svasdssvasds

แคนาดาเริ่มบังคับสุ่มตรวจโควิด-19 นักเดินทางที่เข้าประเทศ คงกักตัว 10 วัน

แคนาดาเริ่มบังคับสุ่มตรวจโควิด-19 นักเดินทางที่เข้าประเทศ คงกักตัว 10 วัน

แคนาดาหยุดการทดสอบสนามบินชั่วคราวเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ด้วยสถานการณ์โรคระบาดระลอกใหม่ทำให้ต้องกลับมาสุ่มตรวจนักเดินทางอย่างเข้มงวดอีกครั้ง

สำนักงานสาธารณสุขแห่งแคนาดา (PHAC) ได้ประกาศว่าจะดำเนินการตรวจโควิด-19 นักเดินทางจากสนามบินอีกครั้ง แม้ส่วนใหญ่จะได้รับวัคซีนครบแล้วก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นสนามบิน แวนคูเวอร์, คาลการี, มอนทรีออล และโตรอนโต เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม เป็นต้นไป

ในการตรวจโควิด-19 จะสามารถทำได้นอกสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นการนัดหมายด้วยตนเองที่ "สถานที่ให้บริการทดสอบและร้านขายยาที่เลือก" หรือใช้การนัดหมายเสมือนจริงและการทดสอบแบบทดสอบตัวเองผ่านแอป ArrivalCAN นักเดินทางจะได้รับอีเมลภายใน 15 นาทีหลังจากกรอกข้อมูล โดยจะมีรายละเอียดว่าพวกเขาสามารถจัดเตรียมการทดสอบได้อย่างไร โดยไม่มีค่าใช้จ่ายทั้งสองแบบ


 

ชาวแคนาดามากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วน และเกือบครึ่งหนึ่งได้ฉีดวัคซีนบูสเตอร์แล้วเช่นกัน 

แต่ Omicron ที่รู้จักกันในชื่อ BA.5 กำลังแพร่กระจายอย่างรวดเร็วในแคนาดา ซึ่งคิดเป็นกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ของผู้ติดเชื้อรายใหม่ของประเทศในเดือนมิถุนายนตัวแปรย่อยนี้เชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการหลบเลี่ยงแอนติบอดีบางตัวจากการติดเชื้อและวัคซีนครั้งก่อน แต่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าไม่มีหลักฐานว่าทำให้เกิดโรคที่รุนแรงกว่านี้ 
 

related