svasdssvasds

เทสลา Tesla เทขายบิตคอยน์ bitcoin ที่ถืออยู่ 75% หลังมูลค่าร่วงกว่า 50%

เทสลา Tesla เทขายบิตคอยน์ bitcoin ที่ถืออยู่ 75% หลังมูลค่าร่วงกว่า 50%

เทสลา อิงค์ (Tesla) ได้ขายบิตคอยน์ ในสัดส่วนสูงถึง 75% ของจำนวนบิตคอยน์ที่บริษัทถือครองอยู่ คิดเป็นมูลค่าการขาย 936 ล้านดอลลาร์ ข่าวนี้ถือว่าสะเทือนวงการตลาดบิตคอยน์ bitcoin เป็นอย่างมาก เพราะเป็นการเทขายครั้งสำคัญ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า บริษัท เทสลา อิงค์ (Tesla) ได้ขายบิตคอยน์ ในสัดส่วนสูงถึง 75% ของจำนวนบิตคอยน์ bitcoin ที่บริษัทถือครองอยู่ หลังจาก มูลค่าของบิตคอยน์ทรุดตัว ดิ่งลงอย่างหนัก โดยร่วงลงมากกว่า 50% แล้วในปีนี้  

แม้ที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทเทสลา จะเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีชื่อเสียงที่สนับสนุน คริปโทเคอร์เรนซี โดยเขามักจะโพสต์ข้อความลงบนทวิตเตอร์ และส่งผลให้ราคาคริปโทเคอร์เรนซีพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วงเวลาหนึ่ง ซึ่งรวมถึงบิตคอยน์และดอจคอยน์ด้วย  แต่สุดท้ายแล้ว เมื่อกราฟบิตคอยน์เป็นการเข้าสู่ช่วงขาลง บริษัท เทสลา ก็จำเป็นต้องยอม ขาย บิตคอยน์ ในสัดส่วนสูงถึง 75%  ที่ถืออยู่ออกมา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทสลาเปิดเผยในเดือนก.พ. 2021 ว่า บริษัททุ่มเงินลงทุนในบิตคอยน์สูงถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งข่าวนี้ ทำให้นักลงทุนแห่ซื้อบิตคอยน์ตาม และยังเป็นแรงหนุนราคาบิตคอยน์พุ่งเกือบแตะระดับ 70,000 ดอลลาร์ในเดือนพ.ย. 2021 ก่อนที่ราคาจะดิ่งตัวลงในเวลาต่อมา โดยขณะนี้ราคาบิตคอยน์เคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 25,000 ดอลลาร์แล้ว

ในปี 2021ที่ผ่านมา Tesla เทสลาประกาศระงับการรับบิตคอยน์ในการซื้อรถยนต์ของบริษัท โดยระบุถึงความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม เนื่องจากการขุดเหมืองบิตคอยน์ต้องใช้ไฟฟ้าในปริมาณมาก 

เทสลา Tesla เทขายบิตคอยน์ bitcoin ที่ถืออยู่ 75% หลังมูลค่าร่วงกว่า 50%
 

ทั้งนี้ เทสลา  (Tesla) ระบุในแถลงการณ์ การเทขายบิตคอยน์ bitcoin ครั้งนี้ ว่า บิตคอยน์เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อความสามารถในการทำกำไรของบริษัทในช่วงไตรมาส 2 ปี 2022 

ข่าว เทสลา เทขายบิตคอยน์ในสัดส่วนถึง 75% ของที่ถือครองนั้น  ส่งผลเอฟเฟกต์ให้ราคาบิตคอยน์ ลดลงสู่ระดับต่ำกว่า 24,000 ดอลลาร์ในช่วงเช้านี้ (21 ก.ค. 20222) หลังจากที่พุ่งขึ้นทะลุระดับ 24,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบ 1 เดือนเมื่อวานนี้

related