svasdssvasds

"มาดามเดียร์" ย้ำจุดยืนงดออกเสียงศักดิ์สยาม เหตุเคลียร์ปมเขากระโดงไม่ได้

"มาดามเดียร์" ย้ำจุดยืนงดออกเสียงศักดิ์สยาม เหตุเคลียร์ปมเขากระโดงไม่ได้

"มาดามเดียร์" วทันยา บุนนาค จุดยืนมั่นคงชัดเจนไม่เปลี่ยน ลงมติงดออกเสียง"ศักดิ์สยาม ชิดชอบ" ปมเขากระโดง รวมทั้ง "จุติ ไกรฤกษ์" ในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 จากการเช็กคะแนนเสียงโหวตการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจให้กับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ที่ได้คะแนนไว้วางใจ 262 ต่อ 205 เสียง งดออกเสียง5 พบว่า ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลโหวตไว้วางใจให้ครบถ้วน ยกเว้น "มาดามเดียร์" น.ส.วทันยา บุนนาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ที่ยังคงมีจุดยืนชัดเจน และนายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ที่ลงมติงดออกเสียงให้กับนายศักดิ์สยาม 

 "มาดามเดียร์" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชี้แจงกรณีที่โหวตงดออกเสียง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ประเด็นหลัก คือ เรื่องที่ดินเขากระโดง จ.บุรีรัมย์ ที่ครั้งนี้ฝ่ายค้านยังมีการอภิปรายเปิดเผยข้อมูลนอกจากที่ดินเดิมที่ถูกอภิปรายก่อนหน้านี้ ยังปรากฎหลักฐานที่มีครอบครัว และบริษัทที่อยู่ในกลุ่มเครือญาติมีการถือครองที่ดินของการรถไฟเพิ่มเติมอีก ซึ่งตรงนี้เห็นว่าเป็นข้อมูลใหม่ที่เพิ่มเติมจากครั้งที่แล้ว

 นอกจากนี้ยังมีกรณีบริษัท ศิลาชัยฯ ที่นายศักดิ์สยาม ยังตอบไม่ชัดเจนเพื่อเคลียร์ตัวเองว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทดังกล่าว ที่พรรคก้าวไกล อภิปรายกล่าวหา ว่ามารับจ้างเหมาสัมปทาน และเป็นคู่เทียบในการประมูลงานภายในของกระทรวงคมนาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• มาดามเดียร์ ย้ำจุดยืน หลังคำสั่งให้ กรมที่ดินเพิกถอนโฉนด ที่ดินเขากระโดง

• ผลการลงมติในญัตติ"อภิปรายไม่ไว้วางใจ"นายกฯและ10 รัฐมนตรีผ่านฉลุย

• เช็กกำลัง รัฐบาล VS ฝ่ายค้าน ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2565

 มาดามเดียร์ เผยอีกว่า การลงมติ ซึ่งสวนทางกับพรรคพลังประชารัฐนั้น เป็นการตัดสินใจอยู่บนพื้นฐานข้อมูล ทุกอย่างมีเหตุและผลรวมถึงพิจารณาอย่างดีอย่างรอบคอบที่สุดแล้ว ส่วนจะทำให้มีปัญหาหรือมีผลลัพท์ตามมาอย่างไร เราก็พร้อมน้อมรับกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น

 เมื่อถามว่า กังวลจะส่งผลกระทบการทำงานภายในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ มาดามเดียร์ กล่าวว่า ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกัน แต่หากพรรคร่วมรัฐบาล มีความกังวลลักษณะนั้นมองว่า ผู้บริหารก็ควรคำนึงไม่ควรปล่อยให้เกิดเรื่องเหล่านี้ จนถูกนำไปอภิปรายในสภา และเมื่อถูกอภิปรายแล้ว ก็ต้องมีหลักฐานข้อมูลที่มีความหนักแน่น ครบถ้วนเพียงพอ ในการชี้แจงข้อเท็จจริงต่อ ส.ส.ให้เกิดความเข้าใจตรงกัน แต่สิ่งที่เราเห็นนายศักดิ์สยามไม่สามารถอธิบายให้เกิดความกระจ่างได้เลย

 ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวกับนายศักดิ์สยาม เพราะการโหวตครั้งนี้ตนยังได้งดออกเสียงนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ด้วย ซึ่งเหตุผลก็ใกล้เคียงกันคือ การชี้แจงยังมีข้อคำถามในหลายประเด็น ขอย้ำว่า ตัดสินใจบนข้อมูลไม่ได้นำความรู้สึกตัวเองเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

 นอกจากนี้ น.ส.วทันยา ยังได้ลงมติงดออกเสียง นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อีกด้วย

 อย่างไรก็ตาม ในลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2564 น.ส.วทันยา รวมถึงเพื่อน ส.ส. กลุ่มดาวฤกษ์ ก็ได้งดออกเสียงให้กับนายศักดิ์สยาม เช่นกัน จากคำชี้แจงที่ไม่ชัดเจน ในเรื่องการเปลี่ยนเงื่อนไข (TOR) และการล้มการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม และการไม่ปกป้องหรือเรียกคืนที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ในพื้นที่เขากระโดง จ.บุรีรัมย์

"มาดามเดียร์" ย้ำจุดยืนงดออกเสียงศักดิ์สยาม เหตุเคลียร์ปมเขากระโดงไม่ได้

"มาดามเดียร์" ย้ำจุดยืนงดออกเสียงศักดิ์สยาม เหตุเคลียร์ปมเขากระโดงไม่ได้

ที่มา : ฐานเศรษฐกิจ

related