตรวจแล้วไม่ขึ้น

วันที่ 5 เช้าตรวจอีกที พบขีดที่ 2 จางๆ ไม่สบายใจจึงไป pcr ที่รพ. ผลออกมาว่าพบเชื้อ แต่มีจำนวนน้อยมาก จึงกลับมากักตัวรักษาที่คอนโด และเริ่มกิน Molnupiravir เป็นวันแรก

วันที่ 6 ตื่นมาพร้อมอาการหายเป็นปลิดทิ้ง ขึ้นขีดเดียว ไม่มีอาการใดๆ

วันที่ 7 ขึ้นขีดเดียว ไม่มีอาการใดๆ

วันที่ 8 ขึ้นขีดเดียว ไม่มีอาการใดๆ และได้คุยกับเพื่อนรุ่นน้องที่เป็นมาก่อน เค้าแนะนำให้ตรวจหาดูว่าเป็นเชื้อสายพันธุ์อะไร จึงเรียกแลปที่รับตรวจหาซากเชื้อ มาทำการตรวจถึงที่

วันนี้วันที่ 9 ขึ้นขีดเดียว และได้ผลที่ตรวจมาเมื่อวาน ผลออกมาว่า ตรวจไม่ได้แล้วว่าเป็นสายพันธุ์อะไร เพราะเหลือเพียงซากเชื้อแค่ 4% แพร่ใครไม่ได้แล้วค่ะ ดีใจมาก หายแล้วนะคะ"

เมย์ พิชญ์นาฏ รีวิวหลังหายโควิดเร็ว เผยอย่าซื้อยากินเอง ระวังของปลอม-ไตพัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"ขอบคุณทุกกำลังใจ เพื่อนๆที่ส่งอาหารมาให้ ยาม และแม่บ้านที่คอนโดของเมย์ด้วย ขอบพระคุณค่า ปล.ยาของเมย์มีแค่ Molnupiravir กับที่พ่นคอ และจิบน้ำอุ่นตลอดเวลา เพราะกลัวจะเจ็บคอเหมือนคนไข้คนอื่น แต่อาจจะเพราะเชื้อยังน้อย จึงไม่มีอาการตัวร้อน เจ็บคอ ไอ ท้องเสียใดๆเลยค่ะ กินแค่นั้นหายเลยค่ะ"

โดยล่าสุดสาวเมย์ก็ได้เคลื่อนไหวในอินสตาแกรมอีกครั้ง หลังมีคนถามถึงยารักษาโควิดกันจำนวนมาก ซึ่งงานนี้สาวเมย์ ได้โพสต์เตือนอย่าซื้อยามาทานเอง เพราะเสี่ยงเจอของปลอมและมีโอกาสไตพัง ควรจะไปพบหมอให้เขาวินิจฉัยและจ่ายยาให้เอง เพราะจะชัวร์กว่า ซึ่งข้อความมีดังนี้

"ทู้กคน! หลังจากรีวิวการหายโควิดไป ก็มีมาถามกันเยอะมากว่าจะหาซื้อยามากินเองได้ที่ไหน ระวังของปลอมด้วยนะคะ ระวังไตพังด้วยค่า อีกอย่างอาการ ร่างกาย และเชื้อที่ได้รับในของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เมย์อาจจะโชคดีที่รับเชื้อมาน้อย เลยหายไว รอให้แน่ใจว่าเป็นชัวร์ๆก่อน ไปหาหมอ ให้คุณหมอวินิจฉัย จ่ายยาให้จะชัวร์กว่า เป็นห่วงนะคะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ"

เมย์ พิชญ์นาฏ รีวิวหลังหายโควิดเร็ว เผยอย่าซื้อยากินเอง ระวังของปลอม-ไตพัง   เมย์ พิชญ์นาฏ รีวิวหลังหายโควิดเร็ว เผยอย่าซื้อยากินเอง ระวังของปลอม-ไตพัง

related