svasdssvasds

The International ของ Dota 2 จะจัดขึ้นในอาเซียนเป็นครั้งแรก

The International ของ Dota 2 จะจัดขึ้นในอาเซียนเป็นครั้งแรก

Valve จะจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตของ Dota 2 อย่างทัวร์นาเมนต์ The International (TI) ที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในโลก ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นในอาเซียน

การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต (E-sports) ประจำปีที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในโลกอย่าง The International (TI) ของ Dota 2 โดยทาง Valve ประกาศแล้วว่า จะจัดขึ้นที่สิงคโปร์ในเดือนตุลาคมนี้ นับเป็นครั้งแรกที่การแข่งขันระดับโลกมาจัดหนึ่งในประเทศของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ซึ่งก่อนหน้านี้จัดมาแล้วในสหรัฐอเมริกา , แคนาดา , จีน , เยอรมนี และโรมาเนีย

Valve ทวีตว่าจะไปจัดการแข่งขัน โดยที่ยังไม่ระบุรายละเอียดเพิ่มเติมใด ๆ นอกเหนือจากสถานที่และวันที่ ทัวร์นาเมนต์ TI ขึ้นชื่อเรื่องรางวัลโดยทีมที่ชนะในปีที่ผ่านมาได้รับเงินรางวัลรวมจำนวนกว่า 40 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (1,300 กว่าล้านบาท) เงินก้อนใหญ่นั้นมาจากการระดมทุนจากการซื้อในเกมของชุมชน Dota 2 และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา และไม่รู้ว่าการแข่งขันในปีนี้จะมีเงินรางวัลมากขนาดไหน แต่คงรออีกไม่นาน

ก่อนหน้านี้ Valve เลื่อนการแข่งขันในปี 2020 ที่จัดขึ้นในกรุงสตอกโฮล์ม (Stockholm) ประเทศสวีเดน (Sweden) เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไปในปี 2021 แต่อย่างไรก็ตามท้ายที่สุดทัวร์นาเมนต์ TI ก็ยังล้มเหลว และทำให้ทาง Valve ต้องย้ายงานไปที่กรุงบูคาเรสต์ (Bucharest) ประเทศโรมาเนีย (Romania) แต่สิ่งต่าง ๆ ยังไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ และจบลงด้วยการจัดการแข่งขันโดยไม่มีผู้ชมสดเนื่องจากมียอดผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้น

ยังไม่ชัดเจนว่า Valve จะใช้มาตรการป้องกันโควิด-19 ในการแข่งขันปีนี้อย่างไร

related