svasdssvasds

วงการกีฬา รณรงค์ต่อต้านสงคราม รัสเซีย - ยูเครน สถานการณ์ล่าสุด ยังระอุ

วงการกีฬา รณรงค์ต่อต้านสงคราม รัสเซีย - ยูเครน สถานการณ์ล่าสุด ยังระอุ

หลายๆอีเวนท์ หลายๆบุคคลใน วงการกีฬา พร้อมใจกัน รณรงค์ต่อต้านสงคราม รัสเซีย - ยูเครน หลังจากที่ สถานการณ์ล่าสุด ในความขัดแย้ง รัสเซีย - ยูเครน ยังระอุและคุกรุ่นไปด้วยความรุนแรงและมีการเสียเลือดเนื้อ

สงครามรัสเซีย - ยูเครน และ รัสเซีย ยูเครน สถานการณ์ล่าสุด ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงง่ายๆ เพราะรัสเซียยังรุกคืบเข้าไปในยูเครนทุกๆขณะ อย่างไรก็ตาม หลายๆอีเวนท์ หลายๆบุคคลใน วงการกีฬา พร้อมใจกัน รณรงค์ต่อต้านสงคราม รัสเซีย - ยูเครน และมีการแสดงออกอย่างชัดเจนว่า ต้องการให้ยุติสงครามรัสเซีย - ยูเครน
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย ในเกมยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ระหว่าง นาโปลี จากอิตาลี กับ บาร์เซโลน่า จากสเปน ก่อนเกมทั้ง 2 ทีมมีการร่วมยืนถือป้าย Stop War ร่วมกัน เพื่อเป็นการส่งสัญญาณให้ชาวโลกเห็นว่า ต้องการให้ยุติสง
ครามรัสเซีย ยูเครน และ ต่อต้านสงครามรัสเซีย - ยูเครน


ขณะที่ สโมสร สลาเวีย ปราก จากสาธารณรัฐเช็ก ก็ร่วมใจกันใส่เสื้อสีเหลือง พร้อมกับข้อความ We stand with Ukraine! หรือ เรายืนอยู่ข้างยูเครน ในเกมที่พวกเขาเจอกับเฟเนอร์บาห์เช่ จากตุรกี ในศึก UEFA Europa Conference League ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก เพื่อเป็นการบ่งบอกว่า พวกเขาเห็นใจคนยูเครน และ ประเทศยูเครน ที่เป็นฝ่ายสูญเสีย จากการที่ถูกกองทัพรัสเซียเข้ารุกคืบ ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา
 


 

ในเวลาเดียวกัน นักฟุตบอลยูเครน อย่าง รุสลาน มาลินอฟสกี กองหน้าทีมชาติยูเครน ที่มาเล่นให้กับสโมสรอตาลันต้าในอิตาลี ก็เผยข้อความแสดงความต้องการ  ต่อต้านสงคราม รัสเซีย - ยูเครน บนเสื้อ no war in Ukraine หรือ อย่ามีสงครามในยูเครนเลย! หลังจากเขายิงได้ 2 ประตู ในเกมที่อตาลันต้า บุกชนะ โอลิมเปียกอส ที่กรีซ 3-0  ในเกมยูโรป้า ลีก


และในทางกลับกัน ก็มีนักเตะรัสเซีย อย่าง เฟดอร์ สโมลอฟ กองหน้าทีมชาติรัสเซีย ออกมาแสดงจุดยืนว่า ไม่ต้องการเห็นสงครามรัสเซีย - ยูเครน เช่นกัน 


จะเห็นได้ว่า เหตุการณ์ความรุนแรงระหว่าง รัสเซีย - ยูเครน สงครามรัสเซีย - ยูเครน เป็นเรื่องที่ใหญ่มากของโลก และมีผลกระทบชิ่งไปในหลายๆด้าน หลายวงการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  และเวทีของเกมกีฬายังเป็นพื้นที่
แสดงออกทางการเมืองเสมอๆ แม้ว่ามันจะไม่เกี่ยวข้องกันโดยตรง

เพราะคงไม่มีใครอยากเห็นการสูญเสีย ไม่มีใครอยากเสียเลือดเสียเนื้อจากสงคราม...เพราะ แท้จริงแล้ว สงครามไม่ได้สร้างผู้กล้า แม้มันสร้างความสูญเสีย สร้างเด็กกำพร้าและแม่หม้าย ที่เปลี่ยวเหงาต่างหาก...และคนในวงการกีฬาที่ออกมา Call out ครั้งนี้ ก็คงไม่มีใครอยากเห็นการสูญเสีย...
วงการกีฬา รณรงค์ต่อต้านสงคราม รัสเซีย - ยูเครน สถานการณ์ล่าสุด ยังระอุ

related