svasdssvasds

เยอรมนี ออกมาตรการช่วยภาระค่าครองชีพปชช. ให้เงิน-ลดภาษี-ค่าเดินทาง

เยอรมนี ออกมาตรการช่วยภาระค่าครองชีพปชช. ให้เงิน-ลดภาษี-ค่าเดินทาง

เนื่องจากสถานการณ์สงครามและโรคระบาดโควิด19 ทำให้ประชาชนเยอรมันเกิดความเดือดร้อนในด้านค่าครองชีพที่สูงขึ้น หลังการประชุมของรัฐบาลเยอรมัน จึงได้ออกมาตรการที่จะช่วยเหลือที่จะช่วยเหลือประชาชนเพื่อลดค่าครองชีพอย่างเต็มที่

รัฐบาลเยอรมันได้แถลงสรุปมาตรการช่วยเหลือค่าครองชีพดังนี้

1.ลดภาษีน้ำมันให้ลงไปที่อัตราต่ำสุด ซึ่งจะทำให้เบนซินถูกลง 30 เซ็นต์ ต่อลิตร และดีเซลถูกลง 14 เซ็นต์ ต่อลิตร มาตรการนี้จะช่วยให้การคมนาคม การขนส่ง และค่าครองชีพต่างๆลดลงอย่างมาก

2.ให้เงินสนับสนุนช่วยเหลือแก่ครอบครัวที่มีเด็ก โดยจะได้รับเงิน 100 ยูโรต่อหนึ่งคน (ประมาณ 3,600 บาท)
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

3.ลดค่าเดินทาง โดยการสนับสนุนตั๋วรถสาธารณะให้ราคาถูกลงไปเกือบสิบเท่าตัว

ค่าเดินทาง 1 เดือน เหลือเพียง 9 ยูโร (ประมาณ 330 บาท) ซึ่งหากเทียบกับรายได้ขั้นต่ำของชาวเยอรมันถือว่าถูกมาก เพราะชาวเยอรมันทำงานเพียงหนึ่งชั่วโมงก็มีรายได้ 9.8 ยูโร แล้ว

โดยตั๋วเดินทางนี้จะสามารถเดินทางได้ไม่จำกัดเที่ยว และขนส่งสาธาณะที่ใช้ได้มีหลากหลายทั้ง รถไฟ, รถไฟใต้ดิน, รถราง, รถบัส 

4.สำหรับพนักงานทั่วไปและอาชีพอิสระ จะได้รับค่าแรงแบบเหมาจ่ายเพิ่มเติม เดือนละ 300 ยูโร (ประมาณ 10,000 บาท) เพื่อหนุนรายได้ให้ในช่วงนี้
 

รัฐบาลยังมีแผนที่จะขึ้นเงินเกษียณอีกด้วยในอนาคต แต่อย่างไรก็ตาม มาตรการต่างๆ และสวัสดิการที่รัฐบาลเยอรมันเสนอให้ประชาชนนั้น มีส่วนมาจากการจ่ายภาษีที่สูงของประเทศเยอรมัน ที่ใครหลายคนพูดถึงกันว่า โดนหักรายได้ไปเกือบครึ่ง

การหักรายได้ของเยอรมัน ไม่ใช่นำไปจ่ายแค่ภาษีต่างๆเท่านั้น แต่ยังมีทั้ง ประกันการตกงาน, เงินบำนาญ, ประกันสุขภาพและอื่นๆ 

ข้อดีของการจ่ายภาษีสูงของเยอรมันก็มีหลากหลายเช่น หากตกงานก็ยังมีเงินที่จ่ายให้ตอนตกงาน และยังขอการสนับสนุนจากรัฐบาลได้ เงินเกษียณสูง เจ็บป่วยก็มีประกันการรักษาพยาบาลให้ 

การที่รัฐบาลเยอรมันออกมาช่วยเหลือประชาชนได้อย่างเต็มที่ทุกสถานการณ์ เพราะมีงบดุลมาจากการจ่ายภาษีที่ถูกต้องกันทั้งประเทศ ไม่ว่าจะเป็น การคมนาคมที่สะดวก ถนนที่สะอาดของเยอรมัน การศึกษาไม่แพง และสวัสดิการสังคมที่มีตั้งแต่เกิดจนไปถึงวัยชรา 


 

related