svasdssvasds

คลิปไฟป่าลุกลามในสเปน : ยุโรปเจอคลื่นความร้อน ไฟป่าปะทุหลายประเทศ

คลิปไฟป่าลุกลามในสเปน : ยุโรปเจอคลื่นความร้อน ไฟป่าปะทุหลายประเทศ

ชมคลิปอันตรายน่ากลัว กับการพยายามดับไฟป่าที่สเปน โดยเวลานี้ในหลายๆประเทศยุโรปกำลังโดนพิษคลื่นความร้อนเล่นงาน และทำให้มีไฟป่าหลายๆจุด ผู้คนนับหมื่นต้องอพยพ หนีตาย

สำนักข่าว บีบีซี ระบุ หลายประเทศในทวีปยุโรป กำลังเผชิญคลื่นความร้อนรุนแรง ซึ่งทุกอย่างอาจจะมีผลพวงมาจากปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ (Climate Change) และ สภาวะโลกร้อน (Global warming) ซึ่งทำให้อุณหภูมิในประเทศพุ่งสูงทุบสถิติ นอกจากนั้นยังเกิดไฟป่าขึ้นหลายจุดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา  ส่งผลให้ประชาชนในยุโรป ต้องหนีไฟป่า จำนวนหลักหมื่นคนแล้ว ทั้งฝรั่งเศส , สเปน และ กรีซ 

ทั้งนี้ ปัญหาการ ไฟป่ายุโรป เอาแค่เฉพาะที่ ฝรั่งเศส ในส่วนของฌีรงด์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส แค่ที่เดียว ก็มีประชากรมากกว่า 11,000 คนแล้ว ที่ต้องอพยพหนีไฟป่า 

ในเวลาเดียวกัน ที่โปรตุเกสและสเปน ซึ่งอุณหภูมิในประเทศ พุ่งทะลุ 40 องศาเซลเซียสไปแล้วในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็กำลังเผชิญกับไฟป่าหลายสิบจุด ทำให้ทางการสเปนต้องอพยพประชาชนในหลายเมืองทางตะวันตก ขณะที่พบผู้เสียชีวิตด้วยสาเหตุที่เกี่ยวข้องกับคลื่นความร้อนแล้ว ทั้ง 2 ประเทศรวมกัน มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย  281 ราย

 

ชมคลิปไฟป่าสเปน ที่นี่ 

 


 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ไฟป่ายุโรป  ในสเปนกำลังพยายามปกป้องเมืองมอนซาโกร จากไฟป่าที่ปะทุขึ้นในอุทยานแห่งชาติ มอนฟราเก้ Monfragüe ซึ่งห่างออกไปทางใต้ และอุทยานแห่งชาติ มอนฟราเก้ Monfragüe เป็นที่อยู่ของนกหายากหลากหลายสายพันธุ์ ไฟป่ายังลามไปถึงถนนหลักหมายเลข N-5 ในเมืองกาเซเรส ทางตะวันออกของอุทยาน ทำให้เส้นทางถูกตัดขาด 

คลิปไฟป่าลุกลามในสเปน : ยุโรปเจอคลื่นความร้อน ไฟป่าปะทุหลายประเทศ Credit ภาพจาก CIVIL PROTECTION SPAIN


คลิปไฟป่าลุกลามในสเปน : ยุโรปเจอคลื่นความร้อน ไฟป่าปะทุหลายประเทศ

ในเวลาเดียวกัน ปัญหาไฟป่าฝรั่งเศส ทำให้ตำรวจฝรั่งเศส ต้องเดินทางไปตรวจสอบตามบ้านเพื่ออพยพประชาชนกว่า 4,000 คนออกจากเขตแคซู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองบอร์กโดซ์ โดยไฟป่าเผาพื้นที่ป่าสนไปแล้วราว 73 ตร.กม. และที่น่ากลัวไปกว่านั้น ฝรั่งเศสยังเหลือฤดูร้อนเหลืออีก 2 เดือน
 

related