svasdssvasds

"วาสนา" เผย กลาโหม จ่อตั้งบริษัทอุตสาหกรรมผลิตอาวุธ สร้างโรงงานที่ จ.ลพบุรี

"วาสนา" เผย กลาโหม จ่อตั้งบริษัทอุตสาหกรรมผลิตอาวุธ สร้างโรงงานที่ จ.ลพบุรี

วาสนา นาน่วม เผยกลาโหมตั้งบริษัท WMI อุตสาหกรรมผลิตอาวุธ ผลิตอาวุธปืน พร้อมตั้งโรงงานผลิตที่ลพบุรี เผยได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตและ ได้ Combat Provenรับรองมาตรฐานสากล MIL-SPEC ของสหรัฐฯ มาตรฐาน NATO- STANAG

วันนี้ (21 ก.ค. 65) เพจเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ของวาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้โพสต์ข้อความระบุว่า   

 สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (สทป.-DTi) ร่วมกับเอกชน ตั้งบริษัท อุตสาหกรรมผลิตอาวุธ จำกัด โดยเป็นบริษัทนิติบุคคล ที่ร่วมทุนจัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติเทคโนโลยีป้องกันประเทศ พ.ศ.2562 มาตรา 23 (7) เพื่อดำเนินกิจการอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการ

ที่คณะกรรมการนโยบายเทคโนโลยีป้องกันประเทศ ในการผลิตอาวุธปืน แต่ละประเภทของบริษัทอุตสาหกรรมผลิตอาวุธ จำกัด ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย มีประสิทธิภาพสูงผ่านการใช้งานจริง(Combat Proven) และ ได้รับการรับรองมาตรฐานสากล เช่น MIL-SPEC ของสหรัฐฯ และ มาตรฐานการประเมินสากลของ NATO หรือ STANAG

ทั้งนี้ เมื่อ 17 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา มีพิธีบวงสรวงวางศิลาฤกษ์ การสร้างโรงงานผลิตอาวุธ ที่ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี โดยมี พล.อ.พอพล มณีรินทร์ ประธานกรรมการ สทป. พร้อมด้วย พล.อ.ชูชาติ บัวขาว ผอ.สทป. คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ สทป. ร่วมพิธี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• "กลาโหม" แจง ทบ. ตั้งงบ กว่า 7.5 ล้านบาท จ้างสวทช. ผ่าพิสูจน์ "GT200"

• "กลาโหม" ยอมถอนงบซื้อเรือดำน้ำปี 65 ชี้เป็นจีทูจี อย่าใช้โจมตีทางการเมือง

• กลาโหมแจง 1 ใน 3 คนไทยแก็งยากูซ่า ไม่ใช่ ลูกชายองคมนตรี

โดยพื้นที่โรงงานได้ดำเนินการเป็นไปตามแผนการร่วมทุนในการจัดตั้งโรงงานสำหรับใช้ในการผลิต ประกอบ ซ่อมแซม วิจัยและพัฒนาอาวุธปีนสั้นและยาวทุกชนิดที่ใช้ในราชการ รวมทั้งบูรณาการเทคโนโลยีตามความต้องการของผู้ใช้งาน และเพื่อการส่งเสริมอุตสาหกรรมป้องกัน ประเทศ พร้อมกับการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น นำพารายได้เข้าสู่ประเทศชาติ

 ทั้งนี้บริษัท อุตสาหกรรมผลิตอาวุธ ได้ผลิตปืนหลายรุ่น เช่น ปืน MI 4 ปืนเล็กสั้นอัตโนมัติ แบบระบบระบายความร้อนด้วยแก๊สปืนเล็กสั้นอัตโนมัติแบบมาตรฐาน แข็งแรงทนทาน วางพื้นฐานอยู่

บนระบบอาวุธแบบ AR-15 ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และใช้งานจริงจากผู้ปฏิบัติการทั่วโลก เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป ไปจนถึงปฏิบัติการพิเศษ

ปืนMI 4P ปืนเล็กสั้นอัตโนมัติแบบก้านกระทุ้งช่วงสั้น Short Stroke Gas piston ที่ขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน และขีดความสามารถต่อการปฏิบัติการในหลากหลายสภาพแวดล้อม รูปแบบของอาวุธยังคงเป็นพื้นฐานปฏิบัติการจาก A R-15 ทำให้ฝึกและทำความคุ้นเคยได้อย่างง่ายดาย

และรวดเร็ว

• MI 9 ปืนพกโครงโพลิเมอร์แบบเข็มแทงชนวนพุ่ง (Striker fired)

ที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลก ได้รับการปรับแต่งให้เหมาะกับสรีระมือของผู้ใช้งานมากขึ้น แข็งแรง ทนทาน แม่นยำ

• CALIBER 9X19 NATO

MI9SMG ปืนกลมือ ระบบไดเรคท์โบลวแบ๊ค

 ด้วยแนวคิดของการใช้งานที่สมบุกสมบัน และ เรียบง่ายที่สุด นำมาสู่ผลิตภัณฑ์ปืนกลมือสำหรับหลากหลายภารกิจแบบ Mi9SMG ปืนกลมือขนาด 9 มิลลิเมตรประสิทธิภาพสูง ด้วยการยิงจากหน้าลูกเลื่อนปิด ทำให้ปีนมีความแม่นยำสูง

MI 20 ปืนเล็กยาวอัตโนมัติ

 แบบระบบระบายความร้อนด้วยแก๊ส ปืนเล็กยาวทหารราบ ที่ได้รับความไว้วางใจทั่วโลก วางพื้นฐาน อยู่บนระบบอาวุธแบบ AR- 15 ในขนาดความยาวลำกล้อง20 นิ้วเหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป หรือในกำลังพลหลัก

MI 47 ปืนเล็กสั้นอัตโนมัติ

 สำหรับหน่วยงาน หรือชุดปฏิบัติการที่ใช้ปีน แบบ AK-47 เป็นพื้นฐาน แต่ต้องการความแม่นยำ และคล่องตัวในแบบ AR-15 ด้วยขีดความสามารถในการใช้ซองกระสุนของ AK-47 และ ไดนามิคการใช้งานในแบบ AR-15ผู้ใช้งานจะได้ทั้งความคล่องตัวและแม่นยำ CALIBER 7.62X39 MM

ที่มา : Wassana Nanuam

related