svasdssvasds

จีนเจอคลื่นความร้อน เฟส 2 ยาวไปจนถึงกลางสิงหาคม ผลพวง Climate change

จีนเจอคลื่นความร้อน เฟส 2 ยาวไปจนถึงกลางสิงหาคม ผลพวง Climate change

กรมอุตุนิยมวิทยาจีน ได้แจ้งเหตุเตือนภัย คลื่นความร้อนรุนแรงในฤดูร้อน คาดว่าจะกลับมาในสัปดาห์นี้ โดยจะเป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตของประชาชนชาวจีนในหลายพื้นที่ ยาวไปจนถึงกลางเดือนสิงหาคม

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยาจีน ได้แจ้งเหตุเตือนภัย คลื่นความร้อนรุนแรงในฤดูร้อน คาดว่าจะกลับมาในสัปดาห์นี้ โดยจะเป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตของประชาชนชาวจีนในหลายพื้นที่ 

โดยคลื่นความร้อนระลอก 2 จะแผ่ปกคลุมพื้นที่ขนาดใหญ่ของประเทศ และอากาศจะร้อนอบอ้าวไปจนถึงปลายเดือนสิงหาคม 2022 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย กรมอุตุนิยมวิทยาจีนแจ้งว่า คลื่นความร้อนรุนแรง ในฤดูร้อนคาดว่าจะกลับมาในสัปดาห์นี้เป็นต้นไป โดยจะแผ่ปกคลุมพื้นที่ขนาดใหญ่ของประเทศ และอากาศจะร้อนอบอ้าวไปจนถึงปลายเดือนสิงหาคม จนถึงวันที่ 24 สิงหาคม 2022  ซึ่งแม้จะมีฝนตกลงมาบ้างในช่วงสั้น ๆ ก็ตาม โดยคาดว่าอุณหภูมิทางภาคใต้ของจีนหลังวันที่ 20 กรกฏาคม จะเพิ่มขึ้นระหว่าง 39-42 องศาเซลเซียสในหลายมณฑล รวมถึงเจียงซี เจ้อเจียง และฝูเจี้ยน ส่วนในมณฑลเหอเป่ย หูหนาน หูเป่ย และกุ้ยโจว คาดว่าจะมีอุณหภูมิกว่า 37 องศาเซลเซียส

ระยะเวลาที่อากาศร้อนจัดแผ่ปกคลุมจีนในปีนี้ คาดว่าจะกินเวลาราว 40 วัน ตั้งแต่วันที่  16 กรกฏาคม ถึง 24 สิงหาคม มากกว่าปกติที่จะกินเวลาช่วงที่ร้อนที่สุดราว 30 วัน โดยในช่วงคลื่นความร้อน เฟส 2 ที่จะซัดกระหน่ำจีนหนักๆ คือ ในช่วง 26 ก.ค. - 14 ส.ค. นี้ 

จีนระวังเจอคลื่นความร้อน เฟส 2 ยาวไปจนถึงกลางเดือนสิงหาคม
.

ในช่วงที่ผ่านมา จีนเผชิญอุณหภูมิเฉลี่ยราว 35 องศาเซลเซียสในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ถนนโค้งงอผิดรูปและผู้คนเข้าโรงพยาบาลมากขึ้น  เพราะโรคลมแดด และปัญหาคลื่นความร้อนที่จีน รุนแรงไม่ต่างอะไรกับคลื่นความร้อนที่กำลังซัดที่ยุโรป ในหลายๆประเทศ ใน ณ เวลานี้ ฃ

จีนเตือนภัย ระวังเจอคลื่นความร้อน เฟส 2 ยาวไปจนถึงกลางเดือนสิงหา Credit ภาพจาก Xinhuathai

นักพยากรณ์อากาศจีน เปิดเผยว่า เมืองต่าง ๆ หลายเมืองเผชิญอากาศร้อนมากขึ้นในรอบกว่า 30 ปี ผู้เชี่ยวชาญจำนวนมาก บอกว่า สภาพอากาศโลกเปลี่ยนแปลงทำให้อุณหภูมิพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง 

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จีนเพิ่งประกาศเตือนภัย  ให้อยู่ในระดับสีส้ม ซึ่งสภาพอากาศที่อุณหภูมิสูงขึ้นทะลุ 40 องศาเซลเซียสในหลายเมืองหลายเมือง โดยระบบเตือนภัยสภาพอากาศของจีน แบ่งเป็น 4 ระดับ 4 สี โดยสีแดงหมายถึงความรุนแรงมากที่สุด ตามด้วยสีส้ม สีเหลือง และสีน้ำเงิน

related