svasdssvasds

ผู้ว่าฯ พนมเปญ วอนผู้สัมผัสใกล้ชิดหนุ่มไนจีเรียป่วยฝีดาษลิง รายงานตัวด่วน

ผู้ว่าฯ พนมเปญ วอนผู้สัมผัสใกล้ชิดหนุ่มไนจีเรียป่วยฝีดาษลิง รายงานตัวด่วน

ผู้ว่าราชการกรุงพนมเปญ วอนผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับหนุ่มไนจีเรียป่วยฝีดาษลิงที่หลบหนีจากไทย เข้าไปยังกัมพูชา รวมถึงบุคคล 3 คน ที่อยู่ในรถคันเดียวกับหนุ่มรายนี้ รายงานตัวต่อจนท.สธ.กัมพูชาด่วน

 จากรายงานข่าวในกัมพูชา ยืนยันข้อมูลล่าสุด เมื่อวานนี้ (23 ก.ค. 65) ว่าทางการกัมพูชา สามารถจับกุมตัวหนุ่มไนจีเรียป่วยฝีดาษลิงวัย 27 ปี เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. โดยหลบซ่อนตัวอยู่ในอพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่งใกล้กรุงพนมเปญ

 สำหรับชายชาวไนจีเรียรายนี้ถือเป็นผู้ป่วย "โรคฝีดาษลิง" รายแรกในไทย ไม่ให้ความร่วมมือกับทางการ หลังแจ้งผลตรวจติดเชื้อฝีดาษลิงและขอให้เข้ารับการรักษาตัว อ้างว่า มาทำธุรกิจในไทยและให้ข้อมูลเพียงว่า ชอบเที่ยวสถานบันเทิง และเพิ่งมีเพศสัมพันธ์ โดยทาง รพ.ไม่ได้ให้แอดมิตรักษาตัวใน รพ. โดยให้รักษาอาการและกักตัวที่บ้าน เพราะอาการน้อย แต่พอผลยืนยันว่า เป็นโรคฝีดาษลิงแน่นอน เจ้าหน้าที่ก็ติดต่อไป เพื่อจะพาคนไข้มากักตัวที่ รพ.ใน จ.ภูเก็ต

 คนไข้กลับปิดมือถือหนี และนั่งแท็กซี่ออกจากคอนโดที่พัก ไปป่าตอง จ.ภูเก็ต แล้วหลังจากนั้นก็หายตัวไปจากโรงแรม เจ้าหน้าที่ยังตามตัวแท็กซี่คันนั้นไม่ได้ และขอให้แท็กซี่คันดังกล่าวรีบติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจโรค

 มีรายงานจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว พร้อมนำภาพพิกัดการเดินทางของชายวัย 27 ปี ชาวไนจีเรีย ผู้ป่วย "ฝีดาษลิง" รายแรกในไทยมาโผล่ที่บ้านคลองลึก จ.สระแก้ว และมีรายงานจากตำรวจพบความเคลื่อนไหวอยู่แถว ๆ พื้นที่คลองลึก อ.อรัญประเทศ เตรียมหลบหนีออกนอกประเทศผ่านช่องทางธรรมชาติ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• พบพิกัดหนุ่มไนจีเรียป่วยฝีดาษลิง ข้ามชายแดนสระแก้ว ไปเมืองสีหนุวิวล์

• ไทม์ไลน์หนุ่มไนจีเรียอายุ 27 ปี ป่วยฝีดาษลิงรายแรกในไทย หนีออกจากภูเก็ต

• อนุทิน เร่งล่าชายไนจีเรียป่วย โรคฝีดาษลิง ย้ำจะใช้กฎหมายสูงสุด

 มีการใช้เส้นทางถนนสายใหม่มุ่งหน้าสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา หรือ สะพานหนองเอี่ยน-สตรึงบท ซึ่งยังไม่มีการเปิดใช้สะพานอย่างเป็นทางการ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนทางหลวงหมายเลข 3511 เดินเข้าช่องทางธรรมชาติบริเวณใต้สะพานและว่ายน้ำข้ามไปยังฝั่งประเทศกัมพูชา ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.ของเมื่อวานนี้ ก่อนจะมีคนรับตัวเดินทางต่อไปมุ่งหน้าไปยังเมืองสีหนุวิวล์ ประเทศกัมพูชา

 ล่าสุด เว็บไซต์ Khmer Times ได้ระบุว่า ผู้ว่าราชการกรุงพนมเปญ กัมพูชา ขอความร่วมมือจากผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับหนุ่มไนจีเรียป่วยฝีดาษลิงที่หลบหนีจากไทย เข้าไปยังกัมพูชา รวมถึงบุคคล 3 คน ที่อยู่ในรถคันเดียวกับชายผู้นี้ รายงานตัวต่อจนท.สธ.กัมพูชา โดยด่วน

ที่มา : Khmer Times

related