svasdssvasds

ย้อนมรสุมชีวิต ซันนี่ ยูโฟร์ ป่วยหนักหลายโรครุมเร้า ก่อนจากไปในวัย 50 ปี

ย้อนมรสุมชีวิต ซันนี่ ยูโฟร์ ป่วยหนักหลายโรครุมเร้า ก่อนจากไปในวัย 50 ปี

ย้อนบทสัมภาษณ์ "ซันนี่ ยูโฟร์" เคยเล่ามรสุมชีวิตที่ต้องเผชิญ ทั้งหนี้สิน ทั้งล้มป่วยไทรอยด์-เนื้อร้าย จนต้องออกจากวงการ ผันตัวไปเป็นหมอดู แต่สุดท้ายก็จากไปอย่างกะทันหันในวัยเพียง 50 ปี

อีกหนึ่งข่าวช็อกในวงการบันเทิง สำหรับการจากไปของ "ซันนี่ ยูโฟร์" หรือ "ญาณวรุตม์ สุทธิวาส" อายุ 50 ปี อดีตนักร้องบอยแบรนด์ชื่อดังยุค 90 ที่เสียชีวิตอย่างสงบภายในคอนโดย่านวังทองหลาง หลังป่วยเรื้อรังด้วยโรคไทรอยด์และโรคอื่นๆ มานาน มีสภาพร่างกายซูบผอมและเป็นผู้ป่วยติดเตียง แต่เจ้าตัวไม่อยากเป็นข่าว

ขณะด้านเพื่อนบ้านในคอนโดเดียวกัน ได้เผยว่า เห็นซันนี่ป่วยมาระยะหนึ่งแล้ว โดยปกติจะลงมาทำบุญใส่บาตร แต่ช่วงหลังไม่เห็นเท่าไร ซึ่งทราบด้วยว่ามีอาการป่วยและนิติฯคอนโดจะขึ้นไปช่วยดูแล ซันนี่เลี้ยงสุนัขไว้ 2 ตัวบนห้องด้วย โดยก่อนเกิดเหตุทราบว่า ซันนี่สุขภาพไม่ค่อยดี นิติฯคอนโดจึงขึ้นไปดู จึงแจ้งตำรวจและประสานโรงพยาบาลพาไปรักษา

โดยซันนี่ก็ยินยอมให้พาไป แต่ระหว่างพาลงจากชั้น 4 ซันนี่มีอาการช็อกและหยุดหายใจ โดยเจ้าหน้าที่พยายามปั๊มหัวใจช่วยเหลือ แต่สุดท้ายมาเสียชีวิตบริเวณฟุตปาธหน้าคอนโด โดยเจ้าหน้าที่เตรียมนำร่างส่งไปชันสูตรอีกครั้ง และประสานให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ย้อนมรสุมชีวิต ซันนี่ ยูโฟร์ ป่วยหนักหลายโรครุมเร้า ก่อนจากไปในวัย 50 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โดยข่าวการจากไปของ ซันนี่ ยูโฟร์ สร้างความโศกเศร้าให้กับครอบครัว เพื่อนพ้อง รวมถึงแฟนๆ เป็นอย่างมาก ซึ่งหากย้อนไปในปี 2562 ซันนี่ ยูโฟร์ เคยออกมาเปิดใจผ่านรายการ "คุยแซ่บshow" เล่าถึงมรสุมชีวิตที่กำลังเผชิญ ทั้งเรื่องงานที่หดหาย เจอข่าวลือตกอับ เรื่องความรักที่ไม่สมหวัง

แต่ที่หนักสุดเลยคือเรื่องสุขภาพ เพราะเธอป่วยเป็นไทรอยด์ เนื้องอกในถุงน้ำดี เบาหวาน ต้องพักรักษาตัวและหมดค่าใช้จ่ายไปเป็นจำนวนมาก จนต้องผันตัวมาเป็น "หมอดู" เพื่อหาเงินเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

"หายหน้าไปจากจอทีวี 2 ปีเต็ม คือ ปี 58 เรายังเล่นละครอยู่ ยังทำรายการเยอะแยะไปหมด พอปี 59 เริ่มเบื่อ ลองไปออสเตรเลียดีไหม ตอนนั้นก็คิดว่าไปเมืองนอกน่าจะโอเค ไปดูว่าจะมีหนทางทำอะไรกับชีวิตได้บ้าง แต่พอไปถึงตรงนั้นปรากฏว่าเจ็บท้อง คือเจ็บท้องมาก เจ็บปลายกระเพาะแบบสุดๆ แล้วขั้นตอนการหาหมอที่นั่น มันจะยากก็เลยกลับมาที่เมืองไทย พอไปตรวจปรากฏว่าเนื้อมันงอกออกมา ดิฉันก็เลยถามคุณหมอว่าเนื้องอกหรือมะเร็ง หมอก็บอกว่า 80% น่าจะเป็นเข้าข่ายมะเร็งแล้วล่ะ"

ย้อนมรสุมชีวิต ซันนี่ ยูโฟร์ ป่วยหนักหลายโรครุมเร้า ก่อนจากไปในวัย 50 ปี

หลังจากนั้นรักษาตัว ดูแลตัวเองยังไง?

