svasdssvasds

ปิดตำนาน รถเมล์สาย 8 เด้ง หลังไม่ผ่านเกณฑ์ ปฏิรูปรถเมล์

ปิดตำนาน รถเมล์สาย 8 เด้ง หลังไม่ผ่านเกณฑ์ ปฏิรูปรถเมล์

สาย 8 ปิดตำนาน ไม่ผ่านเกณฑ์ ปฏิรูปรถเมล์ ไม่ได้รับสัมปทานการเดินรถของกรมการขนส่งทางบก เตรียมทยอยหยุดวิ่ง คาดต้องขายชิ้นส่วนรถหลังจากปิดตัว

จากข่าว รถเมล์สาย 8 แฮปปี้แลนด์ - สะพานพุทธ ไม่ผ่านคุณสมบัติ เส้นทางโครงการปฏิรูปรถเมล์ สัมปทานเดินรถ 77 เส้นทาง ทำให้ต้องเตรียมทยอยหยุดวิ่งและตัดชิ้นส่วนรถขาย ส่วนพนักงานมีบางส่วนลาออกไปก่อนแล้วและที่เหลือต้องตกงาน ปิดตำนาน รถเมล์ซิ่งที่ตกเป็นข่าวร้องเรียนให้ได้ยินอยู่บ่อยครั้งลงในไม่ช้า
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยนางสาวฑิราภรณ์ เมธิสริยพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายเดินรถ บริษัท ไทยบัสขนส่ง จำกัด 1 ใน 3 ผู้ให้บริการรถร่วมสาย 8 ให้สัมภาษณ์กับ news.ch7 ว่าหลังจากนี้กลุ่มผู้ประกอบการจะยื่นคำร้องต่อศาลปกครอง เพื่อขอให้เพิกถอนการปฏิรูปรถโดยสารประจำทางทั้งหมด  

ทั้งนี้เพจ Bangkokbusclub.com ชุมชนคนรักรถเมล์ ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในเส้นทางสาย 8 ตามแผนปฏิรูปรถเมล์ของกรมการขนส่งทางบก จะถูกเปลี่ยนเลขสายใหม่เป็นสาย 2-38 และอยู่ในกลุ่มสาย 77 เส้นทาง ที่กรมการขนส่งทางบกนำสัมปทานเส้นทาง ไปประกาศคัดเลือกผู้เดินรถใหม่

ซึ่งผลออกมาคือ บริษัท ไทยสมายล์บัส จำกัด เป็นผู้ได้รับการคัดเลือกจากขนส่ง และได้รับใบอนุญาตเดินรถสายนี้ เป็นเวลา 7 ปี โดยบริษัทเตรียมที่จะนำรถปรับอากาศพลังงานไฟฟ้า (EV) มาให้บริการในช่วงปลายปีนี้

ที่มา

1