svasdssvasds

ดูรอบรถเมล์ ง่ายๆ กับ 4แอปพลิเคชันบอกสายรถประจำทาง รู้ทันรถติด

ดูรอบรถเมล์ ง่ายๆ กับ 4แอปพลิเคชันบอกสายรถประจำทาง รู้ทันรถติด

ตัวเลือกหลักในการเดินทางของคนที่ไม่มีรถ นั่นคือ ขนส่งสาธารณะเพราะ มีค่าใช้จ่ายถูก แต่บางครั้งเราไปทางที่ไม่คุ้นเคย อาจทำให้เราขึ้นผิดฝั่ง หรือนั่งเลยป้าย

และหลายคนไม่น้อยที่ต้องรอรถประจำทาง โดยใช้เวลารอนานมาก เพราะรถขาดระยะลดเที่ยววิ่ง เพราะไม่สามารถแบกต้นทุนค่าน้ำมันและค่าใช้จ่ายที่พุ่งสูงขึ้น เมื่อรถเมล์ ที่รอคอยมาถึงหลายคนต้องยอมเบียด อัดแน่นในรถโดยสารที่รอคอยมานาน ทำให้เหนื่อยเสียเวลาในแต่ล่ะวัน

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ครั้งนี้จึงอยากแนะนำ แอปพลิเคชัน ที่บอกสายรถประจำทาง และแจ้งเตือนเวลาถึงจุดหมาย เพื่อความสะดวกต่อชีวิตประจำวันของเรา

 

ViaBus (เวียบัส)

แอปพลิเคชันติดตามและนำทางรถโดยสาร ป้ายประจำทางที่ใกล้ที่สุด ค้นหาเส้นทางการเดินทางที่เร็วที่สุดภายในกรุงเทพ และปริมณฑล รวมถึงพื้นที่ต่าง ๆ ในไทย ทำให้การเดินทางไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป

ฟีเจอร์เด่นๆ ของ ViaBus

-ติดตามตำแหน่งรถแบบเรียลไทม์

-ค้นหาป้ายและเส้นทางการเดินทาง

 

rumbo Thailand (รุมโบ)

แอปพลิเคชัน ที่รวบรวมการเดินทาง ขนส่งสาธารณะ ทั้งทางบก ทางน้ำ พร้อมกับมีการแจ้งเตือนเหตุการณ์ติดขัดแบบเรียลไทม์รวมไปถึงการแนะนำเส้นทางเลี่ยงให้แก่ผู้เดินทาง คำนวณระยะเวลาและค่าโดยสาร โดยระบบ AI  ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกของคนเมือง

ฟีเจอร์เด่นๆ ของ rumbo Thailand

-รู้เวลาของรถว่าจะถึงเมื่อไหร่

-บันทึกเส้นทางใช้บ่อย ๆ

-สามารถดูการเดินทาง ด้วยขนส่งรูแปแบบต่างๆ เช่น  รถกะป้อ รถสองแถว รถตู้ เรือโดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยา เรือโดยสารข้ามฟาก รถไฟฟ้า

-แจ้งเตือน แบบเรียลไทม์เกี่ยวกับเส้นทาง มีอุบัติเหตุ หรือการชุมนุมใดๆ ที่ส่งผลกระทบต่อการเดินทาง และจะมีการแนะนำทางเลี่ยงให้ผู้ใช้งาน

 

Moovit (มูวิท)

แอปพลิเคชัน การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ รถเมล์ รถไฟฟ้า และขนส่งอื่นๆ ช่วยให้เราวางแผนการเดินทางได้ง่ายขึ้นโดยแอปพลิเคชั่น จะอัพเดตอยู่ตลอด และยังใช้งานได้หลายประเทศอีกด้วย

ฟีเจอร์เด่นๆ ของ Moovit

-รู้เวลาของรถว่าจะถึงเมื่อไหร่

-แจ้งเตือนให้เรารู้เมื่อใกล้ถึงจุดหมาย

-ใช้งานได้หลายประเทศ

-สามารถแชร์การเดินทางของเราให้เพื่อเราได้

-บันทึกสถานที่ไปบ่อยๆ

 

Google Map

หลายคนอาจไม่รู้ว่า แอปพลิเคชัน Google Map สามารถดูสายรถเมล์ได้  และให้บริการค้นหาที่ตั้งบนแผนที่ การค้นหาเส้นทาง และให้ข้อมูลเบื้องต้นของสถานที่นั้นๆ เช่น ที่ตั้ง รายละเอียดการติดต่อ และ เส้นทางการเดินทาง

ฟีเจอร์เด่นๆ ของ Google Map

-แจ้งเตือนให้เรารู้เมื่อใกล้ถึงจุดหมาย

-ใช้งานได้หลายประเทศ

 

ใครที่เดินทาง ไปเที่ยว หรือสถานที่ไม่คุ้นเคย บ่อยๆ แนะนำให้โหลดแอปพลิเคชันเหล่านี้ จะทำให้เราไปได้ทุกที่ ไม่ว่าจะใกล้หรือไกล ก็หมดปัญหาสำหรับคนที่ไม่มีรถส่วนตัว