"ก็เงินที่ทำมาก็พูดกันตรงๆ เพราะมันมีดราม่าดูดวงใช้หนี้ เงินเก็บไม่ใช่ไม่มีแล้วเราก็ทำธุรกิจ แต่เราก็เอาทุกอย่างมารักษา ค่าใช้จ่ายสูงมาก ตอนแรกอาการมันเริ่มหนักขึ้น เราก็ถามหมอว่าผ่าแล้วมันหายไหม เรื่องราคาไม่ต้องถามแล้ว ทีนี้กำลังจะตัดสินใจ เป็นลมที่โรงพยาบาล พอตรวจปุ๊บก็เจอค่าไทรอยด์ผิดปกติ

ต้นปี 60 เป็นไทรอยด์ เบาหวานตามมาอีก พอเรารู้ว่าเราเป็นไทรอยด์ เราก็ไม่สามารถควบคุมได้ว่าฮอร์โมนหญิงหรือฮอร์โมนชายเราจะออกมา มันก็เป็นเดี๋ยวชาย เดี๋ยวหญิง เดี๋ยวตุ๊ดบ้าง เดี๋ยวหนวดขึ้น เดี๋ยวไม่ขึ้น ทีนี้ใช้เวลาอยู่กับบ้านอย่างเดียว อยู่กับหน้ามือถือไลฟ์สดวันละ 16 ชั่วโมง ให้ทุกคนดูหน้าไลฟ์สด 299 เท่านั้น คนก็เข้ามาเยอะวันๆ ไม่ต้องทำอะไรเลย"

อาการป่วยตอนนี้เป็นยังไง?

"ไอ้ 5-6 โรคที่ปานจะตายเนี่ย เมื่อมรณะมาทับเราแล้ว เป็นราหูเขาบังคับอยู่ปีครึ่ง ซึ่งเราก็เป็นปีครึ่งพอดี แต่พอราหูถอด เราไปตรวจปรากฏว่าค่าทุกอย่างเป็นปกติหมดเลย กำลังจะบอกว่ามันเป็นเรื่องของโภชนาการ เราไม่กินแป้ง ไม่กินน้ำตาล กินแต่เนื้อสัตว์อย่างเดียว ทานไปทานมาก็จะเหลือแค่วันละมื้อ ก็เข้ายิมด้วย ตั้งแต่กุมภาพันธ์ จนถึงตอนนี้ก็ประมาณ 4 เดือน มันลงไปจะ 30 โลแล้ว จาก 117 กิโลกรัม ส่วนพวกเนื้อร้ายกับไทรอยด์มันแห้งไปเลย"

ทำไมงานในวงการถึงไม่มี?

"อันนี้ไม่ได้ดูแปลกสำหรับตัวพี่ แต่แปลกสำหรับคนอื่น แบบแกหายไปไหน ไปทำอะไรคนอื่นเขาถึงไม่จ้างหรือเปล่า แต่ดูสิตอน คีตา ปิดใหม่ๆ มีใครได้ทำเทปหรือเปล่า มันอาถรรพณ์ตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว หนังไม่ได้เล่น เดินแบบก็ไม่ได้เดิน ความเป็นผู้ชายมันใช้ไม่ได้เลย ทีนี้พอมาแปลงร่างแล้ว มันก็ยิ่งทำให้ยากขึ้นไปอีก เพราะว่าบางบทเขาก็ใช้ผู้ชายจริงๆ เล่นเป็นตุ๊ด หรือบางทีเรามีส่วนสูงไม่เหมาะกับบท"

คนเม้าท์ว่าเราเอาเงินไปเลี้ยงผู้ชายหมด จริงหรือเปล่า?

"ไม่จริง ข่าวเมื่อ 58 ลงกันเยอะมาก ฉันบอกเลยว่าเก็บบิลทุกใบ เราแชร์กัน เพราะว่าดิฉันจะไม่ยอมให้ผู้ชายมาเกาะเรื่องเงินเด็ดขาด ตอนนี้ยังไม่มีคนดูแล แต่อยากแต่งงานเหลือเกิน เพราะแต่งคงจะได้สักครึ่งนึงของเขา"

ตอนนี้อาชีพหลักคืออะไร?

"1.ดูดวง 2. ยังร้องเพลงตามงานอยู่ ถามว่าดูดวงล้างหนี้จริงหรือไม่ จริงค่ะ เพราะว่าตอนที่เราไม่สบาย ลงไปเซเว่นยังเป็นลมเลย ต้องโทร.สั่งข้าวกิน เวลาทั้งหมดก็ทุ่มให้กับไลฟ์สดดูดวง มันก็จะเหลือค่าใช้จ่ายเดือนละ สองสามหมื่นกับโรงพยาบาล พอเราเสียส่วนนั้นปุ๊บ มันก็เลยคิดว่าจะทำยังไง บังคับคดีมาแขวนอยู่หน้าบ้านแล้ว คือมันเป็นบัตรเครดิตที่ไปช่วยชาวบ้านเขาหมดเลย เราก็ไปขึ้นศาลยืนสวัสดีเหมือนนางงาม"

หมายถึงเราไปรูดบัตรแทนคนอื่นเขา?

"พ่อเขาเส้นเลือดในสมองแตก เราไปถึงโรงพยาบาลปุ๊บ หันไปซ้าย ขวา คือเหลือฉันคนเดียว โอเคช่วยก็ช่วยแล้วกัน ได้บุญ ซึ่งเขาก็ไม่คืนเลย อยากจะบอกว่าอะไรก็แล้วแต่ที่ฉันติดชาติที่แล้ว หรือชาตินี้ ฉันใช้ไปหมดแล้ว" 

ย้อนมรสุมชีวิต ซันนี่ ยูโฟร์ ป่วยหนักหลายโรครุมเร้า ก่อนจากไปในวัย 50 ปี

related