svasdssvasds

ม้า อรนภา เผยใช้ธรรมะก้าวผ่านดราม่า เล่าย้อนความรู้สึกตอนที่รู้ว่าตกงาน

ม้า อรนภา เผยใช้ธรรมะก้าวผ่านดราม่า เล่าย้อนความรู้สึกตอนที่รู้ว่าตกงาน

"ม้า อรนภา" เปิดใจใช้ธรรมะก้าวผ่านวิกฤตในชีวิต หลังเจอดราม่าจนต้องพักงานในวงการ 2 ปีครึ่ง พร้อมเล่าย้อนความรู้สึกตอนที่รู้ว่าตัวเองตกงาน-รายได้เป็นศูนย์

หลังจากเจอมรสุมดราม่าอย่างหนัก ทำให้หายหน้าหายตาไปจากบทบาทพิธีนานเกือบ 2 ปีครึ่ง สำหรับตำนานพิธีกรตัวแม่ "ม้า อรนภา" ที่ปัจจุบันผันตัวไปเป็นแม่ค้าขายห่อหมกช่วยคุณแม่แบบเต็มตัว แต่ทว่าที่ผ่านมาก็ยังคงถูกจับตามองและมีประเด็นดราม่าไม่ขาดสาย

จนกระทั่ง ม้า อรนภา กลับมาเป็นไวรัลดังในโลกออนไลน์อีกครั้ง เมื่อพระเอกหนุ่ม "ณเดชน์ คูกิมิยะ" พุ่งตรงไปอุดหนุนห่อหมก แถมยังซื้อไปฝากแม่ด้วยตัวเอง ล่าสุด ม้า อรนภา ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ "โต๊ะหนูแหม่ม" ของพิธีกรตัวแม่ "หนูแหม่ม สุริวิภา" พร้อมเล่าถึงเรื่องราวชีวิตแบบหมดเปลือก รวมถึงเผยวิธีการก้าวผ่านปัญหา 

กลายเป็นคลิปดังเต็มโซเชียล ณเดชน์ มาอุดหนุนห่อหมก?

"เหตุการณ์วันนั้นจริงๆ ไม่รู้หรอก แต่ว่าช่างผมเขาเดินลงมาซื้อห่อหมกเป็นประจำอยู่แล้ว วันที่เราไปขาย แล้วพอซื้อเสร็จเขาก็นั่งคุยกับดิฉัน เขาบอกว่าณเดชน์มาตัดผมเพิ่งเสร็จไปเนี่ย เดี๋ยวโทรให้มาหาแม่ดีกว่า นางก็เลยโทรบอกว่ายังอยู่

เขาก็บอกว่าเดี๋ยวมา เราก็นั่งคุยกันอยู่สักแป๊บ ณเดชน์ก็เดินมาเราก็ดีใจจังเลย คือ 2 ปีครึ่งที่ไม่ได้อยู่ในวงการ เราก็ไม่ได้เจอใคร นอกจากใครจะมาหาเรา พอเราเจอเราก็ดีใจ ณเดชน์เขาก็ถามว่าขายอะไรอะครับ เขายังไม่รู้เลยว่าฉันขายห่อหมก (หัวเราะ) วันนั้นน้องซื้อไปฝากแม่ด้วย ทั้งหมด 9 ห่อ"

คนเชิญมาออกรายการทีวี เรามักจะถามว่าไม่กลัวเหรอที่จะเชิญมาออก?

"พี่กลัวอะ พี่จบในเรื่องของการออกรายการทีวี จากเรื่องพี่โดนทุกอย่างไล่ออกมา ใช้คำนี้แล้วกัน ไล่ออกมาทุกอย่าง จากสาเหตุที่พี่ไปคอมเมนต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวแล้วมีคนแคปไป และก็เอาไปเปิดเผย จนกระทั่งมันมีความรุนแรง พี่กลัวว่าถ้าออกรายการทีวี กลัวว่าพอมาแล้วรายการจะโดนแบนไหม สปอนเซอร์จะไม่เข้าไหม ฉันกลัวตรงนี้ ดิฉันเกรงใจ"

ม้า อรนภา เผยใช้ธรรมะก้าวผ่านดราม่า เล่าย้อนความรู้สึกตอนที่รู้ว่าตกงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ย้อนเล่าตอนที่เราทำงานแน่นๆ ตอนนั้นเป็นยังไงบ้าง?

