svasdssvasds

อังกฤษประกาศภาวะฉุกเฉิน ร้อนจัด คาดถึง 40 องศาเซลเซียส ผลพวง Climate Change

อังกฤษประกาศภาวะฉุกเฉิน ร้อนจัด คาดถึง 40 องศาเซลเซียส ผลพวง Climate Change

สหราชอาณาจักร ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับประเทศ และออกคำเตือนอากาศร้อนจัดระดับสูงสุดในพื้นที่อังกฤษ ในต้นสัปดาห์หน้า โดยคาดว่าอุณหภูมิจะทำสถิติสูงสุดแตะ 40 องศาเซลเซียส หรือ 104 องศาฟาเรนไฮธ์เลยทีเดียว

การเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ (Climate Change) และ สภาวะโลกร้อน (Global warming) ดูจะเป็นอันตรายต่อการใช้ชีวิตของผู้คนบนโลกมากไปทุกขณะ และหากมนุษย์เรา ไม่เร่งแก้ปัญหาเหล่านี้ ปัญหาทุกอย่างมันคงจะหนักข้อมากขึ้นไปเรื่อยๆ  โดยล่าสุด สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า สหราชอาณาจักร  ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับประเทศ และออกคำเตือนอากาศร้อนจัดระดับสูงสุดในพื้นที่อังกฤษ ในต้นสัปดาห์หน้า โดยคาดว่าอุณหภูมิจะทำสถิติสูงสุดแตะ 40 องศาเซลเซียส หรือ 104 องศาฟาเรนไฮธ์เลยทีเดียว 

ทั้งนี้ พื้นที่ที่มีการคาดการณ์ว่า อุณหภูมิจะแตะขีดแดงสูงสุด ได้แก่ พื้นที่ ลอนดอน , แมนเชสเตอร์ และ ยอร์ก โดยจะร้อนจัดในวันจันทร์และอังคารที่จะถึงนี้ 


อังกฤษ ประกาศภาวะฉุกเฉิน อากาศร้อนจัด คาดถึง 40 องศาเซลเซียส Credit ภาพจาก Xinhuathai

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของสหราชอาณาจักรประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วประเทศ ได้ ออกคำเตือนภัยคลื่นความร้อนที่มีผลต่อสุขภาพในระดับสีแดง โดยประชาชนอังกฤษ ได้รับคำเตือนให้ดื่มน้ำมาก ๆ ช่วยเหลือผู้เปราะบาง ปิดม่าน และหลีกเลี่ยงแสงแดดในช่วงกลางวัน 

ทั้งนี้ คลื่นความร้อน ที่เป็นผลพวงมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ (Climate Change) และ สภาวะโลกร้อน (Global warming)  ยังอาจส่งผลกระทบต่อระบบคมนาคมและไฟฟ้าในสัปดาห์หน้าด้วย ทำให้บริษัทรถไฟแห่งหนึ่งงดเดินรถในบางเที่ยว และปรับเปลี่ยนตารางเวลาเดินรถด้วย
.

โรงเรียนในอังกฤษ เตรียมมาตรการปกป้องนักเรียนจากสภาพอากาศร้อนจัด โดยแนะนำให้สวมเสื้อยืดและกางเกงขาสั้น ลดกิจกรรมกีฬา และให้โอกาสเด็กนักเรียนอยู่บ้านได้

อังกฤษ ประกาศภาวะฉุกเฉิน อากาศร้อนจัด คาดถึง 40 องศาเซลเซียส

เวลานี้ คลื่นความร้อนแผ่ปกคลุมหลายประเทศทั่วทวีปยุโรป และยังทำให้เกิดไฟป่ารุนแรงทั้งในโปรตุเกส ฝรั่งเศส และสเปน และสหราชอาณาจักร กำลังจะเป็นประเทศล่าสุดที่โดนพิษของภาวะโลกร้อน

หากย้อนไปในอดีต พื้นที่ประเทศอังกฤษ เคยมีสถิติอุณหภูมิร้อนที่สุด คือ 38.7 องศาเซลเซียส วัดได้ที่สวนพฤกษศาสตร์มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์เมื่อวันที่ 25 ก.ค.  2019 และ สถิติวันที่ร้อนที่สุดในอังกฤษ 10 วัน นับตั้งแต่มีการเก็บสถิติมานั้น  มี 7 จาก 10 วัน เกิดขึ้นหลังจากปี 2003 เป็นต้นมา นั่นหมายความว่า ช่วง 2 ทศวรรษหลัง อากาศที่นี่ร้อนขึ้นเป็นอย่างมาก 
 

related