svasdssvasds

โควิดญี่ปุ่น กรุงโตเกียวยอดทะลุหมื่นในรอบ 4 เดือน

โควิดญี่ปุ่น กรุงโตเกียวยอดทะลุหมื่นในรอบ 4 เดือน

สถานการณ์โควิด-19 ในญี่ปุ่น กรุงโตเกียวรายงาน ยอดผู้ป่วยใหม่รายวันทะลุ 1 หมื่นราย เป็นครั้งแรกในรอบ 4 เดือน เป็นผลมาจากโควิดโอไมครอน BA.5

กรุงโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น รายงาน ยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่กว่า 11,511 ราย เป็นครั้งแรกในรอบ 4 เดือนที่มียอดผู้ป่วยรายวันเกิน 10,000 ราย เป็นครั้งแรกในรอบสี่เดือน เมื่อ 16 มี.ค. ด้วยยอด 10,221 ราย

ตัวเลขติดเชื้อรายวันดังกล่าวมากกว่าสองเท่าของจำนวนผู้ป่วยที่เข้าสู่ระบบในวันเดียวกันของสัปดาห์ก่อนที่ 5,302 ราย โดยค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันของผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่ 8,941 ราย/วัน เพิ่มขึ้น 136.6% จากสัปดาห์ก่อนหน้า

สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 กำลังเพิ่มขึ้นทั่วประเทศญี่ปุ่น จังหวัดทางตอนใต้ของโอกินา ได้บันทึกจำนวนผู้ป่วยรายวันสูงสุดที่ 3,436 รายและผู้เสียชีวิตใหม่ 4 ราย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ชิเงรุ โอมิ (Shigeru Omi) หัวหน้าคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านโควิด-19 ของรัฐบาลญี่ปุ่น (คงคล้ายกับ ดร.แอนโทนี่ เฟาซี ของสหรัฐฯ หรือ หมอยง บ้านเรา) กล่าวว่า "ไม่ต้องสงสัยเลยว่าญี่ปุ่นกำลังเข้าสู่การระบาดระลอกใหม่ รอบที่ 7" ซึ่งน่าจะเกิดจากการแพร่กระจายของโควิดโอไมครอน สายพันธุ์ย่อย BA.5 ที่สามารถแพร่ระบาดได้สูง

แต่ ชิเงรุ โอมิ ที่หารือสถานการณ์โควิด ฟุมิโอะ คิชิดะ (Fumio Kishida) นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวเสริมว่า "ผมบอกได้เลยว่า ถ้าทุกคนพยายามทำในสิ่งที่สามารถทำได้ ก็ไม่จำเป็นต้องออกมาตรการควบคุมโควิด-19 มากำหนดข้อจำกัดในจุดนี้"

related