svasdssvasds

“อันอัน” สุดเศร้า หมีแพนด้ายักษ์อายุมากที่สุดในโลกวัย 35 ปี ตายแล้ว!

“อันอัน” สุดเศร้า หมีแพนด้ายักษ์อายุมากที่สุดในโลกวัย 35 ปี ตายแล้ว!

อันอัน แพนด้ายักษ์ที่อายุมากที่สุดในโลกวัย 35 ปี ถูกการุณยฆาต ด้วยเหตุผลด้านร่างกายที่เริ่มเสื่อมถอย ด้านโอเชียนพาร์คเศร้า หลังดูแลมา 23 ปี

วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 ที่ประเทศฮ่องกง

เจ้า “อันอัน” (An An) แพนด้ายักษ์ที่มีอายุขัยมากสุดในโลก ภายใต้การเลี้ยงดูจากมนุษย์ ได้ถูกทำการการุณยฆาต ซึ่งการุณยฆาตเป็นวิธียุติการมีชีวิตโดยมีเจตนาเพื่อให้หลุดพ้นจากความเจ็บปวดหรือความทรมาน ด้วยวัยถึง 35 ปี ซึ่งเท่ากับอายุ 105 ปีสำหรับมนุษย์

ด้านสุขภาพของอันอันแสดงให้เห็นถึงสัญญาณของร่างกายที่มีการเสื่อมถอยลงอย่างต่อเนื่องในเวลาช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดย อันอัน เริ่มกินอาหารได้น้อยลงและหยุดการกินอาหารทุกชนิดไปในที่สุด ทางด้าน โอเชียนพาร์ค ซึ่งเป็นสถานประกอบการทางทะเลและสัตว์ที่รับ อันอัน มาอยู่ภายใต้การเลี้ยงดูแล ตั้งแต่ช่วงปี ค.ศ. 1999

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันยีราฟโลก 21 มิถุนายน ชวนท่องโลกประวัติศาสตร์ของยีราฟ

สำรวจสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ 10 สายพันธุ์แห่งปี 2021 ที่ต้องเร่งอนุรักษ์แล้ว!

4 ตุลาคม วันสัตว์โลก (World Animal Day) สวัสดิภาพสัตว์ อันตรายจากน้ำมือมนุษย์

ได้ออกมาแถลงเหตุการณ์ถึง “อันอัน” และ “เจียเจี้ย” แพนด้ายักษ์เพศเมียที่มีอายุมากที่สุดในโลก แต่ เจียเจี้ย ได้เสียชีวิตในช่วงปี 2016 ที่ผ่านมา ด้วยวัยถึง 38 ปี ซึ่งแพนด้ายักษ์ทั้งสองตัวนี้เป็นของขวัญจากรัฐบาลจีน โดยทางโอเชี่ยนพาร์คได้กล่าวดังนี้ “โอเชี่ยนพาร์ครู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องประกาศเรื่อง การสูญเสียอันอัน"

และยังกล่าวต่อไปว่า "รู้สึกขอบคุณสำหรับโอกาสที่ได้ดูแลแพนด้ายักษ์อย่าง เจียเจี้ย และ อันอัน เจ้าแพนด้ายักษ์สองตัวนี้ได้ช่วยให้โอเชียนพาร์คแห่งนี้กลายเป็นฐานสำคัญสำหรับการอนุรักษ์แพนด้า"

โอเชียนพาร์คซึ่งมีจัดแสดงสัตว์ต่าง ๆ วอลรัส เพนกวินและโลมา ปัจจุบันทางโอเชียนพาร์ค แต่ทั้งนี้ก็ยังมีแพนด้ายักษ์อีกสองตัวที่ได้รับมอบจากจีนชื่อว่า “หญิงหญิง” เป็นแพนด้าเพศเมียและ “ลีลี” แพนด้าเพศผู้ที่ได้ให้ไว้กับกับฮ่องกง เมื่อปี 2007

แหล่งข้อมูล https://www.reuters.com/world/china/worlds-oldest-known-male-giant-panda-an-an-dies-35-2022-07-21/

https://twitter.com/pandada_chengdu/status/1550015927172808704?s=29&t=Qux-MTTXv6dxO5qGv8pDrw

 

related