svasdssvasds

ยูซุรุ ฮานิว เจ้าชายวงการน้ำแข็ง ขอประกาศอำลาวงการฟิกเกอร์สเกต

ยูซุรุ ฮานิว เจ้าชายวงการน้ำแข็ง ขอประกาศอำลาวงการฟิกเกอร์สเกต

วงการฟิกเกอร์สเกตต้องสั่นสะเทือน เมื่อ ยูซุรุ ฮานิว ตำนานเจ้าชายน้ำแข็งวัย 27 ขอออกสื่อประกาศอำลาวงการแข่งขันอย่างเป็นทางการ

ยูซุรุ ฮานิว ประกาศปิดฉากตำนานวงการ “เจ้าชายน้ำแข็ง”

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2565 ยูซุรุ ฮานิว เจ้าชายน้ำแข็งของกีฬาฟิกเกอร์สเกตที่ยิ่งใหญ่ ขอตัดสินใจขออำลาวงการ ด้วยวัยเพียง 27 ปีเท่านั้น ท่ามกลางความตกตะลึงและเสียดายของเหล่าแฟนคลับทั้งในประเทศและนอกประเทศ

โดย ยูซุรุฮานิว ตัดสินขอลาออกจากวงการ หลังการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวไปทั้งหมด 3สมัย และได้คว้าชัยชนะด้วย 2 เหรียญทอง อีกทั้งยังเป็นนักกีฬาฟิกเกอร์สเกตที่สร้างตำนานด้วยการพยายามทำท่า Quadruple Axel ซึ่งเป็นท่ากระโดดที่ได้รับการพูดถึงในวงการว่าเป็นท่าที่ ยากที่สุด อีกด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ยูซุรุ ฮานิว ได้แถลงผ่านข่าวขออำลาวงการที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นครั้งแรกหลังจบการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวในกรุงปักกิ่งที่ผ่านมา

"ผมอยากที่จะทำงานด้านนี้ต่อไป เพียงแต่ว่าผมไม่ได้ถูกจำกัดให้ต้องอยู่ในกรอบของการแข่งขันอีกต่อไปแล้ว และคิดว่าผมจะนำความสามารถนี้ไปสู่หนทางที่แตกต่างออกไปในอนาคต"

"หลังจากที่ผมกลับจากการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่กรุงปักกิ่งที่ผ่านมา แล้วกลับมาที่ประเทศญี่ปุ่น ผมก็พบว่าตัวผมเองไมาสามารถสเกตน้ำแข็งได้ เพราะว่าผมเจ็บปวดที่ข้อเท้าของผม" ซึ่งอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าด้านขวาเป็นอาการที่ ยูซุรุ ฮานิว ได้รับบาดเจ็บก่อนเดินทางไปแข่งขันที่กรุงปักกิ่ง

"ผมจึงได้คิดอะไรหลายๆ อย่าง และผมคิดว่าผมไม่ควรที่จะอยู่ในจุดนี้และตำแหน่งนี้ได้ตลอดไปครับ"

 

"และโดยทั่วๆ ไปแล้วนักกีฬาสเกตแบบผมจะรีไทร์ตัวเองออกเมื่อมีอายุมาถึงระดับหนึ่ง บางคนก็เริ่มรีไทร์ตอนอายุ 23 แต่ผมในช่วงเวลาของวัยนั้น ผมกลับได้รับเหรียญทองโอลิมปิกสมัยที่สอง และตอนนี้ผมในวัย 27 ก็รับรู้ได้ว่าตัวเองมีทักษะการกระโดดของตัวผมเองก็พัฒนาขึ้นมาด้วยครับ ผมจึงตระหนักและเข้าใจว่าตัวตนของผมในตอนนี้พัฒนา มีความพร้อม และได้เข้าใจตัวเองมากที่สุดแล้ว"

"ยังมีอีกหลายสิ่งเลยครับที่ในอนาคตแม้ว่าตัวของผมจะมีอายุที่มากขึ้น แต่ผมก็ยังสามารถทำหรือว่าเป็นได้ ดังนั้นผมจึงอยากค้นหาและพัฒนาตัวเองไปพร้อมๆ กันในอนาคตของผมครับ รวมถึงผมเองก็ภาคภูมิใจกับท่า Axel ของผมมากๆ และคิดว่าสิ่งนี้จะเป็นสิ่งที่จะทำให้ผมมีความสุขและรู้สึกดีตลอดไปในชีวิตของผมอย่างแน่นอนครับ"

 

related