svasdssvasds

อันอัน แพนด้าเพศผู้อายุมากสุดในโลก ตายแล้ว อายุ 35 ปี เทียบเท่ามนุษย์ 105 ปี

อันอัน แพนด้าเพศผู้อายุมากสุดในโลก ตายแล้ว อายุ 35 ปี เทียบเท่ามนุษย์ 105 ปี

“อันอัน” แพนด้ายักษ์เพศผู้อายุมากที่สุดในโลกที่ถูกเลี้ยงไว้ในกรงในสวนสัตว์ Ocean Park ในฮ่องกง ตายแล้วด้วยอายุ 35 ปี ซึ่งเทียบเท่ากับมนุษย์อายุ 105 ปี โดยการอำลาจากโลกนี้ไปครั้งนี้ เป็นการตัดสินใจ ทำการุณยฆาต จากผู้ดูแล

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเหตุการณ์สุดเศร้า เมื่อ "อันอัน" แพนด้ายักษ์เพศผู้อายุมากที่สุดในโลกที่ถูกเลี้ยงไว้ในกรงในสวนสัตว์ Ocean Park ในฮ่องกง ตายแล้วด้วยอายุ 35 ปี ซึ่งเทียบเท่ากับมนุษย์อายุ 105 ปี โดยการอำลาจากโลกนี้ไปครั้งนี้ เป็นการตัดสินใจ ทำการุณยฆาต จากผู้ดูแล

สำหรับ อันอัน (An An)  เป็น แพนด้ายักษ์เพศผู้ ที่ใช้ชีวิตอยู่ในสวนสนุก Ocean Park โอเชียนปาร์กของฮ่องกง  ซึ่ง เจ้าอันอัน นั้น ถือเป็นของขวัญของรัฐบาลจีน ที่มอบให้กับฮ่องกง เมื่อปี 1999 โดย ณ ช่วงเวลานั้น รัฐบาลจีนส่ง แพนด้ายักษ์เพศเมีย ที่ชื่อว่า เจีย เจีย Jia Jia มาด้วยพร้อมๆกัน 

อย่างไรก็ตาม แพนด้า เจีย เจีย Jia Jia แพนด้าเพศเมีย เสียชีวิตไปแล้วก่อนหน้า ในปี 2016 ขณะที่ มีอายุ 38 ปี และถือเป็นแพนด้าเพศเมียที่อายุมากที่สุดในโลกด้วย
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวนสนุกโอเชียนปาร์ก แถลงว่า สุขภาพของเจ้าแพนด้ายักษ์ อันอัน ทรุดลงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และมันกินอาหารน้อยลง และได้รับการยืนยันจากสัตวแพทย์เมื่อเช้าวันนี้ (21 ก.ค.) ว่า หลังจากที่มันหยุดกินอาหารในระยะที่ผ่านมา จนกระทั่งผู้ดูแลต้องยอมให้ อันอัน จากไปด้วยการถูกการุณยฆาต และ มันได้เสียชีวิตลงแล้ว


อันอัน แพนด้าเพศผู้อายุมากที่สุดในโลก เสียชีวิตแล้ว อายุ 35 ปี เทียบเท่ามนุษย์ 105 ปี Credit ภาพจาก  OCEAN PARK

สำหรับ  อันอัน ประวัติ แพนด้ายักษ์เพศผู้อายุมากที่สุด ที่เพิ่งเสียชีวิตลงไปนั้น เขาเกิดในป่ามณฑลเสฉวน และมาอยู่ในสวนสัตว์ Ocean Park ในฮ่องกง กับ เจีย เจีย ตั้งแต่ปี 1999 , ซึ่งโดยปกติตามธรรมชาติแล้ว แพนด้า จะมีอายุขัยเฉลี่ยอยู่ที่ต่ำกว่า 20 ปี หากอยู่ตามธรรมชาติ , แต่หาก นำมาอยู่ในการเลี้ยงการดูแลแบบสวนสัตว์ก็จะมี อายุขัย ที่ยาวนานขึ้น 
 

อันอัน แพนด้าเพศผู้อายุมากที่สุดในโลก เสียชีวิตแล้ว อายุ 35 ปี เทียบเท่ามนุษย์ 105 ปี Credit ภาพจาก  OCEAN PARK

related