"พี่มีรายการตอนนั้นทั้งหมด 6 รายการ หนูแหม่มยังไง อรนภาก็อย่างนั้น ช่วงนั้นออก 6 รายการ ต้องตื่นตั้งแต่ตี 4 จากตี 4 ลากยาวถึงเที่ยงคืนทุกวันเลย"

พองานมันหายไปกับตา ทำใจได้ยังไง?

"เป็นศูนย์เลย พี่ทำใจได้มานานแล้วตั้งแต่ในชีวิตของพี่ พี่ไม่ได้ต่อสู้กับอะไรเลย พี่ต้องขอบคุณอานิสงส์จากการปฏิบัติธรรม ที่ทำให้เราอยู่กับปัจจุบัน วันที่พี่ถูกประกาศนั่งอยู่กับแม่นะ ดูโทรทัศน์ และก็ประกาศว่าพี่ไม่ได้อยู่ในรายการนี้แล้ว เราสองคนก็นั่งมองหน้ากันเฉยๆ แล้วก็นิ่ง และก็แอบมองแม่อีกทีว่าเขาจะรู้สึกยังไง แม่ก็เฉยนิ่ง เราไม่มีน้ำตาเลย แม่ไม่ได้ให้กำลังใจ เพราะรู้ว่าเราแข็งแรงพอ"

หลังเจอเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงในชีวิต ปรับตัวยังไง?

"พี่ก็ไปท่องเที่ยวที่ต่างๆ เป็นเวลาเดือนนึง ไม่ว่าพี่จะไปที่ไหน จะมีคนเดินเข้ามาโอบกอดพี่ พี่ร้องไห้ตลอดเวลา แต่ว่าวันที่พี่ถูกไล่ออกไป พี่ไม่ร้องเลยนะ แล้วพี่ก็นิ่งมาก คิดว่าเราจะทำอะไรต่อดี ฉันไปเที่ยวก่อนแล้วกัน แล้วพอมีเวลาให้ตัวเอง พี่เที่ยวล่องใต้เป็นเดือนๆ เลยนะ พี่ขึ้นเหนือเจอแม่ชีกำลังให้พรอยู่ตรงหน้า พี่แบบว่าน้ำตาไหลพรากไม่หยุด"

ม้า อรนภา เผยใช้ธรรมะก้าวผ่านดราม่า เล่าย้อนความรู้สึกตอนที่รู้ว่าตกงาน

ใช้อะไรก้าวผ่านเหตุการณ์นี้มาได้?

"พี่ใช้ในปัจจุบัน ใช้ธรรมะที่มี ตอนนี้เราตกงานนะ ต้องเข้าใจว่าเราตกงาน ตอนนี้เราไม่มีรายได้ เราเป็นศูนย์ เราต้องอยู่กับความเป็นสัจธรรม อย่างนึงที่มันทำให้พี่ไม่เสียใจมาก เพราะว่าพี่ไม่ประมาทในชีวิตไง ต่อให้เป็นศูนย์ แต่พี่ยังมีทุกอย่างอยู่ ครบด้วย"

เรื่องข่าวตกอับขายรถ?

"พี่เห็นข่าวแล้ว เราต้องไม่ประมาทในชีวิต เราต้องเก็บหอมรอมริบ อะไรมันเป็นภาระในชีวิตก็ต้องตัดทิ้ง เรามีรถ 3 คัน มันเยอะไปไหม คือรถ 3 คันรวมถึงบ้าน เราไม่มีหนี้สิ้นเลยนะ ทุกอย่างเป็นของเรา มันเป็นการลดภาระมากกว่า เพื่อนๆ ช่วยเอารถแพงไปซื้อรถธรรมดา มันก็เบาลง ไม่ต้องไปเติมน้ำมันเยอะ"

ม้า อรนภา เผยใช้ธรรมะก้าวผ่านดราม่า เล่าย้อนความรู้สึกตอนที่รู้ว่าตกงาน ม้า อรนภา เผยใช้ธรรมะก้าวผ่านดราม่า เล่าย้อนความรู้สึกตอนที่รู้ว่าตกงาน

related